Người phụ nữ U50 mắc bệnh trí tuệ tố bị 12 người quen của chồng lợi dụng, giở trò xấu xa

Sau gần 10 năm, người phụ nữ mới đủ can đảm lên tiếng tố giác 12 người đàn ông là người quen của chồng đã từng có hành vi xấu xa đối với mình.

Truyền thông Hàn Quốc rúng động trước vụ việc của một người phụ nữ 50 tuổi mắc chứng thiểu năng trí tuệ. Lời chia sẻ của cô về vụ việc khiến nhiều người bàng hoàng, xót thương vì trong suốt gần 10 năm qua, người phụ nữ không khác nào đang sống trong "địa ngục trần gian".

Theo tờ Chosun Ilbo đưa tin, sự việc xảy ra tại huyện Jeonnam, tỉnh Jeolla Nam, Hàn Quốc. Ngày 16/4, một người phụ nữ khoảng 50 tuổi - tạm gọi là A đã đến sở cảnh sát tỉnh Jeolla Nam để báo án. Người này khởi kiện 12 người đàn ông khác nhau sống cùng địa phương vì vi phạm Đạo luật đặc biệt về trừng phạt tội phạm bạo lực tình dục.

nguoi-phu-nu-bi-thieu-nang-tri-tue-bi-lam-dung-1
Người phụ nữ 50 tuổi kể về khoảng thời gian địa ngục khi bị 12 người đàn ông quen mặt có hành vi đồi bại

Trong đơn tố cáo, người phụ nữ ghi rõ, 12 người đàn ông này đã có hành vi xâm phạm, lạm dụng tình dục đối với bà từ năm 2014 đến khoảng thời gian gần đây. Được biết, bà là người thuộc nhóm bệnh nhân mắc chứng thiểu năng trí tuệ sau trận đột quỵ do nhồi máu não vào năm bà 40 tuổi. Theo kiểm tra của bác sĩ, chỉ số IQ của người phụ nữ này chỉ ở mức 56, tương đương với đứa trẻ 8 tuổi.

Lợi dụng căn bệnh về trí tuệ của người phụ nữ, 12 người đàn ông kia đã giở trò đồi bại, có hành vi lạm dụng tình dục với người thuộc phái yếu trong xã hội. Điều đáng nói là 12 đối tượng bị nhắc tên trong đơn tố cáo đều là người quen, hàng xóm hoặc họ hàng của vợ chồng bà A. Được biết, những kẻ này có hành vi xấu xa với người phụ nữ kể cả khi chồng của bà còn sống. Tháng 2/2022, sau khi chồng bà A qua đời vì căn bệnh về gan, bà A mới có động lực để tố giác kẻ xấu.

nguoi-phu-nu-bi-thieu-nang-tri-tue-bi-lam-dung-4
Vì xấu hổ nên bà A đã giấu kín mọi chuyện suốt gần 10 năm

Con gái của bà A là người đầu tiên phát hiện ra vụ việc của mẹ. Người con gái đồng cảm với nỗi đau khổ và sự khó xử của mẹ mình khi bố còn sống nên bà xấu hổ không dám kể rõ mọi chuyện. Mãi đến lúc chồng người phụ nữ qua đời nhưng hành vi của kẻ xấu vẫn tiếp tục khiến bà tủi nhục, phẫn uất, quyết định nói hết với con gái. Bà A rất sợ hãi trong nhà mỗi khi có đàn ông kéo đến.

Sau khi người phụ nữ lên tiếng cáo buộc, hầu hết những nghi phạm đều phủ nhận. Họ cho rằng chính bà A là người đã chủ động đến nhà mình trước và yêu cầu họ thực hiện hành vi xấu xa với mình. Thậm chí, những nghi phạm kia còn tố ngược lại con gái bà A đã thao túng tâm lý của người phụ nữ để bà tố cáo họ và có được khoản tiền đền bù kết xù. 

nguoi-phu-nu-bi-thieu-nang-tri-tue-bi-lam-dung-2
Hồ sơ chứng thực bà A bị thiểu năng trí tuệ

Tuy nhiên, cảnh sát điều tra phát hiện những lời khai của người phụ nữ đều thống nhất từ đầu đến cuối. Ngoài ra, khi kiểm tra nhật ký điện thoại, cảnh sát phát hiện chỉ có các cuộc gọi đến từ số máy khác chứ không có sự chủ động gọi đi của bà A. Người phụ nữ khai với cảnh sát: "Họ luôn tìm đến nhà tôi, chỉ cần tôi từ chối không muốn gặp thì điện thoại sẽ reo liên tục. Tôi không muốn tiếp tục chuyện đó vì nó quá xấu hổ".

Tính đến hiện tại, trong số 12 người được người phụ nữ nhắc tên, chỉ có 1 đối tượng duy nhất nhận tội. Người này khoảng 70 tuổi, làm nghề giao dầu hỏa. Vào tháng 2/2022, người này đến nhà bà A để đổ dầu hỏa vào lò sưởi. Tại đây, ông có hành vi động chạm thân thể của bà A. Sau khi người đàn ông thừa nhận lỗi lầm, ông đã được bàn giao cho cơ quan công tố và đề nghị mức án 7 năm tù giam. 

Trong trường hợp 11 người đàn ông kia không thừa nhận hành vi đồi bại thì cảnh sát không thể gửi đến cơ quan công tố do thiếu hụt bằng chứng. Nếu chỉ dựa vào lời khai của người phụ nữ thì tòa án sẽ xử theo hướng có lợi cho bị cáo. Hiện tại, cơ quan công tố đang xem xét việc có nên trực tiếp đưa ra quyết định với 11 nghi phạm kia hay chờ cảnh sát điều tra bổ sung.

Ảnh: Tổng hợp

Trúc