HLV Shin Tae-yong phản ứng thế nào về thông tin Indonesia muốn mời nhà vô địch World Cup 2022 đá giao hữu?

Chiến lược gia người Hàn có những chia sẻ về thông tin Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) muốn mời tuyển Argentina giao hữu trong dịp FIFA Days tháng 6.

"Tôi yêu cầu sự giúp đỡ, hy vọng trận giao hữu giữa Indonesia và Argentina có thể xảy ra, đừng chỉ nói suông", HLV Shin Tae-yong trả lời báo chí hôm 20/3 tại sân PTIK (Jakarta).

Trước đó, Phó chủ tịch PSSI - Zainudin Amali tiết lộ Chủ tịch Erick Thohir đang lên kế hoạch liên lạc với một số liên đoàn bóng đá để tìm đối thủ cho Indonesia đá giao hữu, trong đó có các đội tuyển rất mạnh như Saudi Arabia, Nhật Bản, đặc biệt là có cả nhà vô địch World Cup 2022, Argentina.

"Đội tuyển Indonesia sẽ đá giao hữu trận thứ nhất dịp FIFA Days tháng 6 gặp Palestine. Chúng tôi đang tiến hành mời Argentina đá trận còn lại. Tuy nhiên đây vẫn chỉ là kế hoạch chưa chính thức triển khai", tờ Bola dẫn lời ông Amali.

screenshot-2023-03-22-093529-1679455752.png
Nhà cầm quân 52 tuổi hào hứng trước thông tin Indonesia muốn mời Argentina đá giao hữu và nhắc khéo PSSI. Ảnh: Hoàng Tùng

Trong FIFA Days tháng 3, Indonesia đá giao hữu 2 lượt với Burundi, các đội tuyển khác trong khu vực ĐNÁ cũng đều sớm có đối thủ như Thái Lan đụng độ Syria và UAE, Myanmar giao hữu Ấn Độ và Kyrgyzstan, Malaysia giao hữu Turkmenistan và Hong Kong (Trung Quốc), Campuchia đấu Bangladesh, Singapore đấu Macao (Trung Quốc). Trong khi đó, ĐT Việt Nam án binh bất động trong dịp này.

Theo đó, HLV Shin Tae-yong không hài lòng khi tuyển Indonesia sắp đá giao hữu với Burundi vì đại diện từ châu Phi đứng thứ 141 trên BXH FIFA.

"Về tuyển Burundi, thành thật mà nói tôi không biết họ là đội bóng như thế nào. Ngày mai chúng tôi sẽ phân tích đối thủ của mình. Tôi đã yêu cầu tìm đối thủ xếp hạng từ 80-100 trên BXH FIFA. Tuy nhiên việc tìm kiếm đội đá giao hữu không khả quan và cuối cùng tuyển Burundi được mời", HLV người Hàn nói.

shin12-1679455752.jpeg
Bóng đá Indonesia đang có tham vọng lớn. Ảnh: PSSI

Đáng chú ý, Erick Thohir gần đây cũng gây bất ngờ khi vẽ ra viễn cảnh thời kì bóng đá hoàng kim của Indonesia, đặt mục tiêu đội bóng xứ vạn đảo phải lọt top 50 trên BXH FIFA.

"Chúng tôi mơ rằng năm 2045 sẽ là thời kì đỉnh cao của bóng đá Indonesia. Vì thế, tuyển Indonesia ít nhất phải lọt top 50 trên BXH FIFA. Nhưng để hoàn thành mục tiêu đó thì không dễ dàng chút nào, hãy nhìn tuyển Saudi Arabia đang xếp thứ 49 và Thổ Nhĩ Kỳ đứng thứ 44 thế giới là rõ.

Các chương trình phát triển tài năng trẻ của Indonesia phải bắt đầu thực hiện ngay từ bây giờ. Trên thực tế, chúng tôi đủ sức phát triển các cầu thủ trẻ lúc 9 tuổi chứ không phải 12 tuổi. Nên nếu muốn cạnh tranh trên thế giới thì cần chuẩn bị cho các cầu thủ từ lúc họ 9 tuổi", Chủ tịch PSSI nhấn mạnh.