Iraq chốt 26 cầu thủ đá VL World Cup, Philippines mừng khi chung bảng Việt Nam

Iraq chốt 26 cầu thủ đá VL World Cup 2026

Ngày hôm nay 22/5, Liên đoàn bóng đá Iraq (IFA) đã công bố danh sách 26 cầu thủ chuẩn bị cho 2 trận đấu thuộc khuôn khổ bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á trong tháng 6 gặp Indonesia ngày 6/6 và Việt Nam hôm 12/6. Hiện thầy trò HLV Jesus Casas đang đứng đầu bảng với 12 điểm sau 4 chiến thắng tuyệt đối và đã chắc suất vào vòng loại thứ 3.

Có vẻ vì lý do này, HLV Jesus Casas đã không gọi lên đội tuyển tất cả những ngôi sao lớn nhất của mình. Thay vào đó nhà cầm quân người Tây Ban Nha trao cơ hội cho nhiều gương mặt mới.

Danh sách 26 cầu thủ được HLV Jesus Casas triệu tập cho đội tuyển Iraq dự VL World Cup 2026 vào tháng 6 tới. Ảnh: IFA.

7 cái tên tân binh sẽ có cơ hội lần đầu khoác áo tuyển Iraq bao gồm: Ahmed Maknzi, Hussein Hassan, Ali Kadhim, Kamil Saad, Marco Farag, Mohamed Al Taay và Akam Hashem.

Dĩ nhiên trong lần tập trung lần này, người ta vẫn nhận thấy một số trụ cột như Jalal Hassan, Mohanad Ali, Aymen Hussein, Hussein Ali hay Osama Rashid.

Philippines mừng khi chung bảng Việt Nam tại AFF Cup 2024

Ngày hôm qua 21/5, tại Hà Nội đã diễn ra lễ bốc thăm chia bảng và xếp lịch thi đấu giải bóng đá vô địch Đông Nam Á - AFF Cup 2024. Lá thăm may rủi đã đưa đội tuyển Việt Nam vào bảng B với các đối thủ Indonesia, Philippines, Myanmar và Lào.

Phát biểu sau buỗi lễ, đại diện đội tuyển Philippines, ông Freddy Gonzalez cho biết: “Mặc dù họ luôn là đối thủ khó chơi ở Đông Nam Á, sự quen thuộc của chúng tôi với Việt Nam và Indonesia sẽ mang lại lợi thế.”

Kết quả chia bảng tại AFF Cup 2024. Ảnh: VFF.

Trong khi đó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Philippines (PFF), ông John Guiterrez cho rằng HLV Tom Saintfiet, Giám đốc bóng đá Vince Santos và Giám đốc kỹ thuật Pep Ferre sẽ đem đến thành công cho đội tuyển Quốc gia nước này.

“Nhờ sự lãnh đạo năng động của John Gutierrez, Tom Saintfiet, Vince Santos và Pep Ferre, chúng tôi đang lèo lái con tàu Philippines ổn định hơn,” ông Guiterrez chia sẻ với truyền thông địa phương.

“Hãy mong đợi một kết quả tốt hơn ở Vòng loại World Cup 2026 trước khi hướng tới các đối thủ tại AFF Cup,” vị chủ tịch của PFF tiếp tục. “Bởi đây sẽ là bước đệm để chúng tôi giành được một danh hiệu chính thức ở AFF Cup 2024.”