Nam giới có nên dùng dầu xả? Cách chọn dầu xả phù hợp

theanh
Bản thân tóc và da đầu nam giới, sản sinh dầu nhiều hơn so với nữ giới, vậy, nam giới có nên dùng dầu xả không? Và chọn dầu xả phù hợp cho từng loại tóc như thế nào? Hãy cùng theo dõi câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Nam giới có nên dùng dầu xả?

Câu trả lời là có, nam giới nên dùng một lượng nhỏ dầu xả sau khi gội đầu. Nó giúp giữ ẩm, nuôi dưỡng tóc và giúp tóc bóng mượt, mềm mại, dễ vào nếp hơn. Nó cũng có thể giúp giảm tóc gãy rụng, chẻ ngọn và khô cứng.

181921-kyfy-astkhdam-mnaam-alshaar-1679497607.jpg

Các lợi ích cụ thể khi nam giới dùng dầu xả:

  • Dưỡng ẩm cho tóc: Trong dầu xả có chứa rất nhiều các thành phần dưỡng ẩm, giúp tóc nam giới mềm mượt và dễ vào nếp hơn.
  • Giúp tóc chắc khỏe: Đa phần các loại dầu xả, đều có chứa một lượng lớn protein và các dưỡng chất khác, giúp tóc chắc khỏe, giảm thiểu gãy rụng hiệu quả.
  • Giảm xoăn cứng tóc: Dầu xả có tác dụng làm mịn biểu bì tóc nam và giảm xoăn cứng, giúp tóc trông mỏng và bóng mượt hơn.
  • Giảm xơ rối tóc: Dầu xả giúp tóc dễ chải hơn, giảm tình trạng xơ rối tóc.
  • Cải thiện sức khỏe da đầu: Một số loại dầu xả có chứa các thành phần như dầu cây trà hay tinh dầu bạc hà, có thể giúp làm dịu và làm dưỡng da đầu nam giới khỏe mạnh.

Vì vậy, các đấng mày râu nên thử dùng dầu xả sau mỗi lần gội, để cảm nhận được sự khác biệt rõ rệt về tình trạng tóc.

Cách chọn dầu xả cho cho từng loại tóc

Khi chọn dầu xả cho tóc nam, điều quan trọng là phải xác định được loại tóc và nhu cầu cụ thể của bạn là gì. Dưới đây là một số lời khuyên giúp bạn dễ dàng chọn được loại dầu xả phù hợp với mái tóc của mình:

  • Đối với tóc mỏng: Nên tìm những loại dầu xả có các thành phần hoạt tính, hỗ trợ ngăn chặn các hormone có hại như DHT (một loại hormone làm mỏng tóc). Đồng thời bổ sung độ ẩm không trọng lượng và các dưỡng chất, nuôi dưỡng sâu từng sợi tóc chắc khỏe, kích thích mọc tóc hiệu quả.
  • Đối với mái tóc dày: Hãy chọn loại dầu xả giàu các chất dưỡng ẩm, ví dụ như bơ hạt mỡ, dầu dừa hay dầu argan, chúng giúp làm mềm và óng mượt tóc hiệu quả.
  • Đối với tóc xoăn hoặc gợn sóng: Chọn loại dầu xả được thiết kế dành riêng cho tóc xoăn hoặc gợn sóng, vì những sản phẩm này sẽ giúp tăng cường kết cấu tóc tự nhiên của bạn và làm giảm xoăn cứng.
  • Đối với tóc khô hoặc hư tổn: Cần chọn loại dầu xả có khả năng dưỡng ẩm và nuôi dưỡng sâu. Có thể bao gồm một số thành phần như, keratin, protein hay dầu jojoba,... chúng sẽ giúp phục hồi và nuôi dưỡng mái tóc của bạn chắc khỏe.
  • Đối với mái tóc dầu, nhờn: Tránh mua các loại dầu xả có dán nhãn “dưỡng ẩm”, thay vào đó, hãy chọn các dòng sản phẩm có tính năng thải độc cho da đầu và mái tóc.

Sử dụng dầu xả đúng cách cho mái tóc nam

Đối với mái tóc nam, bạn có thể sử dụng dầu xả, ngay sau khi vừa xả sạch dầu gội, hoặc cũng có thể dùng riêng. Tuy nhiên, không nên thoa trước hoặc cùng lúc với dầu gội, sẽ làm mất đi tác dụng của dầu xả.

Trong dầu gội nam, sẽ có ít nhiều những chất tẩy rửa tóc, làm mất đi lượng dầu tự nhiên và độ ẩm của tóc. Dùng dầu xả ngay khi vừa gội xong, giúp tóc được bổ sung các hoạt chất dưỡng ẩm và nuôi dưỡng kịp thời, hạn chế được tình trạng khô xơ, gãy rụng tóc.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng riêng nó vào những ngày không gội đầu để vừa giúp loại bỏ nhẹ nhàng các bụi bẩn tích tụ, vừa giúp dưỡng tóc chắc khỏe. Một chuyên gia tóc từng nói, “Dầu gội không được khuyến khích dùng hằng ngày, nhưng dùng dầu xả để dưỡng ẩm cho tóc là việc cần làm thường xuyên”.

Cách thực hiện tối ưu, bạn lấy một lượng vừa đủ dầu xả ra lòng bàn tay, thoa đều cách da đầu một khoảng tầm 2cm, thoa kỹ phần ngọn tóc. Sau đó chờ cho các dưỡng chất trong dầu xả kịp thẩm thấu vào tóc, từ 1 - 5 phút, rồi xả lại với nước sạch.

 

Trên đây là toàn bộ câu trả lời cho câu hỏi, “Nam giới có nên dùng dầu xả không?”, cùng cách chọn và cách sử dụng dầu xả cho nam giới hiệu quả. Hy vọng thông tin là hữu ích với bạn.