Màn cầu hôn "có 1 không 2" của Mai Thu Huyền và chồng đại gia 20 năm trước, hôn nhân liệu có viên mãn?

Nhiều người bất ngờ trước cuộc sống hiện tại của Mai Thu Huyền và chồng hơn tuổi. Ít ai biết, họ đã có màn cầu hôn đặc biệt thế này.

Không chỉ xinh đẹp, tài năng, Mai Thu Huyền còn khiến nhiều người ngưỡng mộ khi có một gia đình hạnh phúc. Nữ diễn viên kể, cô đã từng được rất nhiều "vệ tinh" vây quanh thời còn đi học nhưng bản thân luôn tâm niệm "yêu là cưới" nên chỉ tập trung vào việc học cho đến khi trở thành sinh viên đại học năm thứ hai, cô mới nhận lời yêu một chàng trai. Đó chính là người chồng sau này.

Diễn viên Mai Thu Huyền

Diễn viên Mai Thu Huyền

Tính đến thời điểm nhận lời yêu, anh Thang Văn Lương (chồng Thu Huyền) đã theo đuổi nữ diễn viên suốt 4 năm trời. "Quen nhau 4 năm và yêu nhau 3 năm rưỡi, chúng tôi quyết định tổ chức đám cưới. Có một chuyện mà mỗi khi nhớ lại, tôi lại cười tủm tỉm một mình. Hồi mới nhận lời yêu anh, khi hai đứa ngồi trong xe đi chơi, anh nói: "Anh muốn cưới em".

Nhưng có lẽ do ngại ngùng nên anh nói lí nhí. Tôi nghe không rõ, lại cứ tưởng là: "Anh buồn cười em". Tôi thắc mắc: "Anh buồn cười em chuyện gì cơ?". Anh ấy ngượng ngùng nhắc lại. Việc này lặp đi lặp lại 3 lần. Mãi sau này, tôi mới hiểu được điều anh muốn thổ lộ. Anh Lương là người ít nói và không lãng mạn, trái ngược hoàn toàn với tính cách của tôi", nữ diễn viên nhớ lại ngày mình được cầu hôn.

Mai Thu Huyền chia sẻ, nhiều người nói, “hôn nhân giết chết tình yêu” hay “lấy chồng sẽ mất đi sự tự do”, riêng cô lại quan niệm, vợ chồng là do duyên số nên khi tình cảm 2 người dành cho nhau đủ chín muồi thì việc kết hôn là thuận theo lẽ tự nhiên. Bản thân cô cũng theo quan điểm “an cư” rồi mới “lạc nghiệp” nên cứ tập trung xây dựng gia đình cho ổn định trước đã rồi phát triển sự nghiệp sau cũng chưa muộn.

Mai Thu Huyền và chồng đại gia

Mai Thu Huyền và chồng đại gia

Mai Thu Huyền thừa nhận cô là người may mắn khi được yêu và có cái kết trọn vẹn với mối tình đầu. Cô luôn xác định rõ, một khi đã “yêu ai thì phải cưới người ấy”. Sở dĩ, có suy nghĩ như vậy phần vì ảnh hưởng từ nề nếp gia đình, phần khác vì cô mong ước mình cũng có được tình yêu trọn vẹn như thế. Và vợ chồng cô may mắn khi đã tìm được nhau ngay từ lần đầu.

Mai Thu Huyền nói, tình yêu của chị không phải kiểu “tình yêu sét đánh” hay “thanh mai trúc mã”. Nó là kiểu “mưa dầm thấm lâu”. "Thực ra hàng ngày anh cứ đến nhà và chỉ ngắm tôi thôi, anh ấy “cưa đổ” tất cả mọi người trong gia đình tôi. Đến nỗi, cả gia đình còn nói “bây giờ tìm được người như nó quá khó, không yêu nó thì yêu ai”. Sau khoảng 3 năm rưỡi yêu nhau, hai đứa tôi tổ chức đám cưới”.

23 tuổi theo chồng, Mai Thu Huyền may mắn được cả hai bên gia đình che chở, bao bọc. Một năm sau khi sinh con, vợ chồng cô chuyển công tác vào Sài Gòn. Nữ diễn viên cho biết, kết hôn sớm có lợi ở chỗ bây giờ gia đình đã ổn định, con cái cũng đã lớn rồi nên cô có thể yên tâm phát triển sự nghiệp khi ở độ tuổi đã chín muồi. Bởi, “phụ nữ cũng có thì” thôi, thế nên nếu lập gia đình và sinh con muộn quá sẽ không tốt, bởi dù gì sự nghiệp thì mình cũng có thể phát triển cả đời.

Đến nay, sau hơn 20 năm chung sống, Mai Thu Huyền luôn tự hào với mọi người, cô đã chọn đúng người đàn ông của mình. Chồng cô là người hiền lành, ít nói. Anh luôn quan tâm tới gia đình bằng hành động chứ không phải lời nói. Và cô luôn hài lòng về anh. Ông xã luôn ủng hộ vợ trong mọi việc, nhất là sự nghiệp nên cô mới được như bây giờ.

Mai Thu Huyền tự nhận cả hai vợ chồng đều thực tế, không lãng mạn. Anh không nói những lời hoa mỹ với vợ vì ngại. Lần chồng khiến chị bất ngờ nhất là sau khi con trai chào đời, đón vợ ở bệnh viện về, anh đưa cho chị chiếc chìa khóa ôtô rồi nói: "Em nhìn qua cửa sổ rồi nhận quà nhé". Chị ngỡ ngàng thấy quà của chồng là chiếc xe mui trần mình hằng mơ ước.

Là một người vợ, người mẹ, Mai Thu Huyền cho rằng phụ nữ là người giữ lửa trong gia đình và đây là vai trò rất quan trọng. Nữ diễn viên luôn cảm thấy hạnh phúc với thiên chức làm vợ, làm mẹ. "Tôi là một người rất yêu gia đình, lúc nào với tôi gia đình cũng là số một. Công việc tôi rất đam mê, nhưng nếu như phải hi sinh thì tôi vẫn sẽ hi sinh công việc để chọn gia đình. Bởi vì tôi nghĩ rằng mọi thứ đều là phù du, phù phiếm. Mình có thể nay làm cái này, mai làm cái khác, có lúc thành công và thất bại nhưng gia đình thì chỉ có một thôi", cô nói.

Gia đình hạnh phúc hiện tại của Mai Thu Huyền

Gia đình hạnh phúc hiện tại của Mai Thu Huyền

Khi được hỏi về hạnh phúc của mình, Mai Thu Huyền bày tỏ: "Tôi rất thích câu nói: 'Làm điều mình thích là tự do, thích điều mình làm là hạnh phúc'. Tôi cảm thấy mình đang được đúng như vậy, bây giờ tôi chỉ cần bình yên thôi chứ không cần gì hơn đâu".

Cặp đôi có với nhau 2 người con, "đủ nếp đủ tẻ". Con gái lớn của Mai Thu Huyền hiện 18 tuổi, mới vào đại học, còn cậu út 14 tuổi, đang học cấp 2 ở Mỹ.