Mẹo giúp bạn chọn măng cụt cùi dày, thơm ngon, 10 quả chuẩn cả 10

Dưới đây là hướng dẫn bạn cách chọn măng cụt cùi dày và thơm ngọt.

Măng cụt là loại quả đang vào mùa, ngon thơm và giàu dinh dưỡng. Dưới đây là mẹo giúp bạn chọn được quả ngon và thơm ngọt.

Khi đi mua măng cụt, bạn nên quả có màu nâu sẫm, nhẵn nhụi, vỏ đẹp. Bạn thử sờ xung quanh thấy vỏ quả đàn hồi tốt, không bị dập nát. Nếu bạn mua nhiều thì nên chọn lựa quả có màu xanh nhưng đã có điểm đỏ trên vỏ quả.

Mẹo giúp bạn chọn măng cụt cùi dày, thơm ngon

Mẹo giúp bạn chọn măng cụt cùi dày, thơm ngon

Loại quả xanh có điểm đỏ là loại quả đã rất già nhưng chưa chín tới nên bạn mua về để tầm 1-2 ngày là có thể ăn được vừa tới rất ngon. Nếu bạn mua quả chín quá mà để lâu thì dễ bị chua.

Một số bà nội trợ cho răng măng cụt có vết mủ vàng ở ngoài là quả ngon, thực tế đó chỉ là vết mủ của quả chứ không liên quan việc ngon hay không.

Khi chọn mua quả măng cụt, bạn nên chọn quả tròn vừa, không chọn quả quá to. Những quả quá to thường vỏ dày và thịt ít. Khéo nhất bạn nên chọn quả tròn lẳn, vừa tay cỡ trái banh golf. Nhớ nhìn đáy quả có hình bông hoa, bấy nhiêu cánh hoa thì quả có bấy nhiêu múi.

Khi chọn mua quả măng cụt, bạn nên chọn quả tròn vừa, không chọn quả quá to

Khi chọn mua quả măng cụt, bạn nên chọn quả tròn vừa, không chọn quả quá to

Để kiểm tra độ chín của măng cụt ở mức nào, bạn dùng tay ấn vào vỏ quả. Vỏ măng cụt thường rất dày nên bạn ấn mạnh tay chút cũng không ảnh hưởng tới phần múi ở bên trong.

Khi bạn ấn đều xung quanh quả mà thấy dễ ấn, mềm đều thì đó là quả chín, không bị hỏng không thối. Còn nếu ấn ngón vào thấy cứng thì có nghĩa là quả đó chưa chín kỹ. Trường hợp quả chỗ mềm chỗ cứng, thậm chí bị chai lại thì quả này đã bị côn trùng đốt.

Bạn lưu ý không nên mua măng cụt vào đợt mưa dài vì măng cụt bị thấm nước, ăn cùi rất nhạt.