Mẹo dùng quạt vừa mát lại ít tốn điện trong mùa hè, cuối tháng giảm một nửa tiền điện

Dùng quạt theo những cách này, bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều tiền điện.

Không phải ai cũng biết cách sử dụng quạt điện một cách hiệu quả và tiết kiệm. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn sử dụng quạt điện một cách thông minh, giúp giảm hóa đơn tiền điện một cách đáng kể.

Sử dụng nước đá

Để tận dụng cách này, bạn có thể đặt một chậu nước đá hoặc một chai nước đã đóng băng trong tủ lạnh. Sau đó, đặt chúng trước quạt sàn. Khi không khí đi qua, nó sẽ được làm mát bởi nước đá, tạo ra làn gió mát lạnh tương tự như điều hòa. Hoặc đơn giản hơn, bạn có thể đặt một chiếc khăn ẩm trên hoặc trước quạt để làm mát.

Để tận dụng cách này, bạn có thể đặt một chậu nước đá hoặc một chai nước đã đóng băng trong tủ lạnh.

Để tận dụng cách này, bạn có thể đặt một chậu nước đá hoặc một chai nước đã đóng băng trong tủ lạnh.

Sử dụng 2 quạt để tạo luồng gió ngược

Mặc dù nghe có vẻ "phi lý", nhưng đây là cách sử dụng quạt một cách hiệu quả không tưởng. Bạn có thể mở cửa sổ để cho không khí từ bên ngoài vào và đặt một chiếc quạt hướng ra cửa sổ, chiếc quạt còn lại hướng về phía chiếc quạt đầu tiên. Phương pháp này giúp đẩy không khí nóng ra ngoài và đồng thời thu vào nhà không khí mát mẻ.

Kết hợp quạt với máy hút ẩm

Thử kết hợp quạt với máy hút ẩm và bạn sẽ ngạc nhiên về hiệu quả mà chúng mang lại. Thời tiết nắng nóng có thể khiến cơ thể bạn tiết mồ hôi nhiều hơn để làm mát. Tuy nhiên, nếu không khí bên ngoài quá ẩm, mồ hôi sẽ khó bay hơi. Sử dụng máy hút ẩm giúp loại bỏ độ ẩm, tạo điều kiện cho cơ thể dễ dàng làm mát hơn.

Không chĩa quạt thẳng vào người

Trong những ngày nóng oi bức, bạn có thể nghĩ ngay đến việc chĩa quạt thẳng vào người để làm mát tức thì. Tuy nhiên, cách này không phải lúc nào cũng hiệu quả, thậm chí có thể phản tác dụng.

Thay vào đó, hãy thử để quạt hướng chếch lên trên một chút để tạo ra làn gió nâng nhiệt, giúp không khí trở nên mát mẻ hơn. Hoặc bạn có thể chĩa quạt về phía bức tường đối diện để làm cho không khí mát từ bên ngoài dội vào và lưu thông, giúp bạn cảm thấy mát mẻ hơn.

Trong những ngày nóng oi bức, bạn có thể nghĩ ngay đến việc chĩa quạt thẳng vào người để làm mát tức thì.

Trong những ngày nóng oi bức, bạn có thể nghĩ ngay đến việc chĩa quạt thẳng vào người để làm mát tức thì.

Tắt các thiết bị điện tử khác

Việc bật đồng thời nhiều thiết bị điện tử như máy giặt, máy rửa bát, lò nướng, tủ lạnh... trong nhà có thể làm tăng nhiệt độ bên trong. Trong ban ngày, nếu không cần thiết, hãy hạn chế sử dụng các thiết bị này để tiết kiệm điện và cải thiện không khí trong nhà. Việc giảm thiểu sử dụng các thiết bị nhỏ cũng sẽ giúp giảm nhiệt độ trong phòng.

Thậm chí vào ban đêm, bạn cũng có thể áp dụng cách này để giúp phòng mát mẻ hơn vào sáng hôm sau và kéo dài tuổi thọ của các thiết bị điện.