Murphy chỉ ra điểm yếu của Bruno Guimaraes

Bruno Guimaraes là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất của Ligue 1 trong thời gian anh ở Lyon. Khi đến Newcastle, anh tiếp tục gây ấn tượng mạnh mẽ. Tiền vệ này đã có hơn 100 lần ra sân cho The Magpies, làm tốt ở nhiệm vụ ghi bàn lẫn kiến tạo. Anh cũng là trụ cột ở đội tuyển Brazil.

 - Bóng Đá

  Guimaraes được Man City săn đón.

Cũng khá dễ hiểu khi Guimaraes đang được Man City săn đón, dù mức giá của anh có thể lên đến 100 triệu bảng. HLV Pep Guardiola có lý do để nhắm đến tiền vệ 26 tuổi, bởi Bernardo Silva nhiều khả năng sẽ rời Etihad vào mùa hè tới, còn Kevin De Bruyne không còn sung sức và sẽ hết hợp đồng vào năm 2025.

Murphy lên tiếng: "Đôi khi cậu ấy lơ là nhiệm vụ phòng ngự.

Bruno Guimaraes là một cầu thủ bóng đá tuyệt vời, với kỹ thuật xuất sắc, thông minh. Nhưng khi bạn so sánh cậu ấy với những người như Rodri và Declan Rice - kiểu cầu thủ ưu tú thực sự, thì cậu ấy thiếu hẳn tính cơ động."

Nhận định của Murphy về Bruno Guimaraes chưa chắc đã chính xác. Một thống kê vào tháng Giêng cho thấy Guimaraes đã di chuyển được 216,1km ở Premier League vào giai đoạn đó, cao thứ 4 sau James Ward-Prowse (224), Dejan Kulusevski (222,9) và Rice (221,7) .