Mở máy lạnh mà nóng như hỏa diệm sơn, chủ nhà gọi thợ đến sửa mới phát hiện sự thật về cục nóng

Đoạn video được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội ghi lại cảnh thợ sửa máy lạnh hì hục chặt cây trong vườn khiến nhiều người thốt lên "kiếp nạn thứ 82".

Máy lạnh (hay còn gọi là máy điều hòa) là một trong những thiết bị quen thuộc và cấp thiết trong cuộc sống của người dân. Trong thời buổi nóng lên toàn cầu, vào mùa nhiệt, nhiều gia đình không thể chịu nổi cái nóng lên đến gần 40 độ của thời tiết. Những lúc đó, chỉ có máy lạnh mới có thể giải quyết được cơn nguy nan.

Tuy nhiên, không phải bất kỳ ai cũng biết sử dụng máy lạnh đúng cách. Nhiều trường hợp không tìm hiểu rõ về thiết bị này khiến máy lạnh hư hỏng chỉ trong thời gian ngắn. Số tiền thuê thợ sửa chữa máy lạnh cũng độn lên rất cao. Chính vì vậy việc trang bị thêm kiến thức về sử dụng máy lạnh là hoàn toàn cần thiết.

mo-may-lanh-ma-nong-nhu-hoa-diem-son-chu-nha-goi-tho-den-sua-moi-phat-hien-su-that-ve-cuc-nong-1
Người thợ sửa điều hòa "bó tay" trước cục nóng giữa vườn cây

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video dài 1 phút ghi lại cảnh một người đàn ông là thợ sửa máy lạnh đang hì hục chặt cây ngoài vườn. Câu chuyện đằng sau khiến nhiều người cười lăn lộn. Hóa ra chủ nhà mua máy lạnh sử dụng suốt thời gian qua nhưng để càng lâu thì càng cảm thấy nóng. 

Người chủ cho biết, tiền điện mỗi tháng tăng liên tục nhưng phòng thì nóng không khác gì hỏa diệm sơn. Nghĩa máy lạnh xảy ra trục trặc nên họ gọi thợ sửa chữa đến xem xét. Sau khi chỉ vị trí của cục nóng nằm giữa vườn cây, người thợ "dở khóc dở cười" cảm thán.

mo-may-lanh-ma-nong-nhu-hoa-diem-son-chu-nha-goi-tho-den-sua-moi-phat-hien-su-that-ve-cuc-nong-2
Cục nóng máy lạnh nằm lẫn giữa lùm cây

Nguyên nhân là do những bụi cỏ, lùm cây dại mọc ngoài vườn đã che hết khoảng trống xung quanh cục nóng khiến thiết bị không thể điều tiết tốt như bình thường. Người thợ không hiểu là ai đã tư vấn cho gia đình chủ nhà đặt cục nóng ở giữa vườn cây như thế này. Không biết tiền sửa chữa là bao nhiêu nhưng để dọn sạch chỗ cây dại um tùm xung quanh cục nóng cũng là một vấn đề không đơn giản.

mo-may-lanh-ma-nong-nhu-hoa-diem-son-chu-nha-goi-tho-den-sua-moi-phat-hien-su-that-ve-cuc-nong-3
Tiền thuê người dọn cây dại hẳn còn nhiều hơn tiền sửa máy lạnh

Theo các chuyên gia về điện lạnh, vị trí tốt nhất để đặt cục nóng máy lạnh là những nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp và phải có mái che. Tuyệt đối không đặt cục nóng ở ngoài trời, dưới cái nắng nóng cao độ. Cục nóng nên cách tường ít nhất 10 cm, hướng gió thổi vuông góc với quạt của cục nóng để quạt hút được gió và thổi hơi nóng ra ngoài.

Trúc