HLV Kim Sang-sik: "Không cầu thủ nào lớn hơn đội bóng"

Chiều nay (6/5), lễ ký hợp đồng và công bố HLV Kim Sang-sik dẫn dắt đội tuyển Việt Nam đã diễn ra tại trụ sở VFF. Trong bài phát biểu trên cương vị huấn luyện viên trưởng tuyển Việt Nam, HLV Kim bày tỏ:

"Từ hôm nay, với tư cách HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, tôi xin chia sẻ hai điều. Thứ nhất, tôi xin được nói về sự trung thành, đó là từ phù hợp nhất để nói về sự nghiệp bóng đá của tôi.

HLV Kim Sang Sik:

 HLV Kim Sang-sik chính thức ra mắt trên cương vị tân HLV trưởng tuyển Việt Nam.

Triết lý của tôi là không cầu thủ nào có thể lớn hơn cả đội bóng. Trong sự nghiệp, tôi đã cống hiến trọn vẹn cho đội bóng của tôi, dù đá cho CLB hay đội tuyển quốc gia. Tôi đã quản lý đội bóng với rất nhiều ngôi sao để tạo nên thành tích tốt nhất. Cuối cùng, tôi hy vọng các thành viên đội tuyển Việt Nam sẽ tạo nên sức mạnh cho đội tuyển, sẽ trung thành, nỗ lực tạo nên thành tích tốt.

Thứ hai là về triết lý bóng đá, tôi muốn có bóng đá chiến thắng dựa trên tinh thần quyết tâm. Thắng mọi trận đấu trong bóng đá rõ ràng là kỳ tích, nhưng tôi nghĩ nếu chúng ta thử thách bản thân, hy sinh và quyết tâm trong từng trận đấu, kỳ tích sẽ đến. Nếu mọi thành viên đều đoàn kết, cùng nhau thi đấu, chúng ta sẽ đạt kết quả mà chúng ta mong muốn. Tôi và các cầu thủ sẽ làm thật tốt để triết lý này sẽ trở thành hiện thực trên sân cỏ"

Dự kiến, HLV Kim Sang-sik sẽ hội quân đội tuyển Việt Nam từ 1/6, chỉ 5 ngày trước trận ra mắt gặp Philippines tại vòng loại thứ hai World Cup 2026.