Lệ Quyên tuổi 42: Giỏi, giàu, sang, hẹn hò trai trẻ chứ không 'giựt chồng' hay yêu lại người yêu cũ

Dù có đôi khi quá nóng nảy và thẳng thắn nhưng không thể phủ nhận Lệ Quyên là một người nghệ sĩ 'sạch' và đáng để ngưỡng mộ.

Lệ Quyên là nữ nghệ sĩ thành danh từ rất sớm. Người ta thường nói nổi tiếng luôn đi kèm với tai tiếng, thế nhưng hơn 2 thập kỉ làm nghệ thuật, Lệ Quyên tự hào là một nghệ sĩ "sạch", khiến người hâm mộ không hổ thẹn khi thần tượng cô.

Lệ Quyên đi lên bằng thực lực và nỗ lực

Lệ Quyên xuất thân từ một gia đình gốc Hà Nội giàu truyền thống nghệ thuật, bố là văn công và mẹ là nghệ sĩ hát chèo. Cô sớm tiếp xúc và bộc lộ năng khiếu âm nhạc khi mới ở độ tuổi nhi đồng. Tuy nhiên, nữ ca sĩ sinh năm 1981 chỉ thực sự dấn thân vào con đường nghệ thuật chuyên nghiệp từ năm 2000, khi được chọn tham gia hát bài hát của nhà tài trợ cho SEA Games 22 tổ chức tại Việt Nam.

quyen-3-1679746816.jpg

Ngay từ những ngày đầu sự nghiệp, Lệ Quyên đã được biết đến là người nghiêm túc, chuyện nghiệp và chỉn chu trong mỗi sản phẩm của mình. Với giọng ca trời phú và sự rèn luyện, học hỏi không ngừng nghỉ, nữ ca sĩ nhanh chóng ghi dấu ấn mạnh mẽ với các nhạc phẩm nổi tiếng của nhạc sĩ Vũ Thành An, Trịnh Công Sơn, Thái Thịnh, Lam Phương. Cũng từ đó, Lệ Quyên được khán giả ưu ái gọi bằng danh xưng "nữ hoàng nhạc xưa" và dần dà là "nữ hoàng phòng trà".

Ngoài ca hát, Lệ Quyên còn cực kì thành công với vai trò giám khảo, cố vấn trong các chương trình âm nhạc uy tín, có thể kể đến: Thần tượng Bolero (2017), Vietnam Idol: Thần tượng Âm nhạc Việt Nam (2012), Nhân tố bí ẩn (2014), Giọng hát Việt (2015),...

Cho đến hiện tại, giọng hát của Lệ Quyên vẫn khiến khán giả vô cùng say mê. Những show diễn cô được mời hay những liveshow nữ ca sĩ tổ chức đều cháy vé, quy tụ đông đảo khán giả ở mọi lứa tuổi và mọi tầng lớp.

Người tốt âm thầm

Lệ Quyên là người luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác và chăm làm từ thiện. Mọi hoạt động thiện nguyện của cô đều xuất phát từ cái tâm chứ không vì mục đích gì cả. Cô từng tự mình tổ chức chuỗi liveshow từ thiện mang tên Tình nghệ sĩ với mục đích đem tất cả lợi nhuận giúp những nghệ sĩ có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn,... Được biết, chuỗi đêm nhạc Tình nghệ sĩ do nữ ca sĩ cùng một số nghệ sĩ khác tổ chức đã được thực hiện đến số thứ 13 và đã quyên góp được hơn 20 tỷ đồng.

Lệ Quyên không tạo drama, drama tự tìm đến Lệ Quyên

quyen-2-1679746816.jpg

Trong suốt sự nghiệp của mình, Lệ Quyên chưa bao giờ nhắc tên ai để gây sự chú ý. Thế nhưng cây muốn lặng mà gió không ngừng thổi, nữ ca sĩ thường xuyên vô duyên vô cớ bị réo tên, bị chỉ trích, bị đem so sánh với người này người kia,... Có lẽ 2 ồn ào lớn nhất của "nữ hoàng phòng trà" là tin đồn mâu thuẫn với "người em từng thân" Hồ Ngọc Hà và hẹn hò với nam diễn viên điển trai kém 12 tuổi - Lâm Bảo Châu. Những ồn ào này xuất phát từ sự tò mò, soi mói của một bộ phận khán giả và bị thổi phồng lên dù bản chất sự việc là riêng tư và không gây ảnh hưởng đến bất kì ai.

Quyên yêu trai trẻ chứ không "giựt chồng" ai, cũng tuyệt đối không quay lại với người yêu cũ

quyen-4-1679746816.jpg

Một điều rất đáng khen ở Lệ Quyên mà nhiều nghệ sĩ, đặc biệt là nghệ sĩ nữ cần học hỏi, đó là "ái tình dứt khoát". Giọng ca Nếu Em Được Lựa Chọn chưa bao giờ dính vào vào bất cứ tin đồn cướp bồ, "giựt chồng" của ai hết. Quan điểm của cô là không bao giờ yêu lại người cũ và luôn đối xử hết mình với đối phương để khi nhìn lại không còn gì phải hối tiếc. Sau khi ly hôn đại gia Đức Huy, nữ ca sĩ cư xử văn minh và giữ mối quan hệ tốt đẹp với chồng cũ. Đặc biệt, Lệ Quyên không ngần ngại giấu giếm mối quan hệ yêu đương với nam diễn viên kém 12 tuổi Lâm Bảo Châu dù biết chắc chắn sẽ vấp phải nhiều thị phi khi công khai.

Có thể thấy, dù đôi lúc quá nóng nảy và thẳng thắn nhưng Lệ Quyên lại có cách sống, cách chơi "đẹp". Cô tự tin tuyên bố: "Người bạn ngưỡng mộ chính là sự phán ánh rõ nét nhân cách và tâm hồn của chính bạn. Điều này Quyên rất tự hào về khán giả của Quyên suốt 24 năm qua".