Mẹo làm sạch quạt điện không cần tháo khung cực đơn giản: Phụ nữ cũng làm được

Dưới đây là mẹo làm sạch quạt trong thời gian ngắn nhất mà không cần tháo khung. Chị em phụ nữ có thể làm theo và đạt thành công dễ dàng.

Bạn muốn làm sạch cánh quạt nhưng không biết cách tháo khung. Không cần phải lo lắng nữa, bài viết hôm nay mình sẽ hướng dẫn bạn cách làm sạch đơn giản, mà không cần tháo khung, cùng theo dõi nhé. Quạt máy sau khi sử dụng trong một thời gian dài sẽ bám rất nhiều bụi bẩn và vi khuẩn gây bệnh.

1

Tuy nhiên, việc vệ sinh và tháo lắp máy sẽ mất khá nhiều thời gian và công sức. Bởi lý do đó nên ngày hôm nay, mình sẽ mách bạn cách làm sạch cánh quạt mà không cần tháo lắp hay tẩy rửa cầu kì.Cách vệ sinh cánh quạt không cần tháo khung, không cần rửa nước

Nguyên liệu:

- 1 cái chén và 1 bình xịt nước

- 2 muỗng cà phê baking soda

- Nước rửa chén

- 1 muỗng cafe giấm trắng

- 250ml nước

2

Pha chế dung dịch làm sạch:

Bước 1: Đầu tiên cho baking soda vào chén cùng với giấm trắng theo lượng đã chuẩn bị.

Bước 2: Tiếp đến, cho vào khoảng 2-3 giọt nước rửa chén rồi dùng đũa khuấy đều hỗn hợp lên để tạo thành sản phẩm sủi bọt.

Bước 3: Trộn thật đều tay để bột baking soda tan ra hoàn toàn. Và cuối cùng là đổ dung dịch vào trong bình xịt nước đã chuẩn bị sẵn.

3

Cách làm sạch quạt

Để đảm bảo an toàn cho bản thân và bảo vệ quạt khỏi hư hỏng trong quá trình làm sạch, trước tiên hãy tháo phích cắm điện ra.

Hãy phun đều dung dịch đã được pha chế lên phần trước và sau của cánh quạt để làm sạch những vết bẩn bám.

4

Dung dịch này có tác dụng làm mềm vết bẩn, loại bỏ các mảng bám, vi khuẩn trên bề mặt của quạt. Đồng thời, sự tẩy trắng mạnh mẽ của baking soda sẽ mang lại cho quạt vẻ trắng tinh khiết như mới ban đầu.

Sau khi xịt dung dịch, khoảng 10 phút sau, bạn cắm điện và bật công tắc quạt lên, cánh quạt quay sẽ tạo ra gió khiến hỗn hợp nước rửa bắn tung toé, kéo theo những vết bẩn đen xấu xí.