Người từng hạ Joshua, thắng Fury ở giải nghiệp dư

Price từng giành huy chương đồng boxing ở Olympic Bắc Kinh 2008, thời điểm đó tay đấm sinh năm 1983 sở hữu kỹ năng vượt trội so với hai tài năng người đồng hương Tyson Fury và Anthony Joshua.

Hiện tại Fury 34 tuổi, AJ 33 tuổi và họ đều đang ở thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp. Trong khi Price đã 39 tuổi, anh tuyên bố treo găng hồi tháng Mười năm 2021. Dù vậy, khi nói về võ sĩ đàn anh, “Vua Gypsy” và AJ đều tỏ rõ sự tôn trọng.

1-1680164752.jpg
Fury thua Price ở giải nghiệp dư thời trẻ.

Một Fury trẻ trung từng chạm trán Price ở giải nghiệp dư và hứng chịu thất bại theo cách “tâm phục khẩu phục”. Đáng tiếc rằng họ chưa từng có cơ hội tái đấu ở giải chuyên nghiệp và nhà vô địch WBC vẫn giữ được thành tích bất bại.

Fury nói về trận đấu với Price: “Tôi biết mình đã trải qua những ngày cuối cùng với tư cách là võ sĩ nghiệp dư. Tôi có được 31 chiến thắng sau 35 trận đấu, và một trong những trận thua chân thật của tôi là trước David Price tại Manchester năm 2006.

Tôi đã gây choáng cho anh ta ở hiệp thứ 2 với một cú đấm mạnh, nhưng rõ ràng anh ấy vượt trội điểm số so với tôi. Kinh nghiệm thi đấu của anh ta đóng vai trò quyết định.”

Vào năm 2010, Price tuyển Joshua vào đội đấu tập để chuẩn bị cho Olympic 2012. Trong một cuộc thử sức, tay đấm sinh ra tại Liverpool đã hạ gục AJ. Anh tiết lộ:

2-1680164752.jpg
Joshua bị Price hạ gục ở trận đấu tập.

“Tôi đã tận dụng được sơ hở của cậu ta, với một đòn tay phải rất mạnh và cậu ấy ngã xuống. AJ cần sự giúp đỡ mới có thể gượng dậy và sau đó được đưa ra khỏi võ đài.”

f3-1-1680164569.jpg
Price tài năng, nhưng sự nghiệp không phát triển theo ý muốn.

Sau này, Joshua thừa nhận: “Tôi đã ra khỏi đồn cảnh sát và đến phòng tập ngày hôm đó, tôi không nhắc đến nó như một sự ngụy biện. Tôi nghĩ rằng anh ấy rất giỏi thời điểm đó, và rất mạnh. Tôi cũng mắc quá nhiều sai lầm”.

Kỹ năng boxing của David Price: