Lệ Quyên ẩn ý thâm sâu: Người im lặng khi bị công kích đôi khi vì sợ nhiều thứ chứ chẳng cao sang gì!

Nguyễn Thị Thạo
Liên tục bị antifans làm phiền, so sánh với Hồ Ngọc Hà, Lệ Quyên đăng đàn ẩn ý sâu cay khiến 'nhiều người' phải suy ngẫm.

Sau khi đụng độ người "chị em cũ" Hồ Ngọc Hà tại sự kiện ra mắt dự án phim điện ảnh Hào Quang Rực Rỡ của Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên liên tục bị cư dân mạng réo tên, đem lên bàn cân để so sánh với đàn em. Với tính cách thẳng thắn, "nữ hoàng phòng trà" không ngại lên tiếng đáp trả những bình luận công kích, "dìm hàng" của antifans.

le-quyen-2-1679497700.jpg
 

Mới đây, nữ ca sĩ còn đăng tải bài viết dài ẩn ý về việc thường xuyên phản pháo những bình luận kém duyên trên Facebook. Cụ thể, cô viết:

"Quyên không bao giờ yêu lại người mình đã từng chia tay, hiếm khi xem lại phim mình đã từng xem...
Ấy thế mà, Quyên ngoại lệ xem lại trọn bộ phim cung đấu ngôn tình Diên Hy Công Lược bởi Quyên yêu Nguỵ Anh Lạc, Lệnh Phi, sau này là Hoàng Quý Phi. Cái cách xây dựng nhân vật cho Hoàng Quý Phi thật tuyệt vời (dù biết là phim ảnh sẽ có hư cấu).
Lương thiện, sắc sảo, thông minh, tình nghĩa. Đặc biệt là biết bảo vệ mình, không khoan nhượng khi bị tấn công hãm hại cho dù đó là ai và rõ ràng đó là chân lý, sự thật đúng đắn thì luôn chiến thắng.
Khi bạn đủ phẩm giá, tử tế để ngẩng cao đầu thì cái cách bạn bất bình và trừng trị kẻ tai ngược vô cớ kiếm chuyện là việc phải làm. Điều đó kẻ ấu trĩ sẽ cho rằng bạn ghê gớm, nhưng người hiểu chuyện sẽ đồng cảm bởi đó là tự trọng của người lương thiện bị tấn công vô căn cứ. Đôi khi bạn bắt buộc phải ngậm miệng trong mọi trường hợp bởi bạn sợ quá nhiều thứ chứ chả phải bạn cao sang hay cao thượng gì đâu mà không đáp lại!
Ông bà ta đã dạy, đi với bụt mặc áo cà sa, đi với ma mặc áo giấy!
Quyên là thế, chấp sao hết tiểu nhân nên đa số là bỏ qua nhưng lúc cần sẽ nói bởi đơn giản Quyên cũng là một người có cảm xúc và giới hạn chịu đựng nhất định".

le-quyen-3-1679497700.jpg
Bài đăng của Lệ Quyên

Mượn truyện nói người, Lệ Quyên lấy nhân vật chính của một bộ phim cung đấu để thể hiện quan điểm rõ ràng của bản thân, đó là luôn biết tự bảo vệ và không khoan nhượng với bất kì ai tấn công mình. Nữ ca sĩ tự tin vì luôn sống đúng, sống tử tế nên sẽ thắng trong mọi tình huống, kể cả khi bị hãm hại. Đặc biệt, giọng ca Nếu Em Được Lựa Chọn ẩn ý thâm sâu về "ai đó" luôn giữ im lặng khi bị tấn công. Cô cho rằng hành động đó không phải là cao sang, cao thượng gì mà bởi người đó có quá nhiều nỗi sợ nên không dám lên tiếng đáp trả.

Với Lệ Quyên, cô không phải kiểu người "đụng là chạm", nhưng khi đi đến giới hạn thì nữ ca sĩ sẵn sàng trực diện đáp trả chứ không "ngậm bồ hòn làm ngọt". Tính cách mạnh mẽ, thẳng thắn của "nữ hoàng phòng trà" khiến người hâm mộ vừa ngưỡng mộ lại vừa nể phục. Đó là nét cá tính mà không phải nghệ sĩ nào cũng có.