Netizen phẫn nộ khi biết sự thật về chất lượng những tiệm bánh ‘không đường’, đội giá cao gấp 7 lần

Những thông tin xoay quanh việc một số tiệm bánh ‘có đường’ nhưng gắn mác ‘không đường’ để hưởng lợi nhuận cao ngất ngưởng đang trở thành chủ đề nóng được dư luận quan tâm.

Vào ngày 26/3, Trung tâm Tin tức VTV24 đã đăng tải đoạn phóng sự quay lại toàn bộ quá trình tìm ra sự thật về chất lượng những tiệm bánh gắn mác “không đường”. 

Theo đó, phóng viên VTV24 đã tìm đến một số tiệm bánh gắn mác healthy có nội dung quảng cáo là an toàn với người bệnh tiểu đường, người mắc bệnh liên quan đến đường huyết, tim mạch và người đang trong quá trình ăn kiêng.

Netizen-phan-no-khi-biet-su-that-ve-chat-luong-nhung-tiem-banh-khong-duong-doi-gia-cao-gap-7-lan

 

Tiếp đến, nhóm phóng viên cũng liên hệ được một số khách hàng đã tin dùng bánh healthy với khoảng thời gian dài để phỏng vấn một số thông tin liên quan. Điều đáng nói, người tiêu dùng lại chia sẻ thông tin không ngờ rằng: “Em đang trong quá trình giảm cân nhưng khi ăn bánh ‘không đường’ lại gây nên cảm giác thèm ăn, thèm các dạng tinh bột khác. Thậm chí, em còn bị tăng cân khá nhanh sau một thời gian sử dụng bánh ở đây”.

Không chỉ thế, một chủ nhân tiệm bánh có đường đã chủ động tìm đến những khách hàng đang tin dùng bánh gắn mác “không đường” để cảnh cáo sự thật phía sau. Cụ thể, người này cho rằng chủ tiệm bánh healthy đã nhập bánh có đường với giá rẻ bên mình, sau đó về gắn mác không đường và đội giá lên trời. 

Netizen-phan-no-khi-biet-su-that-ve-chat-luong-nhung-tiem-banh-khong-duong-doi-gia-cao-gap-7-lan

 

Để kiểm chứng tất cả những thông tin trên, nhóm phóng viên VTV24 đã mua 2 loại bánh có đường và không đường về làm kiểm định chất lượng. Tại đây, họ quay lại hành trình nhận bánh từ shipper đến khi dán lại bằng loại băng dính không bóc được để gửi đến Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia. Sau 7 ngày kiểm định, kết quả là những chiếc bánh gắn mác không đường lại chứa lượng đường, tinh bột tương đương bánh có đường thông thường. 

Thông tin trên nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi trên các nền tảng mạng xã hội, vấp phải ‘làn sóng’ tẩy chay từ đông đảo mọi người. Ai nấy đều thể hiện sự bức xúc trước hành vi bán hàng gian dối của những tiệm bánh gắn mác “không đường”.

Một số bình luận của cư dân mạng về sự việc bán hàng gian dối kể trên: 

“Hại bà bầu và em bé còn chưa ra đời thì hành động này là tận cùng của độc ác”

“Ác quá trời ác”

“1 vốn 4 lời, nhập giá rẻ bán cho người không biết giá cao. Đây là chuyện bình thường mà, nhưng gắn cái mác healthy đẩy cao quá thì cũng quá đáng”

“Làm giàu giờ kể ra cũng không khó, vứt lương tâm đi là thành dễ hơn bao nhiêu rồi”,...

Netizen-phan-no-khi-biet-su-that-ve-chat-luong-nhung-tiem-banh-khong-duong-doi-gia-cao-gap-7-lan

 

Netizen-phan-no-khi-biet-su-that-ve-chat-luong-nhung-tiem-banh-khong-duong-doi-gia-cao-gap-7-lan

 

Có thể thấy, những tiệm bánh gắn mác healthy không chỉ khiến người tiêu dùng bị tổn hại về mặt giá cả mà còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Bởi lẽ những người sử dụng bánh không đường đều đang trong quá trình giảm cân hoặc cần phòng tránh khả năng bị bệnh tiểu đường, tim mạch,... Trong đó có cả những bà bầu đang lo ngại bị tiểu đường thai kỳ.