Hợp đồng của Marquinhos: Lạ lẫm thời nay

 

Mới đây, PSG thông báo gia hạn hợp đồng thành công với Marquinhos. Trung vệ người Brazil tiếp tục gắn bó với đội bóng nước Pháp thêm 5 năm. Giao kèo giữa đôi bên sẽ đáo hạn vào tháng 6/2028.

Marquinhos không phải cầu thủ duy nhất được PSG trao cho bản hợp đồng kéo dài thêm 5 năm. Những trường hợp tương tự gồm có Achraf Hakimi, Gianluigi Donnarumma, Mauro Icardi, Fabian Ruiz, Carlos Soler, Renato Sanches, Vitinha và Julian Draxler. Giao kèo dài hạn giúp cho PSG tuân thủ Luật công bằng tài chính (FFP) và phân bổ chi tiêu chuyển nhượng hợp lý.

 - Bóng Đá

Ngày Marquinhos ký hợp đồng 5 năm với PSG.

Hơn thập kỷ qua, PSG chào đón và cũng tiễn đi hơn 80 cầu thủ. Điều đó là dễ hiểu với một CLB nhà giàu, coi trọng thành tích tức thì. Song, trường hợp của Marquinhos có ý nghĩa đặc biệt. Anh ký hợp đồng mới chỉ 1 tuần sau sinh nhật tuổi 29 của mình. Ở độ tuổi được cho là sắp bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp, tuyển thủ Brazil vẫn được PSG tưởng thưởng.

Marquinhos là đội trưởng PSG và anh đã ở đây 10 năm, từ thời điểm đội bóng thủ đô chưa tạo tiếng vang tại châu Âu và không độc chiếm danh hiệu quốc nội như bây giờ.

Hành trình của cầu thủ sinh năm 1994 bắt đầu bằng việc cạnh tranh với những người đồng hương David Luiz và Thiago Silva cho vị trí trung vệ. Qua thời gian, Marquinhos dần chứng minh được tài năng và trên hết, anh có một phong độ ổn định. Ngoài phòng ngự tốt, đội trưởng PSG còn tấn công giỏi. Theo thống kê, Marquinhos đã ghi 38 bàn cho đội chủ sân Parc des Princes, nhiều hơn tất cả các trung vệ trong lịch sử đội bóng.

Tháng 9/2014, trong chiến thắng 3-2 trước Barcelona, Marquinhos được giới mộ điệu hết lời khen ngợi vì pha cản phá Jordi Alba có ý nghĩa không khác nào một bàn thắng. 4 năm sau đó, anh cùng với Thiago Silva liên lạc tốt để cắt cú rê bóng của Mohamed Salah, giúp đội nhà tránh được bàn thua trông thấy.

 - Bóng Đá

Marquinhos trong mùa giải đầu tiên chơi cho PSG.

Nói về Silva, đây là đối tác ăn ý nhất trong sự nghiệp của Marquinhos. Cặp đôi này có mối quan hệ tốt cả trong lẫn ngoài sân cỏ.

Tôi đã học được rất nhiều từ anh ấy. Silva là chuyên gia trong phòng ngự, anh ấy có sự chuẩn mực và điều đó truyền cảm hứng cho tôi rất nhiều”, trung vệ sinh ra tại Sao Paulo chia sẻ.

Silva năm nay 38 tuổi và vẫn chơi tốt ở giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh. Marquinhos sắp sang 30 và cũng muốn duy trì thể trạng và phong độ tốt như đàn anh. PSG tin người đội trưởng của mình làm được điều đó, ít nhất cho đến khi giao kèo mãn hạn – thời điểm Marquinhos đã 34 tuổi.

Marquinhos kinh qua qua tất cả vinh quang tại Pháp nhưng chưa một lần nếm trải cảm giác nâng cao chiếc cúp “tai voi” ở đấu trường châu Âu. Trong vài năm tới, PSG và Marquinhos vẫn đồng hành cùng nhau để duy trì vị thế “ông vua” nước xứ lục lăng, đồng thời tiếp tục hành trình săn danh hiệu Champions League đầu tiên trong lịch sử.