Hứa Minh Đạt bị kẻ xấu mạo danh bệnh viện gọi diện lừa ‘con cấp cứu’ cần chuyển tiền gấp để chữa trị

Những chia sẻ của Hứa Minh Đạt về tình trạng kẻ xấu mạo danh bệnh viện để lừa tiền phụ huynh nhanh chóng nhận được sự quan tâm từ cư dân mạng.

Vào chiều ngày 6/3, Hứa Minh Đạt đăng đàn chia sẻ việc vừa nhận được cuộc gọi từ số lạ thông báo việc con trai bị té ngã và yêu cầu anh chuyển tiền gấp để kịp thời chữa trị.

Hua-minh-dat-bi-ke-xau-mao-danh-benh-vien-goi-dien-lua-con-cap-cuu-can-chuyen-tien-gap-de-chua-tri

 

Tuy nhiên, khi ông xã Lâm Vỹ Dạ dò hỏi tên trường con trai đang theo học, nam thanh niên lại trả lời ấp úng và thiếu chính xác. Thấy vậy, Hứa Minh Đạt liền cảnh cáo kẻ mạo nhân viên bệnh viện: “Để anh gọi công an lên đưa tiền mặt cho em nha”.

Nhận thấy sự việc có tính chất khá nghiêm trọng nên Hứa Minh Đạt quyết định kể rõ chi tiết câu chuyện vừa trải nghiệm và gửi lời cảnh báo đến các bậc phụ huynh: “Tính không đăng nhưng cảm tính thấy cần phải cảnh báo đến các bậc cha mẹ… Tôi đã soạn nhưng rụt rè… nhưng giờ phải nói để mọi người cảnh giác ạ!”.

Hua-minh-dat-bi-ke-xau-mao-danh-benh-vien-goi-dien-lua-con-cap-cuu-can-chuyen-tien-gap-de-chua-tri

 

Ngay khi đọc được thông tin trên, khán giả bày tỏ sự bức xúc về hành vi “mất nhân tính” của kẻ lừa đảo và khen ngợi Hứa Minh Đạt khi đã kịp thời đăng đàn cảnh báo: “Quá nguy hiểm nhìu chiêu trò thật, bài viết rất hữu ích ạ”, “Đúng là thời buổi giả mạo nhiều quá đi ba Đạt ơi”, “Đáng sợ. Cảm ơn anh Đạt đã chia sẻ”,…

Trước đó, báo chí cũng đã cập nhật không ít sự việc tương tự để ngăn chặn kịp thời hành vi lừa đảo của những kẻ giả mạo. Vào ngày 3/3, có 3 phụ huynh đã nhận được điện thoại từ người lạ tự xưng là nhân viên bệnh viện Chợ Rẫy.

Hua-minh-dat-bi-ke-xau-mao-danh-benh-vien-goi-dien-lua-con-cap-cuu-can-chuyen-tien-gap-de-chua-tri

 

Trong đó, hai phụ huynh ngụ ở TP Thủ Đức được báo tin con bị té ngã chấn thương sọ não, đang cần mổ gấp nên người nhà phải chuyển khoản tiền để thầy giáo đóng viện phí. Một phụ huynh đã chuyển khoản một lần, phụ huynh còn lại chuyển khoản hai lần vào số tài khoản do người báo tin cung cấp. Tổng số tiền hai phụ huynh này đã chuyển là 70 triệu đồng. Phụ huynh thứ ba chưa chuyển khoản cho kẻ lừa đảo mà trực tiếp đến bệnh viện tìm con.

Tiếp nhận vụ việc, bảo vệ bệnh viện đã lập biên bản ghi nhận và hướng dẫn các phụ huynh trình báo với Công an phường 12, quận 5, TP HCM (khu vực có Bệnh viện Chợ Rẫy).