'Lời hứa cuối cùng' của shark Thủy sau cuộc đối thoại kéo dài 7 giờ với phụ huynh Apax

Mới đây, ngày 26/3, Ông Nguyễn Ngọc Thủy (hay còn gọi Shark Thủy) - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Anh ngữ Apax đã vừa bị bắt tạm giam với cáo buộc có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thời gian qua, Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders trên toàn quốc đã trở thành tâm điểm của sự chú ý khi liên quan đến những tranh cãi xoay quanh vấn đề học phí. Đặc biệt, tại thành phố Hồ Chí Minh, Apax Leaders đã tổ chức nhiều cuộc đối thoại và gặp gỡ phụ huynh nhằm xin lỗi, thông báo về việc tái cấu trúc trung tâm và hoàn trả học phí.

z5285513556056_eccc26f702106e918d3d01ae053e9052

Trước đó, một số công dân tại thành phố Hà Nội đã đệ đơn tới Ban Dân nguyện thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội, tố cáo ông Nguyễn Ngọc Thủy - đại diện pháp luật của Công ty cổ phần tập đoàn giáo dục Egroup và Công ty cổ phần đầu tư và phân phối Egame. Ông Thủy bị tố cáo có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người thông qua các hợp đồng tiền gửi.

Do danh tiếng và uy tín của ông Nguyễn Ngọc Thủy, được thể hiện qua hệ thống Anh ngữ Apax và chương trình "Thương vụ bạc tỷ - Shark Tank", nhiều người đã gửi số tiền lên đến vài trăm tỷ đồng cho ông.

Tại thành phố Hồ Chí Minh, một số đại diện phụ huynh đã đòi lại học phí đã nộp cho các trung tâm Anh ngữ Apax Leaders, nhưng con em họ chưa được học hoặc đang học dở dang. Hơn 230 phụ huynh cùng nộp đơn tập thể tại Sở Giáo dục và Đào tạo cùng cơ quan Công an thành phố để tố cáo ông Nguyễn Ngọc Thủy, Tổng Giám đốc Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders, với những hành vi có liên quan đến việc mở cửa, đóng cửa và giảng dạy trực tuyến có dấu hiệu vi phạm pháp luật tại các trung tâm Apax Leaders.

z5285513567682_072d8d4b92a430718e0846b36b0d4cfd

Nhằm xoa dịu lòng phụ huynh, vào tối ngày 9/3 năm ngoái, ông Nguyễn Ngọc Thủy, còn được biết đến với biệt danh Shark Thủy và là Tổng giám đốc Apax Leaders, đã viết: "Đây là lần cuối cùng tôi cam kết, nếu không thực hiện được, tôi xin chịu trách nhiệm trước pháp luật". Ông đã ký vào biên bản hoàn tiền cho phụ huynh học sinh.

Tuy nhiên, sau cuộc họp kéo dài 7 tiếng đồng hồ giữa ông Nguyễn Ngọc Thủy, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc, ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng giám đốc điều hành Apax Leaders và phụ huynh tại thành phố Hồ Chí Minh, mọi thứ không diễn ra như mong đợi.

Shark Nguyễn Ngọc Thủy, 42 tuổi, địa chỉ ở Hà Nội, là Chủ tịch Tập đoàn EGroup và hiện đang giữ chức Tổng giám đốc của Công ty cổ phần Anh ngữ Apax. Ông đã trở thành một doanh nhân nổi tiếng khi từ bỏ việc học đại học và thành công xây dựng tập đoàn trị giá hàng nghìn tỷ đồng từ đầu tư ban đầu khi không có tài sản.

Vào sáng nay, ngày 26/3, tại cuộc họp báo của Bộ Công an, Trung tướng Tô Ân Xô - người phát ngôn của Bộ Công an, đã thông báo rằng Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can và bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup - Shark Thủy) cùng ông Đặng Văn Hiền (Trưởng ban quan hệ cổ đông Công ty EGame) với cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nhung