Kế hoạch của Arsenal cho giai đoạn tiền mùa giải

 

Không như Man City, mùa giải của Arsenal đã thực sự kết thúc sau trận thắng Wolves 5-0 hôm 28/5. Họ đã có những tiến bộ rõ rệt trong một năm vừa qua, nhưng không đủ để bám đuổi thầy trò Pep Guardiola ở Premier League. 

Kế hoạch của Arsenal cho giai đoạn tiền mùa giải - Bóng Đá

 Arteta cần làm nhiều việc để hoàn thiện Arsenal . 

Thời điểm này, có lẽ Mikel Arteta đã bắt đầu toan tính đến những bước đi tiếp theo cho mùa giải mới. Họ sẽ nỗ lực gia cố lại đội hình phần nào đó vẫn mỏng ở một vài vị trí. Có thể Pháo thủ sẽ không chiêu mộ quá ồ ạt như một năm trước nhưng "kích nổ" một hoặc hai thương vụ bom tấn là điều rất dễ xảy ra.

Một số báo cáo ở Anh gần đây tiết lộ Declan Rice là mục tiêu chuyển nhượng ưu tiên của Arsenal. Nhà báo Dean Jones mới đây cho biết khả năng Rice cập bến sân Emirates lên tới 75%. Jones nêu quan điểm: "Cậu ấy gần như sẽ gia nhập Arsenal. Tôi đã trò chuyện với một số người trong những ngày gần đây và họ đã nói 75% bến đỗ mà Rice định đến là Arsenal."

Tuy nhiên, việc Arteta chuẩn bị cho Arsenal trong giai đoạn tiền mùa giải cũng rất quan trọng. Nó quyết định rất lớn cho tham vọng của họ trong thời gian tới. 

Trận đấu chính thức đầu tiên của mùa giải sẽ đến với Arsenal vào ngày 6/8 khi họ đụng độ Man City trong trận tranh Community Shield. 6 ngày sau đó, Arsenal sẽ bước vào trận khởi tranh Premier League. Phải đến cuối tháng này, lịch thi đấu Premier League mùa giải 2023/24 mới được công bố, do đó đối thủ của Arsenal vẫn chưa được tiết lộ. 

Tuy nhiên, mùa giải bắt đầu với các Pháo thủ từ khá sớm. Cụ thể, các học trò của Arteta sẽ trở lại London Colney trong những tuần đầu tiên của tháng 7.

Một số người như Bukayo Saka, Aaron Ramsdale và Jorginho có thể sẽ được nghỉ thêm do họ tham dự UEFA Nations League, giải đấu sẽ bắt đầu đá từ 15/6. 

Kế hoạch của Arsenal cho giai đoạn tiền mùa giải - Bóng Đá

 Arsenal sẽ bắt đầu hội quân trở lại vào đầu tháng 7.

Sau khi tập trung, Arsenal sẽ đến Đức để tập huấn vào ngày 10/7 vào có một trận đấu giao hữu vào ngày 13. 

Tiếp theo, họ sẽ bay đến Mỹ để du đấu. Tại đây, họ thi đấu liền ba trận, gặp đội Siêu sao nước Mỹ ở Washington vào ngày 20/7. Sau đó, họ đấu với Man Utd ở New York vào ngày 23/7. Và kết thúc chuyến du đấu bằng cuộc chạm trán với Barcelona ở LA.

Ngoài ra, giải đấu truyền thống Emirates Cup cũng được lên lịch thi đấu vào ngày 2/8, tức ngay sau thời điểm, họ trở về nước Anh. Các khách mời của Emirates Cup dự kiến là đội bóng đến từ Ligue I, Monaco và ông lớn của bóng đá Bồ Đào Nha, Benfica. 

Như vậy, Arsenal sẽ có khoảng 5 trận giao hữu trước khi bước vào mùa bóng mới. Đó sẽ là những màn dạo đầy vô cùng cần thiết để các Pháo thủ lấy lại thể lực sau một kỳ nghỉ hè dài ngày. Đó cũng là thời điểm người ta trông chờ các bản hợp đồng chất lượng của Arsenal ra mắt NHM. 

Tóm lại, kế hoạch cho mùa bóng mới của Arsenal đã được vạch ra. Hãy cùng chờ xem họ sẽ đi đến đâu với tham vọng của mình.