Một công ty cảnh cáo nhân viên trước tập thể vì vừa dùng điện thoại vừa ăn trưa

Công ty cảnh cáo nhân viên chỉ vì vừa ăn trưa vừa dùng điện thoại chơi game. Hành động của công ty này đã làm cho cư dân mạng bất bình và chỉ trích dữ dội.

Thông tin một nhân viên thuộc tập đoàn Vạn Đạt - chi nhánh Thành Đô, Trung Quốc bị cảnh cáo vì tội vừa ăn trưa vừa nghịch điện thoại đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Mọi chuyện bắt nguồn từ một tấm ảnh chụp màn hình màn cảnh cáo của công ty. Trên màn hình, dân tình thấy logo của tập đoàn Vạn Đạt được in trên góc, kèm theo đó là hình ảnh nhân viên nghịch điện thoại trong lúc ăn trưa kèm dòng chữ "Một nhân viên Cẩm Hoa vừa chơi game lại vừa ăn".

2-13262153
Nam nhân viên bị cảnh cáo vì sử dụng điện thoại trong lúc ăn trưa

Chiều 5/6, phụ trách chi nhánh phía Tây của Tập đoàn Vạn Đạt đã xác nhận, việc cảnh cáo xuất phát từ phòng quản lý thương mại. Tuy nhiên, người của phòng quản lý này đã từ chối trả lời khi được phóng viên liên hệ. 

Nghe nói, cảnh báo này là cảnh báo nội bộ của công ty. Một nhân viên trong giờ ăn trưa đã tranh thủ chơi một trò chơi online. Nào ngờ, bộ phận quản lý nhân sự của công ty này đã nhìn thấy, âm thầm chụp ảnh lại rồi phóng đại vấn đề này và lập cả một slide PowerPoint để báo cáo nội bộ. Nguyên nhân Ban quản lý tập đoàn làm vậy là do nơi này đang thực hiện chính sách "kiểm soát nội bộ hàng tháng làm việc" nhằm xử lý các vi phạm quy định, kỷ luật của nhân viên.

New Project (26)
Hành động của phía công ty nhận về nhiều chỉ trích (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, đa số mọi người đều cho rằng chuyện nhân viên sử dụng giờ nghỉ trưa như thế nào là quyền của họ. Cư dân mạng cho rằng, nhân viên đi làm công ăn lương, không thể bị đối xử như đang đi tù. Hơn nữa, "Luật Lao động của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa" cũng đã quy định rằng, người sử dụng lao động không có quyền can thiệp vào việc riêng của người lao động trong thời gian nghỉ ngơi.

Ảnh: Tổng hợp

Thùy Dung