Hướng dẫn xuất trình bằng lái xe trên VNeID thay cho bằng lái giấy khi đi ra đường từ ngày 15/9

Dưới đây là cách xuất trình các giấy tờ xe như bằng lái xe, đăng ký xe trên ứng dụng VNeID từ 15/9/2023 thay cho những giấy tờ giấy mà người dân cần lưu ý.

Từ 15/9/2023, Thông tư 32 năm 2023 mới đây của Bộ Công an quy định người dân được xuất trình giấy tờ xe đã tích hợp trên ứng dụng định danh điện tử VNeID. Cụ thể, hiện nay tài khoản định danh điện tử cấp độ 2 đã được tích hợp nhiều giấy tờ quan trọng của người dân. Chính vì vậy, khi ra khỏi nhà chỉ cần có chiếc điện thoại thông minh có cài đặt phần mềm VneID, người dân có thể xuất trình giấy tờ xe như bằng lái xe, đăng ký xe đã tích hợp trên VNeID. Các giấy tờ trong tài khoản định danh điện tử có giá trị như kiểm tra trực tiếp giấy tờ.

huong-dan-xuat-trinh-bang-lai-xe-tren-vneid-thay-bang-lai-giay-khi-di-ra-duong-tu-ngay-15-9(3)

Hướng dẫn xuất trình bằng lái xe trên VNeID thay cho bằng lái giấy khi đi ra đường từ ngày 15/9

Bước 1: Đăng nhập vào VNeID .

Bước 2: Chọn "Ví giấy tờ", sau đó chọn "Xuất trình giấy tờ".

huong-dan-xuat-trinh-bang-lai-xe-tren-vneid-thay-bang-lai-giay-khi-di-ra-duong-tu-ngay-15-9 (11)
Từ 15/9/2023, người dân có thể xuất trình giấy tờ xe đã tích hợp trên VNeID

Bước 3: Nhập passcode.

Bước 4: Chọn loại giấy tờ muốn xuất trình là giấy phép lái xe và bấm xác nhận. Hệ thống sẽ hiện thị giấy phép lái xe trong trường hợp đã tích hợp thành công.

huong-dan-xuat-trinh-bang-lai-xe-tren-vneid-thay-bang-lai-giay-khi-di-ra-duong-tu-ngay-15-9 (12)

Bước 5: Xem kết quả

huong-dan-xuat-trinh-bang-lai-xe-tren-vneid-thay-bang-lai-giay-khi-di-ra-duong-tu-ngay-15-9 (42)

Cách tích hợp giấy phép lái xe, bằng lái xe vào VneID

Để tích hợp các loại giấy tờ người dân cần có tài khoản định danh mức độ 2. Khi đăng ký tài khoản định danh điện tử mức độ 2, người dân bắt buộc phải có thẻ Căn cước công dân gắn chíp và trực tiếp đến Công an xã, phường, thị trấn hoặc nơi làm thủ tục cấp Căn cước công dân để làm thủ tục. Sau đó, nếu muốn tích hợp các loại giấy tờ khác thì thực hiện ngay tại cơ quan công an hoặc tự tích hợp tại nhà qua ứng dụng VNeID .

Bước 1: Mở ứng dụng VNeID > ấn vào Ví giấy tờ > ấn vào Tích hợp thông tin.

Bước 2: Ấn vào Tạo mới yêu cầu > ấn vào Giấy phép lái xe > điền các thông tin được yêu cầu > ấn vào Gửi yêu cầu. Khi thông tin đã được kiểm tra và xác nhận, đó là lúc đã hoàn thành và có thể xuất trình giấy tờ cần thiết từ ví giấy tờ.

Ngan