Havertz là chữ ký vô giá của Arsenal

Tuyển thủ Đức đã có nhiều năm chơi bóng tại Premier League, nhưng chưa bao giờ anh có được vị thế quan trọng như ở thời điểm hiện tại. Mùa này, Havertz đã ra sân 33 lần tại Ngoại hạng Anh và có thành tích đáng nể với 11 bàn thắng cùng 5 đường kiến tạo. 

Cựu sao của Bayer Leverkusen là một cầu thủ bóng đá hoàn hảo. Sở hữu chiều cao 1.93 mét cùng bộ kỹ năng hiếm có với trái bóng, anh đáng lẽ đã phải nằm trong số những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Tuy nhiên, có thể do không hợp môi trường với Chelsea nên Kai Havertz đã có 3 năm đáng quên tại Stamford Bridge. 

Tuy nhiên, thật may mắn cho ngôi sao 24 tuổi này bởi Mikel Arteta đã nhìn ra được phẩm chất của anh. Mùa hè năm ngoái, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha kiên quyết yêu cầu ban lãnh đạo Arsenal ký hợp đồng với Havertz, bởi ông rất ấn tượng với khả năng rê bóng, chuyền bóng và dứt điểm của anh. 

 - Bóng Đá

 Havertz sẽ phải cảm ơn Mikel Arteta rất nhiều vì đã giúp anh tìm lại phong độ đỉnh cao. 

Mới đây, người hâm mộ của Pháo thủ lại một lần nữa được chứng kiến màn trình diễn điểm mười của cầu thủ con cưng. Trong trận đấu với Chelsea hôm thứ Tư vừa qua, Havertz chơi cực hay với một cú đúp, góp công lớn vào thắng lợi đậm đà 5-0 của Arsenal

Sau khi ghi bàn thắng thứ hai của mình, tuyển thủ Đức không ngần ngại ăn mừng bằng một nụ cười tươi cùng những động tác có vẻ như là để khiêu khích đội bóng cũ. Anh từng là người hùng giúp Chelsea đánh bại Manchester City ở chung kết Champions League năm 2021, nhưng hiện tại trái tim anh đã hoàn toàn thuộc về Arsenal.

Đội chủ sân Emirates vẫn đang tìm kiếm một tiền đạo ở kỳ chuyển nhượng hè này, và nếu điều đó xảy ra thì vị trí đá chính của Havertz có thể sẽ bị đe dọa. Tuy nhiên, cựu cầu thủ Leverkusen không nên lo lắng thái quá, bởi Mikel Arteta hiểu rất rõ khả năng của anh.

 - Bóng Đá

Tuyển thủ Đức vừa lập cú đúp vào lưới đội bóng cũ - Chelsea. 

Với chiều cao vượt trội, Kai Havertz sẽ rất hữu ích trong những tình huống cố định của Pháo thủ hoặc có thể làm tường cho đồng đội. Thể chất tốt cùng kỹ năng vượt trội với trái bóng đảm bảo cho tuyển thủ Đức làm tốt mọi nhiệm vụ được giao, giống như một cầu thủ đa năng. 

Ở những giải đấu dài hơi như Premier League, sẽ là vô giá nếu như một đội bóng sở hữu mẫu cầu thủ sẵn sàng trám vào mọi vị trí ở hàng tiền vệ và hàng công như Havertz. Sau những nghi ngờ ban đầu thì giờ đây các cổ động viên của The Gunners đã hoàn toàn thừa nhận tính hiệu quả mà cựu cầu thủ Chelsea mang lại. 

Đoàn quân của Arteta có thể không giành được danh hiệu nào khi mùa giải này kết thúc, nhưng họ đã xây dựng được bộ khung hoàn hảo cho nhiều năm tiếp theo. Trong bộ khung ấy, Kai Havertz chắc chắn là một nhân tố không thể thiếu của đội bóng. 

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)