Hầm xương không may bị đục làm ngay cách này nước trong veo, ngọt lịm không cần dùng mì chính

Với công thức hầm xương dưới đây bạn sẽ thấy món canh xương hầm của bạn không lo bị đục thơm ngon hấp dẫn.

Cách chọn xương ngon

Một trong những cách giúp bạn có món canh xương hầm thơm ngon không bị đục không bị hôi thì bạn cần phải chọn được loại xương thơm ngon hấp dẫn như ý. Đặc biệt, nếu như bạn mua phải xương không ngon thì có nấu canh nào cũng bị hôi và kém hấp dẫn.

Khi mua xương hay chọn xương có màu tươi mới không bị mùi hôi không bị kém đàn hồi chứng tỏ xương tươi ngon mới được giết mổ nên lựa chọn. Nếu xương có mùi lạ hoặc độ đàn hồi kém tiết ra nhiều nước dính thì nên tránh không nên mua. 

Cách hầm xương ngon

Cách hầm xương ngon

Cách làm trong nước hầm xương

Bước 1: Bạn hãy lấy 1 lòng trắng trứng, đánh tan, cho vào nồi nước dùng, khuấy đều lên cho bọt cuốn vào đó rồi hớt ra, nước dùng sẽ trong trở lại.

Bước 2: Khi nấu nước dùng bò, cho vào nồi một ít củ hành tím đã nướng chín vào nồi. Lớp vỏ đỏ của hành có tác dụng làm cho nước trong và có màu đẹp. Như vậy món ăn sẽ vô cùng hấp dẫn.

Bước 3:  Bạn hãy ninh xương gà mà bị đục thì có thể cho tiếp xương gà vào đun cũng làm cho nước trong hơn.

Bước 4: Tiếp đó, hãy cho vào nồi nước dùng vài tai nấm đông cô hoặc vài lát khoai tây sống cũng là cách làm cho nồi nước dùng trong trở lại.

Bước 5: Băm thịt rồi trộn lòng trắng trứng, nấm hương cho vào nước dùng nguội sẽ làm nước dùng vừa trong vừa ngon hơn. Tiếp đó, bạn hãy dùng vải hoặc rây mắt nhỏ để lược nước dùng, loại bỏ cặn bã có trong nước, sau đó đun sôi trở lại cho nước canh xương trong veo.

Cách hầm xương trong veo ngọt lịm

Cách hầm xương trong veo ngọt lịm

Bí quyết hầm xương ngon không cần dùng mì chính

Cho xương và một củ hành tím đã nướng và 1 thìa cafe muối vào nồi, sau đấy cho phần nước thích hợp vào ngập xương và đun với lửa lớn. Khi nước trong nồi sôi thì hạ nhỏ lửa.

Đun với lửa nhỏ sẽ giúp nước ngọt trong xương tiết ra từ từ, nước dùng vì thế mà đậm đà, hấp dẫn hơn. Khi hầm xương, bạn cũng đừng quên hớt bọt thường xuyên để nước dùng trong vắt.

Đặc biệt, muốn xương nhanh nhừ bạn đừng quên cho khoảng nửa quả đu đủ xanh vào hầm cùng. Đu đủ sẽ giúp xương nhanh mềm, nước dùng ngọt và hấp dẫn hơn.