Loại cá cực ngọt thịt lại ít xương dăm mức giá trung bình ai cũng có thể mua

Từ loại cá này bạn có thể chế biến được thành nhiều món ăn khác nhau, không chỉ thơm ngon mà còn bổ dưỡng. Cá ít xương dăm nên thích hợp cho cả trẻ nhỏ và người già.

Loại cá được nói đến chính là các vược. Chúng được xếp vào loại hải sản cao cấp vì có chất lượng thịt dày, thơm, ngọt, vị đậm, không xương ngang, xương răm. Bên cạnh đó, cá vược còn chứa lượng lớn selen, protein và axit béo omega-3. Vì vậy mà loại cá này mang lại giá trị dinh dưỡng cao, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh về tim mạch, huyết áp và mức cholesterol.

Cá vược hấp bia

Cá vược hấp là một trong những cách chế biến đơn giản nhất giúp giữ lại được nhiều dưỡng chất nhất. Bạn có thể thử công thức cá vược hấp bia này, món ăn hấp dẫn với mọi lứa tuổi từ trẻ nhỏ, người già đến đấng mày râu trên bàn nhậu.

Trước tiên bạn sơ chế các nguyên liệu  như hành hoa, thì là, cần tây cắt gốc rửa sạch và cắt khúc 3cm. Cà chua rửa sạch bổ múi cau. Mua cá vược nên chọn con tươi, thịt săn chắc mua về cắt khúc vừa ăn.

Lót dưới đáy nồi một lớp sả cắt mỏng rồi đặt khúc các vược vào, thêm 5ml dầu ăn, 1 thìa hạt nêm, ớt cùng hành tỏi băm nhỏ thật nhuyễn. Đổ 1 lon bia với lượng vừa phải và đặt lên bếp đun liu riu.

Cá chín thì bạn cho hành hoa, thì là, cần tây lên trên, đun thêm 3 phút nữa thì nêm thêm 1 thìa bột ngọt là được.  

Bạn cho cá ra đĩa và thưởng thức. Có thể ăn kèm với bánh đa nem, chấm cùng mắm chua cay rất ngon.

Cá vược nấu dưa chua

Không chỉ chứa nhiều axit béo, protein, phốt pho, sắt, vitamin B và các chất dinh dưỡng khác, cá vược còn chứa hàm lượng calo thấp dưới mức trung bình nên rất tốt cho sức khỏe và vóc dáng. Bạn có thể chế biến cá vược theo cách này, rất thích hợp ăn vào ngày hè.

Nguyên liệu gồm có cá vược, dưa chua, cà chua, hành hoa và thì là, hành khô, gừng, tỏi. Các gia vị gồm có 2 thìa hạt nêm, 1 thìa bột ngọt, 3 thìa mắm, 1/2 tiêu xay.

Cá vược sau khi mua về bạn cắt đầu đem đi rửa sạch, bổ đôi rồi ướp cùng 1 thìa café rượu và hạt nêm. Ướp cá trong khoảng 15 phút rồi rán cá qua dầu cho se và vàng đều là được. Hành khô, tỏi, gừng bỏ vỏ, băm thật nhỏ.

Tiếp theo phi thơm trong chảo dầu nóng. Cà chua rửa sạch bổ múi cau rồi cho vào nồi xào cùng 1/2 thìa muối cho đến khi chín mềm thì dùng thìa dằm nhuyễn để tạo màu cho nước canh.

Bạn cho dưa cải chua vào xào qua rồi cho 1 lít nước vào đun sôi. Sau khi nước sôi thì trút toàn bộ phần cá đã rán vào nồi, đun trên lửa nhỏ khoảng 39 phút cho dưa chín mềm. Cuối cùng là nêm thêm 3 thìa mắm, 1 thìa bột ngọt, 1 thìa hạt nêm cho vừa ăn, thêm hành lá thì là vào rồi tắt bếp.