Mai Thu Huyền thắng giải đạo diễn xuất sắc nhất tại Đức đúng ngày "Đóa hoa mong manh"

Trước khi ra mắt tại TPHCM - một hoạt động chính thức trong khuôn khổ LHP quốc tế TPHCM (HIFF) 2024, phim đã khởi chiếu tại Mỹ từ ngày 27/03 và ra mắt tại Hà Nội tối 09/04.

Tại Mỹ, đoàn phim đã thực hiện chuyến cinetour kéo dài từ bờ Đông sang bờ Tây, từ ngày 21/3 đến 4/4 tại 16 địa điểm ở các thành phố/tiểu bang khác nhau. Phim cũng được trình chiếu tại hơn 60 cụm rạp tại 25 tiểu bang trên khắp nước Mỹ. Đây là một kế hoạch cinetour có quy mô lớn nhất đối với 1 phim Việt được trình chiếu tại Mỹ. Theo tiết lộ của đạo diễn Mai Thu Huyền ở nhiều điểm dừng chân như: San Jose, Houston, Washington DC, Maryland, Virginia… nhiều suất chiếu đã cháy vé. Thậm chí, để đáp ứng mong muốn cũng như sự ủng hộ rất nồng nhiệt của khán giả, đặc biệt là kiều bào ê-kíp đã liên tục phải mở thêm các suất chiếu. Rất nhiều bài chia sẻ, cảm nhận, đánh giá từ các nghệ sĩ Việt ở hải ngoại, các khán giả đã dành những lời ngợi khen, ưu ái cho Đóa Hoa Mong Manh. Một số khán giả còn đặt cho bộ phim cái tên rất thơ “Đóa hoa tình người” để ghi nhận những nỗ lực, đóng góp của bộ phim và ê-kíp đoàn phim cho cộng đồng người Việt ở hải ngoại.

z5340889026189_3e28abdf8b1f5b445e29715333ad7612

Về Việt Nam, bộ phim đã có buổi ra mắt chính thức tại Hà Nội ngày 9-4 và mới nhất vào 11/4 tại tp.HCM.

Nhà sản xuất, đạo diễn, diễn viên Mai Thu Huyền cho biết, Đóa Hoa Mong Manh là bộ phim Việt Nam đầu tiên được quay hoàn toàn tại Mỹ, khai thác đề tài mới lạ về những người Việt thành công tại Mỹ. “Thông điệp lớn nhất của bộ phim chính là tính nhân văn và tình người. Nhiều người nói chúng tôi đã đi “ngược dòng” khi đưa ê-kíp ít ỏi từ Việt Nam sang Mỹ. Trải qua nhiều khó khăn, một ê-kíp nhỏ gọn nhưng đã làm được kỳ tích”, chị chia sẻ. 

z5340882439122_af6c2568192ef6024864e951d7de1dd2

Trong dàn diễn viên, bên cạnh một số gương mặt quen thuộc của Việt Nam: Maya, Quốc Cường, Mai Thu Huyền… đa phần đều là những nghệ sĩ Việt kiều, bao gồm cả diễn viên chuyên nghiệp và không chuyên như: danh ca Nhật Hạ, Trizzie Phương Trinh, Baggio Saetti, Đức Tiến, Nguyễn Anh Dũng, Khánh Hoàng, Jacky Tài, Mai Thu Trang, Lâm Tuyết Trang, Hồ Xuân Đào, Kiều Diễm, Nina Rose, Jack BL, Jacqueline Thu Thảo, Emily Lê Trần, Thiện Ngô, Nghĩa Lê, Alan Ford Vo…

Trước khi công chiếu tại Việt Nam, Đóa Hoa Mong Manh đã có cơ hội tham gia nhiều Liên hoan phim quốc tế trên thế giới.

Đặc biệt vào đúng ngày phim khởi chiếu toàn quốc tại Việt Nam 12/4/2024, Mai Thu Huyền tiếp tục nhận được tin vui khi đạt giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại liên hoan phim phụ nữ Berlin (Berlin Women Cinema Festival) ở Đức. Trước đó cô cũng đạt 2 giải trong vai trò đạo diễn Nữ đạo diễn phim truyện xuất sắc nhất tại World Film Festival in Cannes, Pháp và Giải Đạo diễn danh dự trong Liên hoan phim phụ nữ tại Chicago, Mỹ. 

Như vậy đến thời điểm này “Đoá hoa mong manh” đã giành tổng cộng 10 giải thưởng khác nhau. Trong đó có 6 giải thưởng tại LHP FLOW ở Florida, Mỹ bao gồm: Bộ phim hay nhất, Bộ phim có nhạc gốc xuất sắc nhất, Diễn viên nữ chính xuất sắc nhất cho Maya , Diễn viên nữ phụ xuất sắc nhất cho Mai Thu Huyền, Jacqueline Thu Thảo nhận 2 giải Nhà sản xuất xuất sắc nhất và Nhà làm phim đầu tay xuất sắc nhất. 

Phim cũng nhận được Giải đặc biệt của BGK - Top 3 bộ phim truyện hay nhất tại LHP New Delhi ở Ấn Độ khi phải cạnh tranh với 650 bộ phim khác đến từ 52 quốc gia. 

Ngoài ra, bộ phim vẫn đang tiếp tục được đề cử và tranh giải ở các liên hoan phim quốc tế khác tại: Rome (Ý), Amsterdam (Hà Lan), Los Angeles (Mỹ), New York (Mỹ), Vancouver (Canada)....

Ngay sau khi phát hành tại Việt Nam, Đóa Hoa Mong Manh sẽ tiếp tục được khởi chiếu tại 90 cụm rạp ở Ấn Độ từ ngày 31/5/2024. Đây cũng là phim Việt Nam đầu tiên được lồng tiếng Anh và tiếng Hindi bởi các diễn viên Bollywood và được phát hành thương mại tại đất nước tỷ dân, mở ra một thị trường mới rất tiềm năng cho phim Việt.

Phim cũng có kế hoạch phát hành tại Vương quốc Anh thời gian tới. 

Nhung