Lối sống Tỉnh Thức của Johnny Trí Nguyễn: Cứu cánh cho những tâm hồn nghệ sĩ đang chảy máu

Trải nghiệm Tỉnh Thức và siêng năng Thiền Định đã giúp Johnny Trí Nguyễn tìm thấy niềm vui sống cho chính mình sau nhiều bon chen trong showbiz.

Johnny Trí Nguyễn không phải là cái tên xa lạ với khán giả yêu phim Việt. Năm 2007, phim điện ảnh “Dòng máu anh hùng” đưa tên tuổi Johnny Trí Nguyễn vụt sáng thành ngôi sao được yêu thích bậc nhất. Những cảnh phim hành động, đánh đấm đã mắt đã làm nên thương hiệu Johnny Trí Nguyễn.

Sau này, khi anh góp mặt trong các phim “Nụ hôn thần chết”, “Bẫy rồng”, “Để mai tính”, Tèo em”,... Johnny Trí Nguyễn vẫn để lại ấn tượng bởi lối diễn xuất đa dạng cùng với gương mặt điển trai, phong độ và nam tính.

song-tinh-thuc-john-ny-tri-nguyen-2
Johnny Trí Nguyễn thời đóng phim "Dòng máu anh hùng".

Nhiều năm trở lại đây, Johnny Trí Nguyễn rời xa showbiz. Anh lui về mở võ đường đào tạo võ sĩ và hòa mình với thú vui phượt motor xuyên Việt. Kể từ ngày rũ bỏ hào quang, Johnny Trí Nguyễn thay đổi diện mạo, tập trung làm những điều mình thích. Trong số đó, nam diễn viên có đến vài series trên Youtube chia sẻ về trải nghiệm Tỉnh Thức cùng kinh nghiệm Thiền để hướng thân tâm đến an lạc.

song-tinh-thuc-john-ny-tri-nguyen-4
Ở tuổi 50, nam diễn viên tìm thấy niềm vui sống an lạc sau khi trải nghiệm sống Tỉnh Thức và Thiền Định.

Gia đình Johnny Trí Nguyễn theo đạo Phật và hiển nhiên đây là cơ duyên giúp anh sống chung với giáo lý nhà Phật từ bé. Nam diễn viên xem triết lý Phật giáo là điểm tựa cũng như dành niềm tin sắt đá vào nó. Johnny Trí Nguyễn là số ít nghệ sĩ theo đuổi lối sống Tỉnh Thức để tìm đến an lạc trong thân tâm. Anh cũng là người siêng năng Thiền với mục đích hướng vào bên trong, tự chữa lành chính mình.

Johnny Trí Nguyễn tiết lộ anh đã trải qua 6 chặng Tỉnh Thức và rèn luyện 4 kiểu Thiền để đạt đến chữ “Định”. Chính lối sống tập trung cho hiện tại, loại bỏ tham sân si ra khỏi bản ngã đã phần nào giúp nam diễn viên ở tuổi 50 luôn hạnh phúc. Thậm chí là hạnh phúc trong từng hơi thở dù chẳng còn vẻ hào nhoáng của tài tử đình đám một thời.

song-tinh-thuc-john-ny-tri-nguyen-6
Johnny Trí Nguyễn có hẳn vài series chia sẻ về triết lý sống ít người theo đuổi hiện tại.

Từ khi tạm ngưng sự nghiệp diễn xuất về mở võ đường và làm những công việc mình thích, Johnny Trí Nguyễn sẵn sàng trút bỏ vẻ nam thần vốn có. Anh từng bị nhận xét già nua, luộm thuộm khi nuôi râu, thân hình cơ bắp xưa kia cũng trở nên gầy gò. Cách nói chuyện tưng tửng, đôi lúc khó hiểu và nụ cười bị cho là vô tri của Johnny Trí Nguyễn cũng khiến bao người hoài nghi. Tuy nhiên, bản thân nam diễn viên khẳng định cuộc sống tự tại thong dong bây giờ khiến anh thoải mái gấp hàng ngàn lần so với thời điểm còn bon chen trong showbiz.

song-tinh-thuc-john-ny-tri-nguyen-3
Nam diễn viên khẳng định cuộc sống hiện tại thoải mái tự tại gấp hàng ngàn lần so với trước.
song-tinh-thuc-john-ny-tri-nguyen-7
Võ thuật và motor là 2 niềm đam mê lớn của Johnny Trí Nguyễn sau khi rời xa showbiz.

Trong suốt thời gian hoạt động nghệ thuật tại Việt Nam, Johnny Trí Nguyễn đã vài lần vướng lùm xùm đời tư. Đáng chú ý nhất phải kể đến vụ ly hôn với vợ hồi năm 2008, lúc này nam diễn viên bị tố ngoại tình với Ngô Thanh Vân. Đối với một người nghệ sĩ, scandal hay tai tiếng là điều không thể tránh khỏi. Nhiều người mạnh mẽ vượt qua nó, nhưng cũng không ít nghệ sĩ để bản thân đắm chìm, sa lầy trong hố đen và rồi đánh mất cả sự nghiệp. Johnny Trí Nguyễn đã từng là ngôi sao lớn, đã từng có chỗ đứng trong lòng công chúng. Thế nhưng, đến cuối cùng anh sẵn sàng rũ bỏ mọi thứ đã dày công xây dựng để hướng bản thân đến những giá trị sống đích thực.

Trong một cuộc trò chuyện với diễn giả Phan Đăng, Johnny Trí Nguyễn nói: “Con người chúng ta thường không tìm thấy điểm dừng ở đâu...”. Thế nhưng, khán giả có thể xem hiện tại Johnny Trí Nguyễn đã có cho mình một điểm dừng viên mãn. Và liệu rằng lẽ sống và lối sống hiện thời của nam diễn viên có truyền nguồn năng lượng tích cực nào đến cho những đồng nghiệp của mình hay không?

song-tinh-thuc-john-ny-tri-nguyen-5
“Con người chúng ta thường không tìm thấy điểm dừng ở đâu...”, Johnny Trí Nguyễn.

Dạo lại 1 vòng showbiz nửa đầu năm nay, có lẽ Nam Em là cái tên chiếm sóng mạng xã hội nhiều nhất bởi quá nhiều lùm xùm đời tư của cô nàng vướng phải. Lần gần đây nhất, người đẹp gốc Tiền Giang thậm chí phải đối mặt với yêu cầu khóa hẳn các tài khoản mạng xã hội đang sử dụng để hạn chế việc gây ra rắc rối. Nam Em bị chỉ trích nhưng đồng thời vẫn có người bày tỏ niềm thương cảm cho cô nàng.

Có thể, người đẹp đang chưa biết gọi tên những cảm giác đã đang trải qua, cô vô định và gần như mất phương hướng để giải quyết mọi vấn đề. Theo như cách nói của Johnny Trí Nguyễn, Nam Em vẫn còn đang mắc kẹt trong vô minh: “Bạn càng mong muốn hạnh phúc thì hạnh phúc càng chạy trốn bạn. Bạn làm tất cả để được hạnh phúc nhưng càng làm càng khổ, chạy hoài không tới nơi...”.

song-tinh-thuc-john-ny-tri-nguyen-9
Nam Em liệu có nên đi theo con đường của Johnny Trí Nguyễn để tự cứu rỗi chính mình?

Từ hành trình Tỉnh Thức của Johnny Trí Nguyễn để đạt đến trạng thái an lạc, hoan hỷ trong tâm hồn dù là ở bất kì hoàn cảnh nào, liệu Nam Em có nên thử chậm lại để lắng nghe chính mình và tìm ra cho bản thân con đường đúng đắn?

Nghệ sĩ vốn nhạy cảm nên tâm hồn của họ lẽ dĩ nhiên cũng dễ tổn thương hơn người thường. Những vết thương bên trong vốn khó chữa lành hơn những xây xát bên ngoài. Nhưng như vậy không có nghĩa người nghệ sĩ cứ ngồi khóc lóc kể lể về những thương tổn bên trong để chờ đợi khán giả đồng cảm, chia sẻ rồi tha thứ cho những hành vi vượt quá giới hạn của mình. Không còn cách nào khác, người nghệ sĩ phải chủ động chữa lành thân tâm, sống chậm lại và tự cứu rỗi tâm hồn.

song-tinh-thuc-john-ny-tri-nguyen-8
Johnny Trí Nguyễn và bạn gái Nhung Kate quyết không kết hôn, muốn yêu nhau mãi, họ hạnh phúc với điều đó.

Johnny Trí Nguyễn từng định nghĩa về hạnh phúc: “Hạnh phúc nó ở ngay trong chính mình, ngay trong khả năng của mình. Hạnh phúc có sẵn trong ta, ta không đặt điều kiện, ta buông mọi điều kiện thì hạnh phúc sẽ tự tuôn ra...”. Anh nói khoảng 7 năm trở lại đây, khi tận hưởng cuộc sống một cách rõ ràng, bản thân trở nên thoải mái và hạnh phúc và vì thế mỗi ngày trôi qua đều thật đặc biệt.

Những nghệ sĩ vẫn loay hoay đi tìm hạnh phúc cho chính mình, liệu họ có được cứu rỗi bởi lối sống Tỉnh Thức mà Johnny Trí Nguyễn đã và đang trải nghiệm?

T.D