Mua hàng xong đừng vứt hóa đơn ngay, giữ lại có lợi ích đặc biệt

Khi đi mua hàng, đi siêu thị, bạn sẽ nhận được hóa đơn sau khi thanh toán. Nhiều người sẽ bỏ hóa đơn ngay nhưng thực tế bạn nên giữ vật này lại vì nó có thể mang lại nhiều lợi ích về sau.

Khi đi mua hàng ở các siêu thị, cửa hàng, sau khi thanh toán, bạn sẽ nhận được một hóa đơn (hoặc biên lai) mua hàng. Nhiều người thường tiện tay bỏ hóa đơn đi. Tuy nhiên, ngay sau khi mua hàng, bạn nên lưu giữ lại hóa đơn vì lợi ích của chính mình. Hóa đơn mua hàng có thể có rất nhiều ý nghĩa.

Tham gia các chương trình khuyến mại

Rất nhiều cửa hàng, siêu thị có các chương trình khuyến mại dành cho khác mua sắm. Thông thường, các đơn vị này sẽ sử dụng hóa đơn mua hàng của khách để bốc thăm trúng thưởng. Các phần thường thường rất đa dạng, có thể là phiếu giảm giá, quà tặng hay tiền mặt... Dù việc trúng thưởng cũng có xác suất không quá cao do số lượng người mua hàng lớn, tuy nhiên đây vẫn là một cơ hội mà bạn không nên bỏ qua.

Sau khi mua sắm, bạn nên giữ lại hoa đơn thanh toán.

Sau khi mua sắm, bạn nên giữ lại hoa đơn thanh toán.

Nhận phiếu giảm giá

Trên hóa đơn thanh toán có thể in cả mã giảm giá cho các lần mua sau với một số mặt hàng nhất định. Do đó, bạn nên chú ý để giữ lại hóa đơn và có thể dùng ở lần mua hàng tiếp theo nếu có nhu cầu.

Đổi trả hoặc khiếu nại

Hoa đơn mua sắm có ghi rõ thông tin của các sản phẩm bạn đã mua cũng như ghi thời gian mua, nhân viên thực hiện việc thanh toán. Nếu có nhu cầu đổi trả hàng, bạn cần phải có hóa đơn. Tất nhiên, việc đổi trả sản phẩm cũng cần thêm một số quy định cụ thể.

Ngoài ra, nếu gặp vấn đề về sản phẩm (như sai giá, chất lượng không tốt), bạn hoàn toàn có thể dùng hóa đơn và sản phẩm để thực hiện việc khiếu nại.

Thống kê lại toàn bộ sản phẩm đã mua

Sau khi mua sắm, bạn cần kiểm tra lại hóa đơn và đối chiếu với các mặt hàng đã mua để đảm bảo mình mua đủ những thứ cần thiết. Ngoài ra, việc kiểm tra lại hóa đơn giúp bạn phát hiện ra sai sót về mặt hàng hoặc giá cả để xử lý ngay. Ví dụ, bạn mua một sản phẩm được giảm giá nhưng trên hóa đơn lại hiển thị thanh toán với giá chưa giảm. Lúc này, bạn có thể cầm hóa đơn cùng sản phẩm để khiếu nại với nhân viên viên chăm sóc khách hàng của siêu thị.

Kiểm soát chi tiêu

Việc giữ lại các hóa đơn mua sắm là một cách giúp bạn kiểm soát chi tiêu trong tháng. Nếu cảm thấy mình đang mua sắm quá nhiều, không phù hợp với thu nhập, mua nhiều món không cần thiết thì bạn có thể cắt giảm chi phí mua sắm ở lần đi siêu thị sau.