Lỡ tay nêm nếm mặn chát đừng lo lắng: Thêm thứ này vào khắc phục tức thì, nhân đôi hương vị

Nhiều người cảm thấy lo lắng vì lỡ tay cho quá nhiều muối vào món ăn. Có rất nhiều cách để khắc phục vấn đề này, không nhất thiết phải thêm nước.

Dùng khoai tây

Để giảm độ mặn của canh hoặc súp, bạn có thể sử dụng khoai tây. Hãy lấy một củ khoai tây sống và cắt thành những lát mỏng. Sau đó, đặt những lát khoai tây vào nồi canh hoặc súp mặn.

Để khoai tây trong nồi ít nhất 15 phút. Khoai tây có khả năng hút muối rất tốt. Sau khi đủ thời gian, hãy vớt khoai tây ra khỏi nồi và thử lại món ăn xem vị đã phù hợp chưa.

canh-2-1489137499306

Dùng giấm hoặc nước chanh tươi

Sử dụng một ít giấm gạo hoặc nước chanh tươi có thể giúp làm trung hòa vị mặn trong món ăn. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng đối với những món ăn chứa sữa, không nên sử dụng phương pháp này vì giấm/chanh có thể làm sữa đông cứng và thay đổi mùi vị của món ăn.

Dùng cà chua

Nếu thiếu chanh và khoai tây, một phương pháp khác để làm giảm vị mặn của món ăn là sử dụng cà chua. Hãy cắt cà chua thành lát dày và cho vào món ăn, ngâm trong đó từ 15 đến 20 phút.

Cà chua có khả năng giúp làm giảm độ mặn của món ăn. Tuy nhiên, phương pháp này không hiệu quả như cách trước đó vì cà chua chỉ mang vị chua dịu nhẹ.

Lòng trắng trứng giúp hút vị mặn của món ăn

Trong trường hợp canh hoặc súp nấu bị mặn, một giải pháp là sử dụng lòng trắng trứng gà hoặc trứng vịt. Bạn không cần phải đánh tan lòng trắng, chỉ cần đổ trực tiếp vào nồi và đun sôi trong khoảng 5 phút.

Lòng trắng trứng sẽ giúp giảm độ mặn của món ăn. Tuy nhiên, lượng lòng trắng cần sử dụng phải phù hợp với số lượng thực phẩm bạn đang nấu.

20210621_025707_964846_long-trang-trung-ga.max-1800x1800

Dùng nước

Đối với những món canh, món súp, món kho có nước, nếu bị mặn thì bạn có thể cứu nguy bằng cách thêm nước. Thêm nước một cách từ từ và nêm nếm xem món ăn đã vừa miệng chưa. Có thể nêm thêm một số loại gia vị cần thiết khác như bột ngọt, tiêu, ớt bột để đảm bảo món ăn thơm ngon.

mon-an-bi-man-phai-lam-sao-7-cach-lam-giam-do-man-cua-mon-an-tipsnote-800x450-8

Mật ong

Bạn có thể sử dụng mật ong để làm ngọt một số món ăn. Với vị ngọt tự nhiên, mật ong sẽ giúp canh hoặc súp giảm độ mặn và mang lại hương vị đặc biệt.

Nếu không có mật ong, bạn cũng có thể sử dụng đường thay thế. Tuy nhiên, hãy lưu ý chỉ nêm một lượng đường/mật ong vừa phải, phù hợp với khẩu vị của bạn. Đừng nêm quá nhiều, vì điều này có thể làm thay đổi vị của món ăn.

Dùng cà chua

Nếu không có chanh hay khoai tây, cũng có thể sử dụng cà chua cắt lát dày cho vào món ăn và ngâm trong đó từ 15 đến 20 phút để làm giảm vị mặn của món ăn. Tuy nhiên, sử dụng cà chua sẽ không hiệu quả bằng những phương pháp trên vì chất chua của cà chua rất nhẹ dịu.