Mẹo chọn sản phẩm chăm sóc da hỗn hợp đúng chuẩn cải thiện khuyết điểm của làn da

Đầu tiên bạn cần xác định xem tính chất của type da nào nổi trội, là dầu nhờn hay khô ráp, để từ đó chọn dòng sản phẩm phù hợp cho những vấn đề đó.

Da hỗn hợp có 2 tính chất đối lập và thường phân bố là tính chất dầu nhờn ở vùng chữ T (trán, mũi, cằm) và tính chất da thường hoặc khô ở vùng U. 

Nguyên nhân phổ biến nhất của da hỗn hợp là do di truyền, các ttuyến dầu hoạt động mạnh hơn ở vùng chữ T và ít tuyến dầu hoạt động hơn ở những nơi khác. Ngoài ra, có các yếu tố bên ngoài như mồ hôi, ô nhiễm, độ ẩm, stress sẽ khiến da chuyển đổi từ type da thường hoặc khô sang type da hỗn hợp. 

20201105_cac-buoc-cham-soc-da-3

Da hỗn hợp thường khiến chị em vất vả trong quá trình chọn lựa sản phẩm làm đẹp và chăm sóc. Đầu tiên bạn cần cần xác định xem tính chất của type da nào nổi trội, là dầu nhờn hay khô ráp, để từ đó chọn dòng sản phẩm phù hợp cho những vấn đề đó.

Cách chăm sóc da hỗn hợp

Chăm sóc da hỗn hợp thiên khô

Tính chất da của nhóm này sẽ là hơi nhờn ở vùng chữ T, nhưng vùng chữ U lại có những biểu hiện như cảm giác khô căng, bong tróc, một số trường hợp nặng có thể có hiện tượng nhạy cảm ở vùng này. Các nàng nên chọn các sản phẩm thiên về nhóm chăm sóc cho da khô.

- Sữa rữa mặt: Có thể chọn dòng sản phẩm tẩy rửa nhẹ nhàng, pH trung tính, không xà phòng và có thể có các loại AHA nhẹ...

- Toner: Sản phẩm toner nên lựa chọn trước hết phải là các sản phẩm không chứa cồn và paraben sau đó để cấp ẩm thêm sản phẩm nên chứa các thành phần như HA, glycerin, chiết xuất hoa hồng, lô hội…

- Dưỡng ẩm: Đọc chỉ định trên nhãn dán của sản phẩm dưỡng ẩm, sản phẩm cho da hỗn hợp thiên khô sẽ là nhóm có nhãn "dry to dry combination" (da khô đến da hỗn hợp thiên khô) hoặc "dry skin and combination skin" (da khô và da hỗn hợp). 

Kem chống nắng: Bạn phải chọn dòng sản phẩm "dry to dry combination" hoặc "dry skin and combination skin". Có thể chọn dạng lotion hoặc dạng cream đều được. SPF từ 30 trở lên với phổ chống nắng rộng UVA/UVB. Sản phẩm cũng không chứa cồn hay paraben và không chứa các chất tạo nhân mụn, không bít tắc lỗ chân lông.

- Tẩy da chết: Hãy dùng một số sản phẩm tẩy tế bào chết nhẹ và tự nhiên để đảm bảo làn da luôn sạch sẽ, duy trì trạng thái hấp thụ dưỡng chất tốt nhất.

5-buoc-cham-soc-da-hon-hop-hang-ngay-dung-cach-3-edited

Chăm sóc da hỗn hợp thiên dầu

Đối với type da hỗn hợp thiên dầu, thông thường tính chất da của nhóm này sẽ là nhờn nhiều ở vùng chữ T, vùng chữ U có thể có độ ẩm bình thường hoặc chỉ hơi khô. Các sản phẩm chăm sóc cho da hỗn hợp thiên dầu có thể chọn với những tính chất như trong bài viết chăm sóc da dầu.