Lan cẩm cù – loài cây cả lá và hoa đẹp như ngọc, loại cây phong thủy nhiều tài lộc, xua đuổi vận xui

Hoa lan cẩm cù là biểu tượng cho thông điệp của sự yêu thương. Đồng thời, cũng có nhiều ý nghĩa tốt trong phong thủy và đời sống.

Đặc điểm của lan cẩm cù

Về cơ bản, lan cẩm cù thuộc loại cây dây leo mềm dẻo, sống lâu năm, có chiều cao trung bình từ 4-7m. Lá cẩm cù dày thịt, xanh bóng, có hình bầu dục hoặc tròn, hoặc hình trái tim.

Lan cẩm cù thuộc loại cây dây leo mềm dẻo, sống lâu năm

Lan cẩm cù thuộc loại cây dây leo mềm dẻo, sống lâu năm

Đây là cây cảnh xưa cũ nhưng gần đây lại được nhiều người yêu thích trồng trong nhà: Cẩm cù. Loài hoa này có thể leo trèo, làm dàn, ngắm được lá, xem được hoa và ngửi hương thơm ngào ngạt.

Hoa lan cẩm cù nở rất lâu tàn trung bình từ 7-10 ngày. Hoa có nhiều màu sắc đa dạng, hoa nở từng chùm có dạng hình cầu, cánh hoa ngôi sao 5 cánh rất đẹp và có hương thơm dễ chịu.

Do đó, người ta thường gọi chúng theo màu hoa (cẩm cù đỏ, trắng, vàng, tím... ) hay hình dạng hoa (hình cầu, hình chén, hình tên lửa...), hình dáng lá (lá tròn, lá trái tim, lá cứng, lá dài, lá xoăn, lá viền vàng...).

Hoa lan cẩm cù có ý nghĩa phong thủy gì?

Lan cẩm cù nở từng chùm to rất đẹp, nhất là vào các dịp lễ tết trong nhà trưng lan cẩm cù màu đỏ, hồng với ý nghĩa hút tài lộc và xua đuổi tà khí.

Hoa lan cẩm cù là biểu tượng cho thông điệp của sự yêu thương, hút tài lộc và xua đuổi tà khí.

Hoa lan cẩm cù là biểu tượng cho thông điệp của sự yêu thương, hút tài lộc và xua đuổi tà khí.

Theo phong thủy, hoa lan cẩm cù là đại diện cho sự may mắn, chuyên thu hút thịnh vượng đến gia chủ. Loài cây cảnh này còn mang trong mình một ý nghĩa rất tích cực trong phong thủy.

Lan cẩm cù còn là loài hoa mang trong mình thông điệp của tình yêu thương.

Ý nghĩ trong đời sống của hoa lan cẩm cù

Hoa lan cẩm là loại hoa leo, nên người ta trồng nó trên ban công, treo lên các giàn hoa, hoặc làm giàn cho nó leo, khi nở thường nở rất nhiều và rất đẹp và lâu tàn, với hình dáng màu sắc hoa đa dạng khiến nhiều người mê mẩn.

Hoa lan cẩm cù khi nở thường nở rất nhiều và rất đẹp và lâu tàn

Hoa lan cẩm cù khi nở thường nở rất nhiều và rất đẹp và lâu tàn

Ngoài ra, cây lan cẩm cù còn được sử dụng để chữa các loại bệnh như viêm phổi nhẹ, viêm phế quản, viêm kết mạc... vì các bộ phận của cây đều phủ sáp, thân và lá chứa một lượng sterol glucoside là hoyin (0.76-0.832%).

* Thông tin bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nnghiệm