Loại quả siêu giàu vitamin C, đem nấu với trứng có ngay món ăn sáng ngon và nhiều dinh dưỡng

Chúng ta có nhiều sự lựa chọn khác nhau cho bữa sáng của mình. Thay vì cứ ăn những món quen thuộc như bún phở, xôi, cháo,… thì bạn có thể chế biến món ăn này.

Trứng cuộn dưa chuột, cà rốt

Nguyên liệu

- Bột mì: 2 muỗng canh

- Dưa chuột: nửa quả

- Cà rốt: nửa củ

- Trứng gà: 3 quả

Cách làm

- Dưa chuột bạn đem rửa sạch, thái nhỏ, để lại một ít ra riêng, phần còn lại cho vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn rồi cho ra bát. Sau đó thêm lòng trắng trứng vào khuấy đều.

- Tiếp đến bạn đổ tinh bột vào, khuấy đều thành hỗn hợp sền sệt.

- Phần dưa chuột còn lại đem mài nhỏ. Cà rốt rửa sạch, mài nhỏ như dưa chuột.

- Cho một ít dầu ăn vào chảo sau đó đổ dưa chuột và cà rốt vào xào, nêm nửa muỗng canh dầu hào, xào đều rồi để riêng.

- Đánh đều lòng đỏ trứng.

- Bạn lấy một chiếc chảo khác thoa ít dầu ăn lên khắp chảo rồi đổ hỗn hợp bột trộn dưa chuột vào, láng đều để bột giàn khắp chảo. Sau đó chiên từ từ ở lửa trung bình nhỏ.

- Tới khi bột se lại thì bạn múc hỗn hợp dưa chuột và cà rốt xào lên trên, từ từ cuộn bột lại và để ở góc chảo. Tiếp đến đổ lòng đỏ trứng đã đảo đều vào. Chiên đến khi trứng se lại thì tiếp tục cuộn phần bột đã cuộn trước đó với phần lòng đỏ trứng luôn, lăn dần về phía cuối chảo cho đến hết. Bạn chiên thêm một lúc cho trứng và bột chín hoàn toàn thì cho ra khỏi chảo.

- Cắt trứng chiên dưa chuột cà rốt thành những miếng vừa ăn.

Dưa chuột giàu vitamin C, nhiều nước, cà rốt giàu vitamin A khi kết hợp với trứng vốn đã chứa nhiều dinh dưỡng sẽ mang đến một món ăn ngon, bổ, cung cấp năng lượng cho ngày mới.

Cách chọn dưa chuột không bị đắng

Dưa chuột rất dễ mua và cũng dễ chế biến. Tuy nhiên, nếu như bạn mua phải dưa chuột đắng thì sẽ làm hỏng món trứng cuộn trên đây, khiến món ngon trở nên khó ăn. Vì vậy để chọn được dưa chuột ngon, không đắng thì bạn có thể tham khảo những bí quyết dưới đây:

Chọn dưa chuột dựa vào màu sắc

Bạn nên chọn những quả dưa có màu xanh lá, còn tươi và đều màu. Lưu ý không nên chọn những quả có vỏ bị ố vàng hay bị thâm vì đó là những quả dưa đã có dấu hiệu bị hư. Những quả này thường ruột không giòn và bị đắng.

Chọn dưa chuột dựa vào hình dáng

Bạn nên chọn quả dưa chuột có dáng thẳng, ít bị cong vì chúng thường ít đắng và giòn hơn những quả có dáng ngắn tròn hay bị cong.

Những quả dưa có vỏ sần sùi và nhỏ thường là những quả dưa chuột bị thiếu độ ẩm nên sẽ không được giòn và ruột đắng. Bạn nên lưu ý điều này để tránh chọn phải những quả dưa bị đắng.

Bên cạnh đó, những quả dưa có hình dáng đầu nhỏ đuôi to hoặc ngược lại là những quả dưa đã già, ruột nhiều hạt ăn sẽ không ngon và không được giòn.