Nam giới có nên gội đầu thường xuyên? 5 tác hại khôn lường

Nam giới có nên gội đầu thường xuyên không, và tần suất gội đầu bao nhiêu lần một tuần là hợp lý? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.
21679498577-1679546904.jpeg

Nam giới có nên gội đầu thường xuyên không?

Nam giới gội đầu thường xuyên gây hại nhiều hơn là lợi. Về cấu trúc, nang tóc bên dưới da đầu có các tuyến bã nhờn, có chức năng tạo ra dầu để giữ ẩm cho tóc và da đầu.
Khi gội đầu hàng ngày, sẽ giúp làm sạch dầu bám trên tóc, làm chúng ta cảm thấy sạch sẽ và thoải mái hơn.

Tuy nhiên, gội đầu mỗi ngày sẽ làm lượng dầu bị loại bỏ nhiều hơn mức cần thiết, dẫn đến tình trạng bị khô da đầu và nhiều những tác hại khôn lường khác đi kèm.

5 tác hại khi gội đầu thường xuyên

  • Làm mất đi lớp dầu tự nhiên của da đầu: Gội đầu thường xuyên sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da đầu, khiến da đầu bị khô, ngứa và dễ kích ứng.
  • Làm hỏng biểu bì tóc: Biểu bì là lớp bảo vệ bên ngoài của tóc, gội đầu thường xuyên có thể làm hỏng biểu bì, khiến tóc giòn, xỉn màu và dễ gãy rụng hơn.
  • Làm trầm trọng thêm các bệnh về da đầu: Nếu bạn đang gặp các vấn đề về da đầu như gàu, hay nấm ngứa,... gội đầu thường xuyên sẽ làm cho tình trạng trở nên càng trầm trọng hơn
  • Tăng tiết gàu và nhờn: Gội đầu liên tục sẽ làm cho da đầu bị khô, từ đó kích thích sự tăng tiết dầu nhờn, làm tóc nhanh bết dính hơn. Không những thế, nó còn khiến da đầu bị khô thành vảy, ảnh hưởng nghiêm trọng đến độ khỏe mạnh của da đầu.
  • Tóc dễ gãy rụng và chẻ ngọn hơn: Khi gội đầu liên tục, việc tóc phải tiếp xúc thường xuyên với các chất tẩy rửa như vậy sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cấu trúc tóc. Nó phá vỡ cấu trúc collagen - dưỡng chất nuôi dưỡng tóc chắc khỏe, từ đó dẫn đến tình trạng tóc khô xơ, chẻ ngọn và dễ gãy rụng.
cach-dieu-tri-toc-kho-o-nam-gioi-4-1679546963.jpeg

Nên gội đầu mấy lần một tuần?

Tần suất gội đầu phụ thuộc vào từng tình trạng tóc và da đầu của mỗi người. Theo như chuyên gia, những người có mái tóc dầu nên gội đầu từ 3 - 4 lần một tuần, còn những người có mái tóc khô nên hạn chế lại, chỉ nên gội từ 2 - 3 lần một tuần.

Ngoài ra, điều kiện thời tiết cũng là một trong những yếu tố để quyết định tần suất gội đầu. Đối với thời tiết lạnh (khoảng dưới 20 độ), chỉ nên gội đầu 1 - 2 lần một tuần, vì thời tiết lạnh sẽ giúp da đầu ít tiết nhờn và bám bụi bẩn hơn.

Còn khi nền nhiệt cao, bạn có thể gội đầu từ 3 - 4 lần, tùy vào tình trạng da đầu, để làm sạch lượng dầu thừa, cũng như tế bào chết bám trên tóc và da đầu. Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn những dòng dầu gội nam lành tính và bao gồm nhiều các dưỡng chất từ thiên nhiên, để giúp nuôi dưỡng tóc và da đầu chắc khỏe từ gốc.

cach-goi-dau-va-cham-soc-tung-loai-toc-cho-nam-gioi-202109301515443980-1679546963.jpg

Những thời điểm không nên gội đầu

  • Khi vừa ngủ dậy: Thông thường, vào mỗi buổi sáng, khi vừa mới ngủ dậy, việc cơ thể phục hồi các chức năng và tốc độ lưu thông máu còn chậm. Nếu gội đầu ngay lúc này, sẽ làm kích thích các mạch máu não và gây khó chịu.
  • Khi vừa ăn no: Sau khi ăn no xong, nếu gội đầu ngay, sẽ ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa và hấp thụ thức ăn, nghiêm trọng hơn còn có thể gây thiếu máu cục bộ tim.
  • Sau khi uống rượu, bia: Đồ uống có cồn chứa nhiều chất kích thích, dễ ức chế hoạt động của gan và làm nhiễm loạn nhịp tim, thay đổi nhiệt độ cơ thể. Gội đầu khi vừa uống rượu bia có thể gây chóng mặt, nôn mửa, nguy hiểm hơn là còn có thể bị vỡ mạch máu.
  • Sau khi uốn hay nhuộm tóc: Sau khi vừa mới nhuộm hay làm xoăn tóc, chúng ta nên để tóc nghỉ từ 2 - 3 hôm, rồi mới gội đầu. Tránh gội đầu luôn sẽ làm phai màu tóc nhanh và duỗi nếp xoăn.
diem-danh-17-loai-dau-goi-ngan-rung-toc-cho-nam-gioi-tot-nhat-hien-nay-202202151231193370-1679546962.jpg

Trên đây là toàn bộ kiến thức về tần suất gội đầu cho nam giới, và những khung giờ cần tránh gội đầu. Hy vọng thông tin là hữu ích với bạn.