Lật đổ Việt Nam, Thái Lan nỗ lực đưa cầu thủ châu Âu về dự SEA Games 32

Quyết tâm giành lại tấm HCV SEA Games, ĐT Thái Lan nỗ lực đưa nhiều cầu thủ tài năng hội quân nhất có thể.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) công bố danh sách 23 cầu thủ U23 Thái Lan tập trung trong thời gian tới nhưng vẫn chưa có nhiều cầu thủ tốt nhất. Lần hội quân này, Thái Lan chỉ có 1 cầu thủ sinh năm 2000, còn lại toàn bộ thành viên đều sinh từ ngày 1.1.2001 đổ về sau, đây chính là độ tuổi quy định ở SEA Games 32 tại Campuchia vào tháng 5, năm nay các đội đều không được bổ sung các cầu thủ quá tuổi.

u23-thailand-1678250975.jpeg
U23 Thái Lan tập trung chuẩn bị tham gia Doha Cup 2023, trong đó có Việt Nam. Đây chính là giải đấu được xem là đợt tập dượt cuối cùng cho các đội bóng ĐNÁ chuẩn bị cho SEA Games tới. Ảnh: CHANGSEUK

"Lực lượng nòng cốt của U23 Thái Lan tại SEA Games 32 là những cầu thủ tham dự Doha Cup 2023 sắp tới. Tuy nhiên đây chưa phải là lực lượng mạnh nhất khi vẫn còn nhiều cái tên đang thi đấu ở châu Âu cùng một số chơi ở Thai League chưa kịp bình phục chấn thương", HLV U23 Thái Lan, Issara Sritaro cho biết.

"SEA Games 32 trên đất Campuchia không diễn ra trong khoảng thời gian FIFA Days vì vậy tôi chưa chắc các cầu thủ châu Âu có thể về tập trung hay không. Nhưng tôi đang nỗ lực làm việc với các CLB và danh sách sơ bộ 50 cái tên đã lên xong".

Hai cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài được triệu tập cho SEA Games 32 được tờ Siam Sport tiết lộ là Achitphon Kirirom đang thi đấu ở Đức cho FC Augsburg và Chayapipat Suphanphat ở SC Praiense (Bồ Đào Nha). 

ttxvn-u23-thai-lan-0905-1678250976.jpg
Sau khi thất bại ở SEA Games 31 trước Việt Nam, Thái Lan đang rất quyết tâm giành được tấm huy chương vàng ở SEA Game 32. Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN

Sắp tới đây, U23 Thái Lan sẽ tham giải giao hữu Doha Cup, diễn ra ở UAE từ ngày 20 đến 29.3 tại các sân đấu của học viện bóng đá Aspire danh tiếng, gồm nhiều đội bóng mạnh như UAE, Hàn Quốc, Saudi Arabia, Việt Nam, Thái Lan, Uzbekistan, Iraq và Qatar.

Trong thành phần U23 Thái Lan dự Doha Cup có 1 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài là tiền vệ Sirimongkol (OH Leuven, Bỉ), số còn lại đều đang chơi bóng ở Thái Lan. Những cái tên đáng chú ý từng dự SEA Games 31 ở Việt Nam như Iraphan Dolo, Patrick Gustafsson, Jonathan Khemdee, Songchai Thongcham, Netithorn Kaewcharoe hay Leon Pitchaya James.

FAT đặt mục tiêu cho U22 Thái Lan (tên theo quy định BTC) phải giành được huy chương vàng tại SEA Games 32. Lần gần nhất bóng đá nam Thái Lan đoạt vàng là năm 2017 tại Malaysia.