Kết cục nào cho Sofia khi "đối đầu" Châu Đăng Khoa, nhìn từ "gương" Orange và LyLy?

Câu chuyện mà Sofia đang gặp phải với công ty của Châu Đăng Khoa không mới, cách đây khoảng 4 năm, 2 nữ ca sĩ Orange và LyLy cũng lâm vào hoàn cảnh tương tự.

Lùm xùm mâu thuẫn giữa Sofia và Châu Đăng Khoa bắt đầu vào ngày 24/3, khi giọng ca "Là do em xui thôi" đăng tải dòng trạng thái ẩn ý lên trang cá nhân: "Tôi là một nghệ sĩ hay là một con gà?". Cùng với đó cô chia sẻ thêm: "Tôi đã rất cố gắng để mọi thứ êm đẹp rồi. Tôi thật sự đã rất cố gắng rồi. Bây giờ tôi phải làm sao đây?".

Sự hoang mang, bế tắc mà Sofia thể hiện khiến nhiều người nghĩ ngay đến việc cô đang bị kìm kẹp trong hoạt động nghệ thuật. Mà Sofia đang là nghệ sĩ thuộc quản lý từ công ty giải trí của nhạc sĩ Châu Đăng Khoa, chính vì vậy dân tình liên tưởng đến tình huống của Sofia, cũng giống với Orange và LyLy đã từng gặp phải với đơn vị này.

mau-thuan-giua-chau-dang-khoa-va-sofia-3
mau-thuan-giua-chau-dang-khoa-va-sofia

Dòng trạng thái khơi mào cho những mâu thuẫn giữa Sofia và công ty của Châu Đăng Khoa

Sofia và Châu Đăng Khoa mâu thuẫn như thế nào?

Tối 15/4, Châu Đăng Khoa livestream hé lộ nhiều câu chuyện trong quá trình làm việc với Sofia. Anh cho biết mâu thuẫn với Sofia đã xảy ra từ lâu. Châu Đăng Khoa chia sẻ trong hơn 3 năm từ khi kí hợp đồng với Sofia, công ty của anh chưa thu hồi vốn, không sinh lời từ hoạt động đầu tư cho nữ ca sĩ.

Châu Đăng Khoa đưa ra những bằng chứng khẳng định Sofia đang vi phạm hợp đồng với các hành vi như: Tự ý liên hệ đặt hàng ca khúc với một số nhạc sĩ, tự ý thể hiện sản phẩm, nhận show diễn,...Cùng với đó là những kế hoạch hoạt động đã được lên trước nhưng vì ồn ào lần này mà chưa thực hiện được.

mau-thuan-giua-chau-dang-khoa-va-sofia-4
mau-thuan-giua-chau-dang-khoa-va-sofia-2

Châu Đăng Khoa tố Sofia vi phạm hợp đồng và sẽ nhờ pháp luật can thiệp

Đáng chú ý, Châu Đăng Khoa cho biết Sofia đồng ý giảm cân để thay đổi hình ảnh, được công ty đầu tư thuê người huấn luyện riêng để tập luyện cải thiện vóc dáng. Tuy nhiên sau 7 tháng tập gym cô không giảm được kg nào, kiên quyết từ chối bước lên bàn cân vì lý do "sợ hãi, ám ảnh cái cân".

Châu Đăng Khoa vốn muốn để Sofia rời công ty trong êm đẹp, nhưng vì nữ ca sĩ đã vi phạm hợp đồng nên sẽ tiến hành giải quyết theo pháp luật.

Trước những chia sẻ từ Châu Đăng Khoa, hiện phía Sofia vẫn đang giữ im lặng. Bài đăng mới nhất trên trang cá nhân của cô là từ ngày 24/3, là thời điểm lên tiếng về việc sự nghiệp đang bế tắc.

"Kết cục" nào cho Sofia nhìn từ vụ việc của Orange và LyLy?

Sofia chính thức được công bố là "gà cưng" thuộc công ty của Châu Đăng Khoa từ năm 2021. Sau đó cô có một số ca khúc được khán giả biết đến như: Là do em xui thôi, Nhớ người hay nhớ...Theo Châu Đăng Khoa, việc một tân binh như Sofia sở hữu các MV hàng chục triệu view là điều "đáng mơ ước". Ngoài ra việc cô được hợp tác với các tên tuổi như B Ray, Khói...hay mời đến các gameshow giải trí đều là do công ty kết nối.

mau-thuan-giua-chau-dang-khoa-va-sofia-5

Sofia từng là "gà cưng" trong công ty của Châu Đăng Khoa

Trước đó vào năm 2020, phía Châu Đăng Khoa cũng từng nổ ra ồn ào với 2 ca sĩ Orange và LyLy, nội dung sự việc khá tương đồng với Sofia. Orange và LyLy từng là "gà" trong công ty của Châu Đăng Khoa, sau đó cả hai lên tiếng tố cáo những hành vi gian lận, thiếu minh bạch trong vấn đề tài chính. Đồng thời 2 ca sĩ bày tỏ bức xúc về đường hướng phát triển âm nhạc của công ty dành cho mình, tuyên bố khởi kiện nếu không được giải trình cụ thể.

Phía Châu Đăng Khoa sau đó đưa ra lập luận trái ngược, tố Orange và LyLy vi phạm hợp đồng. Sau đó tiến hành khởi kiện Orange và Ly Ly ra TAND quận 7, TP.HCM, yêu cầu tòa buộc cả hai phải thanh toán số tiền công ty này đầu tư theo hợp đồng. Công ty cũng yêu cầu họ bồi thường thiệt hại cùng tiền phạt vi phạm hợp đồng, tổng cộng hơn 15,5 tỉ đồng. Ngoài ra, công ty của Châu Đăng Khoa yêu cầu 2 ca sĩ trên phải cải chính, xin lỗi công khai công ty trên mạng xã hội Facebook và trên một trang tin mạng.

mau-thuan-giua-chau-dang-khoa-va-sofia-6
mau-thuan-giua-chau-dang-khoa-va-sofia-7

LyLy và Orange đều từng đấu tố căng thẳng với Châu Đăng Khoa

Sau 4 năm kể từ ồn ào, Orange và LyLy vẫn đang hoạt động nghệ thuật, có những bước tiến mới. Orange vẫn là giọng ca thực lực được công nhận, cô cho phát hành nhiều ca khúc và đặc biệt là album "Cam On" vào đầu năm 2024. LyLy cũng duy trì hoạt động âm nhạc, ra mắt bài hát mới và E.P riêng, nhận show đi hát đều đặn. 

Vào đầu năm 2024, Orange và Châu Đăng Khoa lần đầu nồi chung một chương trình. Tại đây nam nhạc sĩ có chia sẻ gây chú ý khi cho biết đã tha thứ cho Orange. Trong khi đó Orange cũng bày tỏ sẵn sàng ngồi lại nói chuyện với Châu Đăng Khoa sau những gì đã xảy ra. Về phía LyLy, cô từng gây bất ngờ khi xin lỗi Châu Đăng Khoa từ thời điểm xảy ra mâu thuẫn sau những đấu tố căng thẳng. Đến hiện tại cả hai chưa chạm mặt nhau.

Từ Orange và LyLy, nhiều người liên tưởng đến vụ việc của Sofia, liệu nữ ca sĩ sẽ có "kết cục" thế nào? Liệu Sofia sẽ mạnh mẽ và đủ tiềm lực để vượt qua được những bế tắc hiện tại, duy trì và phát triển tên tuổi trong làng nhạc. Hay sẽ ngụp lặn trong những ồn ào đấu tố? Câu trả lời có lẽ phải chờ ở thì tương lai.

Thảo