Mua quạt tích điện chất lượng nhớ "4 nên 1 đừng": Máy chạy khỏe, dùng lâu đáng đồng tiền bát gạo

Kinh nghiệm cho thấy, mua quạt tích điện cần nhớ '4 nên' và '1 đừng' để chọn được sản phẩm chất lượng, đáng 'đồng tiền bát gạo'.

Những ngày qua, nhiều người phải vạ vật do mất điện trong nắng nóng. Với những gia đình có con nhỏ thì sự khó chịu do mất điện còn cao gấp bội. Tuy nhiên, không phải gia đình nào cũng đủ điều kiện để mua máy phát bởi chi phí mua và sử dụng khá tốn kém. Giải pháp tình thế được nhiều người nghĩ ra là mua quạt tích điện, nhưng nhiều người không biết cách chọn lựa sản phẩm phù hợp với mục đích của mình. Kinh nghiệm cho thấy, mua quạt tích điện cần nhớ '4 nên' và '1 đừng' để chọn được sản phẩm chất lượng, đáng 'đồng tiền bát gạo'.

Các tiêu chuẩn cần lưu ý khi chọn mua quạt sạc tích điện

Đối với những khu vực có nguồn điện chập chờn, không ổn định hoặc thường xuyên bị mất điện thì điều cần thiết là nên có 1 chiếc quạt sạc tích điện. Ngoài ra, những gia đình có con nhỏ hoặc người già cũng nên trang bị chiếc quạt sạc tích điện để đảm bảo sức khỏe trong mùa nắng nóng, oi bức. Chọn một chiếc quạt tích điện phù hợp với gia đình là điều mà bạn cần xem xét. Có nhiều yếu tố để lựa chọn được một chiếc quạt ưng ý và tránh lãng phí.

998_TH

+ Công suất và thời gian hoạt động

Không giống như quạt điều hoà hoặc quạt bình thường, quạt tích điện hoạt động chủ yếu bằng pin hoặc ắc quy. Thông thường một chiếc quạt tích điện khi đã được sạc đầy sẽ có thể hoạt động tối thiểu 3 tiếng.

Với một số dòng cao cấp hơn, thời gian đó có thể kéo dài lên 10 tiếng hoặc hơn. Công suất của pin hoặc bình ắc quy sẽ quyết định đến thời gian hoạt động của quạt tích điện, công suất càng cao thì sẽ tích điện càng tốt và ngược lại.

+ Chất liệu và kiểu dáng của quạt

Các mẫu quạt hiện đại thường dùng các chất liệu nhẹ, bền bỉ như nhựa ABS. Ngoài ra, chúng đảm bảo sức khỏe cho người dùng.

Quạt sạc nên dễ dàng mang đi bất cứ đâu. Chúng phải nhẹ, nhỏ gọn và phù hợp cho các hoạt động trong nhà và ngoài trời. Hiện nay trên thị trường có nhiều kiểu dáng quạt để phù hợp với hoàn cảnh sử dụng như: quạt sạc đứng, quạt sạc bàn, quạt sạc trần, quạt sạc cắm trại,… Đây là yếu tố quan trọng bạn xem xét để tìm kiếm và lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình.

+ Pin và thời gian sạc

Loại pin mà quạt sử dụng là một cân nhắc quan trọng khi mua quạt sạc tích điện. Điều này sẽ giúp bạn xác định xem có thể thay thế pin khi hết pin bị hỏng sau một thời gian sử dụng. Nếu kiểu quạt của bạn có pin chuyên dụng, nó có thể không được thay thế khi pin bị chai. Mẫu tốt nhất là mẫu có pin tiêu chuẩn (pin thông thường), có thể dễ dàng mua được ở các cửa hàng tại địa phương. Điều này đảm bảo rằng bạn có thể tìm được pin thay thế.

Thời gian sạc phù hợp với mong muốn và nhu cầu sử dụng cũng là yếu tố cần xem xét. Thông thường, mẫu quạt sạc sẽ ghi rõ những chi tiết này trên bao bì và sách hướng dẫn sử dụng. Nếu bạn chỉ có nhu cầu sử dụng linh hoạt quạt khi mất điện khoảng 2-3 giờ thì lựa chọn loại quạt có pin sạc sử dụng trong 3-4 tiếng là hợp lý.

maxresdefault (8)

Thông thường, quạt sạc cung cấp nhiều tốc độ. Thời gian hoạt động phụ thuộc vào tốc độ bạn vận hành quạt. Tốc độ càng chậm, thời gian hoạt động càng lâu. Ví dụ, ở tốc độ tối đa, quạt sạc có thể cung cấp thời gian từ 2 đến 4 giờ, trong khi ở tốc độ chậm nhất, bạn có thể có thời lượng lên tới 9 giờ.

+ Mức giá và thương hiệu của sản phẩm

Quạt sạc chất lượng cao có thể đắt tiền, nhưng chúng đáng để đầu tư hơn là quạt chất lượng thấp hơn có thể không hiệu quả và bền. Một thương hiệu có tiếng, được nhiều người lựa chọn chắc chắn sẽ đảm bảo hơn.

Thương hiệu và uy tín của nhà sản xuất là một thông số khác để mua quạt sạc chất lượng cao. Bạn có thể tham khảo một số thương hiệu như quạt tích điện như Roman, Sunmax… để mua sản phẩm với giá hợp lý và nhận chế độ bảo hành chính hãng từ Công ty. Dù là loại quạt nào bạn cũng nên xem xét lựa chọn để phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân và gia đình.

Đừng quá quan tâm đến các tiện ích phụ

image-mac--10090737

Chức năng chính của quạt sạc điện là để làm mát nhưng tùy theo sản phẩm mà còn được trang bị thêm một số tiện ích khác để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng như hỗ trợ đèn chiếu sáng, hẹn giờ tắt, có remote điều khiển từ xa tiện lợi,…

Thế nhưng, phần lớn các mẫu quạt sạc điện có tích hợp thêm nhiều chức năng phụ thì cần phải tiêu thụ năng lượng lớn từ bộ ắc quy hoặc pin sạc, từ đó khiến cho quạt dễ bị hết pin cũng như làm giảm tuổi thọ pin sản phẩm sau khoảng thời gian sử dụng.

Không những vậy, sản phẩm càng tích hợp các tính năng phụ có thể sẽ có giá thành mắc hơn, gây tốn kém chi phí cho bạn khi mua sắm. Nếu như các tính năng đi kèm không quá cần thiết, bạn nên chọn loại quạt đơn giản, ít chức năng.