HLV Troussier nhắm 20 cầu thủ Việt kiều; "Quang Hải chưa xứng đáng lên tuyển"

HLV Troussier nhắm 20 cầu thủ Việt kiều

Trong buổi chia sẻ cùng báo giới sáng ngày 05/06, nói về việc gọi cầu thủ Việt kiều Nguyễn An Khánh lên U23 Việt Nam, HLV Philippe Troussier cho biết: "Với trường hợp của An Khánh lại rất dễ dàng khi cầu thủ này đã có hộ chiếu Việt Nam sẵn rồi. Tôi chỉ nói chuyện với gia đình của An Khánh và sau đó đã quyết định triệu tập lên U23 Việt Nam. Đây có thể coi là trường hợp tiên phong của chúng ta".

HLV Troussier nhắm 20 cầu thủ Việt kiều;  - Bóng Đá

Nguyễn An Khánh được triệu tập lên U23 Việt Nam.

"Tôi nghĩ chúng ta cần làm nhiều việc nếu muốn nâng cấp chất lượng ĐT Việt Nam. Việc huấn luyện cầu thủ thôi là chưa đủ. Tôi từng làm việc tại châu Phi và thành công của họ trong thời gian gần đây đến từ nguồn cầu thủ Phi kiều, được đào tạo bài bản ở môi trường bóng đá châu Âu và trở về cống hiến cho đội tuyển quốc gia của mình. Đội ngũ tuyển trạch viên cung cấp cho tôi danh sách khoảng 20 cầu thủ có gốc gác Việt Nam ở khắp nơi trên thế giới. BHL đương nhiên luôn lưu tâm đến các cầu thủ Việt kiều", chiến lược gia người Pháp chia sẻ.

Hải Phòng muốn mua đứt quân bầu Đức

Sau chiến thắng trước HAGL tại vòng 11 V-League 2023, HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ về trường hợp của Triệu Việt Hưng: "Chúng tôi mượn Việt Hưng 2 năm và năm nay cũng hết hợp đồng. CLB Hải Phòng rất muốn bàn thảo với bầu Đức để mua luôn cậu ấy. Việt Hưng vừa được gọi lên đội tuyển và cậu ấy cũng phải cố gắng nhiều để cạnh tranh vị trí".

Nói về việc thủ môn Nguyễn Đình Triều được gọi tên ĐT Việt Nam, nhà cầm quân của Hải Phòng chia sẻ: "Nếu ai xem cậu ấy thi đấu 2 mùa vừa qua thì việc HLV trưởng tuyển Việt Nam gọi Đình Triệu không có gì bất ngờ. Cậu ấy đã nỗ lực và xứng đáng nhưng phải cạnh tranh với các đồng nghiệp giàu kinh nghiệm như Văn Lâm, Nguyên Mạnh".

"Quang Hải chưa xứng đáng lên tuyển"

Nói về trường hợp triệu tập Nguyễn Quang Hải, HLV Philippe Troussier thẳng thắn: "Đúng là tôi có thể chia sẻ thẳng rằng với tiêu chí lựa chọn hiện tại, Quang Hải không xứng đáng được gọi lên ĐT Việt Nam. Công Phượng cũng vậy. Tuy nhiên điều này sẽ hợp lý nếu như tôi phải rút gọn danh sách xuống còn 20 hay 23 cầu thủ. Trong lần tập trung này, tôi đã gọi số lượng cầu thủ lớn để có thể trao cơ hội cho nhiều cái tên nhất có thể".

HLV Troussier nhắm 20 cầu thủ Việt kiều;  - Bóng Đá

Nguyễn Quang Hải chưa xứng đáng lên tuyển Việt Nam.

"Đối với tôi Quang Hải là cầu thủ quan trọng của ĐT Việt Nam. Tôi muốn trao cơ hội này cho Quang Hải, để cậu ấy có thể trở lại, bắt nhịp tốt hơn sau thời gian khó khăn vừa qua. Cậu ấy đã từng có những thời điểm tỏa sáng, ghi những bàn thắng rất quan trọng cho ĐTQG. Chính vì thế dù cậu ấy không thi đấu tốt, không xứng đáng được triệu tập lên ĐT Việt Nam nhưng tôi vẫn muốn trao cơ hội".

ĐT nữ Việt Nam khởi hành sang châu Âu tập huấn

Sáng ngày 05/06, các thành viên của ĐT nữ Việt Nam đã có mặt tại sân bay Nội Bài để tiến hành các thủ tục cho chuyến tập huấn châu Âu tại Đức và Ba Lan. Đây là đợt tập huấn quan trọng để chuẩn bị cho VCK World Cup bóng đá nữ sẽ diễn ra vào tháng 8 tới. Đoàn quân HLV Mai Đức Chung sẽ tham dự một số trận giao hữu bổ ích trong 3 tuần tới đây.

HLV Troussier nhắm 20 cầu thủ Việt kiều;  - Bóng Đá

ĐT nữ Việt Nam sang châu Âu tập huấn.

Trong chuyến đi lần này, tiền đạo Huỳnh Như sẽ tạm không tham gia cùng các đồng đội. Cô gái sinh năm 1997 sẽ bay sang Bồ Đào Nha để đàm phán hợp đồng mới cùng CLB Lank FC trước khi hội quân cùng ĐT nữ Việt Nam.

Quang Hải trở lại Việt Nam

Trưa ngày 05/05, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã chính thức trở lại Việt Nam sau thời gian thi đấu không thành công tại Pau FC. Anh sẽ có khoảng thời gian ngắn bên gia đình trước khi hội quân cùng ĐT Việt Nam vào ngày 07/06 tới.

Cầu thủ quê Đông Anh cũng sẽ chấm dứt hợp đồng trước thời hạn cùng Pau FC kể từ ngày 30/06 tới đây. Hiện tại, nhiều thông tin cho rằng anh sẽ trở lại khoác áo cho một CLB tại V-League. Hai cái tên được đồn đoán có khả năng chiêu mộ "Hải con" là CAHN và Hà Nội.