Khi đến tuổi trung niên, hãy tránh xa 3 kiểu người này, đến gần chỉ rước họa vào thân

Đến trung tuổi, bạn sẽ biết ai là người nên và không nên kết thân. Kết thân với những người này không có lợi mà chỉ gây hại, ai cũng cần ghi nhớ.

Loại đầu tiên: Những người mượn tiền và không trả lại

Tôi từng có một người bạn từ trường đại học, thường xuyên vay tiền từ mọi người, dù chỉ là một số tiền nhỏ như vài chục đô la, nhưng không bao giờ trả lại. Đôi khi, anh ta còn nhờ tôi hay bạn cùng phòng mua đồ ăn cho anh ta, nhưng không bao giờ thanh toán tiền.

Sau đó, anh ta mượn 3000 đô la từ các bạn cùng lớp, và mỗi khi chúng tôi yêu cầu anh ta trả lại số tiền đó, anh ta luôn khẳng định rằng không có tiền. Tôi tin rằng mọi người đều từng gặp phải những người như vậy, không chỉ ở nơi làm việc. Chúng ta nên tránh xa những người như thế này, vì họ không đáng tin cậy và thường lợi dụng những chuyện nhỏ nhặt như vậy.

vay-tien-khong-tra-co-bi-di-tu_2

Loại thứ hai: Người hai mặt và ba mặt

Nếu có ai đó luôn lời bôi nhọ người khác trước mặt bạn, hãy đề phòng, vì họ cũng sẽ nói xấu về bạn trước mặt người khác. Những người như vậy thường có tính hai mặt và không trung thành, vì vậy tốt nhất là tránh xa họ, bởi chúng có thể gây hại cho bạn bất cứ lúc nào.

nguoi-hai-mat-700

Loại thứ ba: Những người thích chuốc người khác uống rượu

Trong thời đại hiện nay, khi cuộc sống được cải thiện, việc ra ngoài ăn uống trở nên phổ biến. Tuy nhiên, trên bàn rượu, bất kể có phải là người thân, bạn bè hay đồng nghiệp, nếu có ai cố gắng chuốc bạn uống rượu, hãy tránh xa những người như vậy. Dù rượu có thể là một phần tinh túy của bữa ăn, nhưng uống quá nhiều thật sự không thoải mái.

ruou-bia

Những người tốt đẹp thực sự lo lắng rằng bạn có thể uống quá nhiều và sẽ khuyên bạn hạn chế khi uống. Trái lại, những người luôn thuyết phục mọi người uống rượu không nên được coi là đam mê tốt. Trong quá khứ, đã có nhiều sự cố không vui xảy ra do sự thuyết phục này. Những người như vậy thường hành động một cách vô ý thức và gây khó chịu. Vì vậy, tốt nhất là tránh xa những người thích thuyết phục mọi người uống rượu càng nhiều càng tốt.