Liệu PSG có thể lật ngược thế cờ trong trận lượt về?

Paris Saint-Germain đã không thể có được lợi thế ở Đức khi Borussia Dortmund chiến đấu hết mình để giành chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước đội bóng của Luis Enrique. Bây giờ, mọi sự chú ý đang đổ dồn vào trận lượt về sắp tới ở Paris.

Sân Công viên các Hoàng tử sẽ tổ chức trận bán kết lượt về giữa PSG và Dortmund để quyết định ai sẽ vào chung kết Champions League năm nay. Ở vòng đấu trước gặp Barcelona, đội bóng thủ đô đã vượt qua đối thủ với cách biệt 1 bàn trên sân khách nên người hâm mộ nước Pháp vẫn đang lạc quan rằng Les Parisiens hoàn toàn có thể lật ngược tình thế trên sân nhà.

Del Piero gửi lời khuyên chuyển nhượng cho Jadon Sancho - Bóng Đá

 PSG sẽ cần một vài thay đổi.

Vấn đề đầu tiên mà PSG sẽ phải vượt qua là chấn thương của Lucas Hernandez. Hậu vệ người Pháp đã nằm sân trong trận lượt đi với Dortmund vì chấn thương ACL và sẽ bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải. Thay vào vị trí của Hernandez, Luis Enrique có thể sẽ chọn Lucas Beraldo chơi ở vị trí trung vệ để đá cặp cùng với Marquinhos.

Ở hàng tiền vệ, sự thay đổi duy nhất mà huấn luyện viên người Tây Ban Nha nên cân nhắc là thay thế Fabian Ruiz. Cầu thủ 28 tuổi đã có một trận lượt đi bỏ lỡ khá nhiều cơ hội, và trận đấu tới anh có thể vào sân từ băng ghế dự bị để nhường chỗ cho Manuel Ugarte hoặc Lee Kang-In. Cả hai đều có thể mang đến những sự đột biến khác nhau, tùy theo phong cách của Luis Enrique muốn sử dụng.

Ở phía trên, ban đầu người hâm mộ Les Parisiens an tâm với những lựa chọn Kylian Mbappe, Bradley Barcola và Ousmane Dembele, nhưng bộ ba người Pháp đã không ghi được bất cứ bàn thắng nào dù có nhiều thời cơ. Một sự thay đổi có thể là chuyển Mbappe sang cánh trái và sử dụng Barcola như một siêu dự bị ở trong hiệp 2. Ở vị trí tiền đạo cắm, Goncalo Ramos xứng đáng nhận được cái gật đầu của Enrique. Anh đã ghi bàn với tỷ lệ khá ấn tượng khi có cơ hội, và trung phong người Bồ có thể tạo ra mối đe dọa trên không từ những tình huống cố định.

Nghịch lý PSG:

Enrique sẽ cần Mbappe tỏa sáng.

Với những thay đổi này, PSG có thể ghi ít nhất một bàn thắng, nếu không muốn nói là nhiều hơn. Những người ủng hộ đội bóng thủ đô đã lâu không được xem một trận bán kết Champions League trên sân nhà, vì vậy nguồn năng lượng mà họ cung cấp sẽ tiếp thêm động lực cho các cầu thủ chơi một trận đấu thăng hoa và đi tiếp đến trận chung kết.

Nếu PSG có thể lội ngược dòng trước Dortmund, họ sẽ đối đầu với Bayern Munich hoặc Real Madrid. Hai bên đã hòa nhau 2-2 ở trận lượt đi và giờ sẽ đến Madrid thi đấu trận thứ hai. Nếu Bayern thắng và PSG đi tiếp, đó sẽ là màn tái đấu của trận chung kết năm 2020. Nếu Real Madrid tới gặp PSG, đó sẽ là nơi Mbappe chạm trán đội bóng mà anh được đồn đoán sẽ gia nhập sau khi hết hạn hợp đồng vào mùa hè này. Tuy nhiên, trước tiên, PSG phải giải quyết được Dortmund và thực hiện những thay đổi cần thiết.