Honda SH giảm giá cực mạnh lên đến 20 triệu đồng, dân tình tranh nhau quyết liệt

Trong tháng 5/2024, giá bán thực tế của các mẫu xe Honda giảm mạnh tại nhiều đại lý so với trước, khánh Việt tranh nhau mua sắm.

Nếu Honda Vision được mệnh danh là dòng xe tay ga quốc dân thì Honda SH là mẫu xe tay ga đắt và cao cấp nhất của nhà Honda. Sản phẩm đã được cải thiện về mặt thiết kế, vận hành, động cơ qua các phiên bản khác nhau. Nhiều khách hàng cho biết một trong những điểm mà họ cảm thấy ưng ý nhất ở dòng xe Honda SH chính là sự bền bỉ. Xe hầu như không hay bị hỏng hóc vặt sau khi sử dụng trong một thời gian dài. Kể cả khi bị hỏng thì việc sửa chữa, thay thế linh kiện cũng rất dễ dàng. 

honda-sh-giam-gia-cuc-manh-den-20-trieu-dong (6)
Honda SH tại thị trường Việt tiếp tục được đại lý giảm giá sâu

Mới đây, theo khảo sát, thời điểm đầu tháng 5/2024, thị trường xe máy vẫn chìm trong bối cảnh ảm đạm, tồn kho cao buộc các đại lý phải giảm giá để kích cầu mua sắm. Theo đó, nhiều mẫu xe máy Honda rất hot trước đây, thường bị bán cao hơn giá niêm yết thì nay bất ngờ hạ nhiệt, đáng chú ý có phiên bản Honda SH giảm tới 20 triệu đồng.

honda-sh-giam-gia-cuc-manh-den-20-trieu-dong (3)

Cụ thể, giá bán đề xuất của chiếc Honda SH 350i hiện 152,49 triệu đồng, nhưng giá bán thực tế hiện thấp hơn đến 20-22 triệu đồng tại các đại lý khác nhau. Đây là mức giảm giá "cực sâu" so với giá niêm yết trước đây.

Các phiên bản khác của dòng xe SH cũng đang trong quá trình giảm giá, tuy nhiên mức độ giảm này ít hơn nhiều. Ví dụ, giá đề xuất cho Honda SH 125i hiện dao động từ 73,9 đến 83,4 triệu đồng tùy phiên bản, nhưng giá bán thực tế hiện chỉ cao hơn khoảng 1-1,2 triệu đồng so với giá niêm yết. 

honda-sh-giam-gia-cuc-manh-den-20-trieu-dong (5)
"Vua xe ga" Honda SH giảm sập sàn

Đối với Honda SH 160i, các phiên bản cao cấp hiện đang có giá bán cao hơn giá niêm yết chỉ khoảng 1 triệu đồng. Thậm chí, phiên bản tiêu chuẩn có giá bán thực tế thấp hơn 500.000 đồng so với giá đề xuất. Sự thay đổi này gây bất ngờ cho nhiều khách hàng, bởi truyền thống từ trước đến nay, các mẫu xe máy của Honda thường được biết đến với việc giá bán thực tế thường cao hơn đáng kể so với giá niêm yết.

honda-sh-giam-gia-cuc-manh-den-20-trieu-dong (4)

Theo lời giải thích từ một số nhân viên bán hàng Honda, nguyên nhân của việc giảm giá bán xe máy Honda là do thị trường hiện đã gần đạt đến điểm bão hòa, làm cho nhu cầu mua sắm giảm đi so với trước đây. Điều này được chứng minh khi tổng kết năm 2023, doanh số xe máy tại Việt Nam đã giảm 25%, và riêng xe máy Honda cũng giảm doanh số 13,3% so với năm 2022.

honda-sh-giam-gia-cuc-manh-den-20-trieu-dong (13)

Ngoài ra, do tình hình kinh tế khó khăn nên nhiều gia đình cũng hạn chế việc mua xe máy có giá trị cao vào thời điểm này, dẫn đến việc giảm đáng kể về nhu cầu mua hàng. Vì vậy, các hãng của Honda giảm giá cho các mẫu xe máy nhằm kích thích nhu cầu mua sắm từ phía khách hàng.

Ngan