Người xưa dặn 3 điều quan trọng nhất dạy con thành người tài giỏi hạnh phúc

Nuôi dạy con cái cha mẹ phải trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc và có rất nhiều điều cần dẫn dắt chỉ dạy cho con.

Để một đứa con trưởng thành nên người thì cha mẹ cần rất nhiều tâm sức vào chúng. Nhưng có 3 điều khắc cốt ghi tâm sau nếu cha mẹ truyền lại được cho con cái thì tương lai con sẽ thành người tử tế, sống vui vẻ hạnh phúc giàu có.

Người tốt quan trọng hơn bất kỳ điều gì

Người tốt trong xã hội tưởng như hay thiệt thòi nhưng đó lại là căn nguyên của gia đình hưng thịnh lâu dài. Phàm đã là người thì làm người tốt không hề dễ nhưng đó lựa chọn của con người. Nếu trở thành người tốt sẽ giảm đi thù hận, tăng bạn bè từ đó tạo phước lớn. Lương tâm của con người có thể ví như cái núm trên quả, nếu núm hỏng thì sâu mọt xâm nhập làm hỏng quả nhanh hơn. Lương thiện không phải là cho đi cho người mà chính là một cách giữ mình, bảo vệ chính mình. Người lương thiện đi tới đâu cũng sẽ bớt đi oán thù, tự nhẹ lòng mình và cũng tự cắt đi kẻ thù. 

Trở thành một người thiện lương quan trọng hơn

Trở thành một người thiện lương quan trọng hơn

Những người lương thiện thường gặp nhân duyên tốt lành và có nhiều người tốt vây quanh giúp tạo nên sự nghiệp. Vì thiện lương nên không chuốc thêm kẻ thù mà kẻ thù dần sẽ nhìn ra để không có lý do thù thêm. Người thiện lương ngày càng có nhiều phúc báo vì có thêm bạn bè qua giúp đỡ người khác. Bởi vậy, cha mẹ giáo dục để con cái trở thành người lương thiện chính là tích phúc báo cho con cháu sau này.

Đọc sách giúp con người tiến gần hơn tới thành công

Đọc sách giúp con người tiến gần hơn tới thành công

Chăm chỉ đọc sách

Đọc sách dù thời nào cũng được đề cao. Sách giúp con người mở mang tầm nhìn. Tầm nhìn tới đâu thì hạnh phúc và giàu có tới đó. Tất nhiên sách ở đây phải là sách tri thức chứ không phải sách bậy bạ tà dâm. Đọc sách ở đây là phải đọc gì và hấp thu, tiếp thu được gì, chứ không phải đọc chữ không. Đọc phải là đọc hiểu và ứng dụng mới gọi là đọc sách thực sự. 

Đọc sách khiến con người ta trở nên người hiểu biết, có tri thức, hành xử tốt hơn nên thu hút được nhân tâm, được người đời nể phục. Đọc sách giúp người ta có thêm kiến thức để phát triển sự nghiệp công việc. 

Nói được phải làm được

Những người nói được làm được mới là người thành công, có uy tín. Nếu chỉ nói mà không làm là lẻm mép. Do đó khi nói ra thì phải thực hiện. Con người phải hành động chứ không chỉ nói, chỉ ngồi đó chờ. Người thiện lương không có nghĩa chỉ ngồi im không làm gì, mà hãy giúp đỡ chia sẻ với người khác, trao cho nhau nụ cười từ tâm sự động viên tốt đẹp. Người đọc sách thì phải biết vận dụng sách vào đời sống. Người đã hứa thì phải cố gắng thực hiện lời hứa. 

Ở đời thấy việc tốt xấu phải có chính kiến phải có thái độ hành động để phản ứng cái xấu, thúc đẩy sự tốt đẹp mới thực sự là thiện lương. 

Bởi thế một con người có năng lượng ý chí hành động mới là người có thể chạm tới thành công, hạnh phúc. Để rèn cho con năng lực hành động bạn hãy để con tìm cách vượt qua khó khăn, hãy để con được tự suy nghĩ và tìm hướng giải quyết, đừng sốt ruột mà vội vàng làm thay con. Để làm được điều này cha mẹ cần kiên nhẫn chờ đợi con hành động.