Hạ gục U23 Hàn Quốc, báo Indonesia tung hô trọng tài

Chạm trán U23 Indonesia, thực tế cho thấy U23 Hàn Quốc đã chịu khá nhiều bất lợi liên quan đến những phán quyết của "vị vua áo đen" người Australia, Shaun Evans.

Đầu tiên, ông đã không công nhận pha lập công của Lee Kang-Hee ở phút thứ 8 vì cho rằng cầu thủ xứ kim chi đã rơi vào thế việt vị. Tiếp đến, vị trọng tài này đã truất quyền thi đấu của Lee Young-jun ở phút thứ 70 và khiến U23 Hàn Quốc chỉ còn 10 người trên sân.

Hạ gục U23 Hàn Quốc, báo Indonesia gửi lời cảm ơn... trọng tài - Bóng Đá

Trọng tài Shaun Evans có những quyết định bất lợi với U23 Hàn Quốc.

Đến loạt sút penalty, ông đã không công nhận pha cản phá của thủ thành Baek Jong-bum ở lượt sút thứ 5 vì cho rằng anh phạm luật. Trong lần đá lại, Justin Hubner đã thực hiện thành công để góp công giúp U23 Indonesia có được thắng lợi sau cùng.

Bình luận về những phán quyết của trọng tài Shaun Evans, trang Bola của Indonesia có bài viết được báo An Ninh Thủ Đô lược dịch cho biết: "Loạt sút luân lưu diễn ra căng thẳng. Đến lượt sút thứ 5, cú sút của Justin Hubner bị thủ môn Baek Jong-bum cản phá.

Đội tuyển Hàn Quốc vui vẻ hò reo ăn mừng, nhưng thật may mắn, trọng tài Shaun Evans sau khi tham khảo VAR đã phát hiện Baek Jong-bum di chuyển quá vạch vôi để cản bóng nên cho Justin Hubner thực hiện lại. Có cơ hội đá thứ hai, Justin Hubner đã thực hiện cú đá một cách hoàn hảo, đưa tỉ số về mốc cân bằng 5-5".