Kane thay Benzema: Canh bạc nhiều rủi ro của Real Madrid

Benzema đã rời Real Madrid để gia nhập Al Ittihad, và đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chắc chắn sẽ chiêu mộ một tiền đạo để thay thế. Nhiệm vụ này không dễ thực hiện, bởi “lão tướng” người Pháp đã trở thành biểu tượng của Los Blancos trong suốt 14 năm. Sự đóng góp của Benzema càng lớn hơn kể từ năm 2018, thời điểm Cristiano Ronaldo chuyển đến Juventus.

Theo truyền thông Tây Ban Nha. Joselu sẽ cập bến Santiago Bernabeu trong mùa hè này. Tuy nhiên, tiền đạo thuộc biên chế Espanyol đã 33 tuổi, lại chưa từng gây ấn tượng các đội bóng lớn. Vậy nên, sẽ thật nực cười nếu nói rằng Joselu đủ sức lấp đầy khoảng trống do Benzema để lại.

 - Bóng Đá

 Không dễ để Real Madrid tìm được người thay thế Benzema.

Trên thực tế, Real Madrid cũng chỉ xem Joselu là phương án dự bị. Hiện tại, họ đang nhắm đến Harry Kane của Tottenham và Kai Havertz của Chelsea. Trong đó, Kane được xem là ứng cử viên số một. Đẳng cấp của tiền đạo sinh năm 1993 đã được khẳng định ở Tottenham và đội tuyển Anh. Kane cũng rất khát khao chinh phục các danh hiệu trước khi bước qua bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Hơn nữa, anh có thể trở thành đối tác ăn ý với Vinicius Junior giống như với Son Heung-min ở hiện tại.

Tuy nhiên, xét trên nhiều khía cạnh, thương vụ này vẫn ẩn chứa nhiều rủi ro. Thứ nhất, để chiêu mộ Kane, Real Madrid phải trả cho Tottenham ít nhất 100 triệu euro. Điều đó đi ngược với chính sách chuyển nhượng của Los Blancos suốt những năm qua, đó là chỉ vung tiền chiêu mộ những cầu thủ trẻ để hướng tới tương lai lâu dài. Đó cũng là lý do Havertz được Real Madrid nhắm đến trước khi Benzema ra đi. Kane đã sắp bước sang tuổi 30 nên rất khó duy trì phong độ ổn định trong nhiều mùa giải.

Thứ hai, từ quá khứ cho đến hiện tại, phần lớn cầu thủ người Anh đều không thành công ở Real Madrid. Steve McManaman, David Beckham không để lại dấu ấn đậm nét. Laurie Cunningham, Jonathan Woodgate, Michael Owen được xem là bản hợp đồng thất bại. Cái dớp cầu thủ người Anh tại Santiago Bernabeu rất có thể sẽ vận vào Kane, khiến anh phải chịu áp lực. Vậy nên, việc chiêu mộ tiền đạo của Tottenham thực sự là một canh bạc với Real Madrid.

 - Bóng Đá

 Kane đang được Real Madrid giành sự quan tâm đặc biệt.

Thứ ba, Los Blancos chắc chắn không bỏ ra 100 triệu euro chỉ để sử dụng Kane trong 1 mùa. Điều này khiến kế hoạch chuyển nhượng trong tương lai cũng có sự thay đổi. Đội bóng Hoàng gia muốn chiêu mộ Erling Haaland vào mùa hè năm 2024. Tuy nhiên, nếu Kane tiếp tục tỏa sáng, khả năng tiền đạo người Na Uy cập bến Santiago Bernabeu sẽ rất thấp, bởi một khu rừng không thể có hai con hổ.

Nhìn chung, việc tìm người thay thế Benzema là rất cần thiết với Real Madrid vào lúc này. Tuy nhiên, họ cần cân nhắc thật kỹ, tránh những vấn đề phát sinh trong tương lai.

(Bạn đọc: Thường Châu)