Giải mã lý do người trẻ “đổ xô” đi du lịch Nha Trang dịp lễ này!

Các địa điểm “hot hit” xuất hiện rồi hạ nhiệt nhưng một thành phố được gọi là “thiên đường du lịch” bởi tạp chí danh tiếng như Nha Trang vẫn chưa khi nào rớt khỏi top 5 địa điểm đáng ghé ở Việt Nam.

Nhưng người trẻ thì sao, họ nghĩ gì về thành phố biển miền Trung này?

Khí hậu ở Nha Trang tương đối ôn hòa, với mùa khô kéo dài từ tháng 1 đến tháng 8, không có mùa đông lạnh. Do đó du khách có thể tới đây du lịch quanh năm. Tuy nhiên, lý do người trẻ chọn đến thành phố này không chỉ xoay quanh câu chuyện thời tiết!

Đến Nha Trang để thỏa sức đi biển

“Không khí ở đây mát mẻ, thoáng đãng và quan trọng là có thể chạy ù ra biển bất cứ lúc nào, chưa kể có hàng trăm hoạt động vui chơi thú vị trên biển mà mình có thể thỏa thích tham gia”, Nhật Anh (23 tuổi, TP.HCM) cho biết.

t1

Để đi trốn nắng tránh nóng thì các thành phố biển như là lựa chọn được du khách ưu tiên hàng đầu. Trong ảnh là Bãi tắm đôi Nha Trang, một địa điểm được người trẻ cực kỳ ưa chuộng. (Nguồn ảnh: Pinterest)

Nha Trang hội tụ những bãi biển tuyệt đẹp như mặt nước trong xanh, cát trắng trải dài, nắng vàng ươm, nhiều nơi trong số đó còn mang vẻ hoang sơ đến vô cùng. Các bãi biển nổi tiếng có thể kể tên tại đây là Bãi Tiên, Bãi Dốc Lết, Bãi Dài, Bãi Hòn Chồng, Bãi An Bình…Đặc biệt, các hoạt động vui chơi giải trí đặc sắc ở đây còn trở thành “thỏi nam châm” níu chân du khách. Thú vị nhất có thể kể đến hoạt động lặn biển ở khu vực Hòn Tre, Hòn Tằm với giá dao động từ 500.000 – 600.000 VNĐ/người, đi tàu đáy kính ở Hòn Mun từ 60.000 VNĐ/người hay đi bộ dưới đáy biển ở Bãi Tranh với chi phí từ 650.000 - 800.000 VNĐ/người.

t2

Nha Trang nổi tiếng với những hoạt động giải trí dưới nước (Nguồn ảnh: Pinterest)

Đa dạng địa điểm tham quan mới lạ

“Điểm thú vị của Nha Trang là bạn luôn tìm thấy một địa điểm mới hơn và thú vị hơn mỗi khi đặt chân đến đây. Đó là lý do mình trở đi trở lại thành phố này rất nhiều lần. Các địa điểm như chợ, đầm, nhà thờ đá…mình đều đã ghé qua nên mục tiêu của lần du lịch này là các điểm mới toanh như đảo Robinson hay suối Ba Hồ nữa”, Linh Chi (27 tuổi, Hà Nội) háo hức chia sẻ.

t3

Robinson nằm ẩn mình trên đảo hòn Tre và cách đất liền 20km. Nơi đây giữ được nguyên vẹn vẻ hoang sơ, mộc mạc của một vùng biển được ví như thiên đường ẩn giấu giữa vịnh Nha Trang. (Nguồn ảnh: Pinterest)

Bên cạnh những cái tên phổ biến như công viên VinWonders, Vịnh Vĩnh Hy, Đảo Bình Ba, Bình Hưng…,một số các địa điểm tham quan mới mẻ khác mà bạn nên “bỏ túi” là thác Yang Bay, bãi rêu Nha Trang, suối đổ Nha Trang, Bán đảo Đầm Môn, Hòn Ông hoặc Waterland suối Thạch Lâm với đa dạng trò chơi mạo hiểm dưới nước.

Nền ẩm thực phong phú và đặc sắc

Nổi tiếng với nguồn hải sản tươi ngon và trù phú, hầu hết các món ăn Nha Trang đều gắn liền với loại nguyên liệu này nhưng được chế biến theo nhiều cách thức đa dạng như hấp, luộc, nướng, xào, cháy tỏi…hoặc kết hợp với các loại nguyên liệu khác để tạo nên nhiều món đặc sản. Nổi bật là bún chả cá, bún sứa, bánh canh chả cá, bánh xèo hải sản,… rất được thực khách ưa chuộng.

t4

Nguồn hải sản ở đây vô cùng phong phú và ngon nên không khó để tìm một địa chỉ ăn uống “hợp miệng”! (Nguồn ảnh: Pinterest)

Nhưng sức hấp dẫn của ẩm thực Nha Trang không chỉ dừng ở hải sản. Nơi đây còn là vùng đất sản sinh ra các món nức tiếng như nem Ninh Hòa, bánh ướt Diên Khánh, bánh căn mực, gỏi cá mai, bánh tráng Xoài…khiến thực khách lưu luyến mãi không thôi.

Đặc biệt, với vị thế là một thành phố biển nổi tiếng với lượng du khách đông đảo quanh năm, Nha Trang cũng được nhiều ứng dụng ăn uống “chọn mặt gửi vàng” để giúp khách du lịch có thêm lựa chọn ăn uống ngon, bổ, rẻ, tiện lợi mà không cần phải chen chúc xếp hàng ở các quán ăn.

“Mình ở Nha Trang 4 ngày nhưng chắc chắn không thể ngày nào cũng lao ra đường để vui chơi ăn uống, cần phải nghỉ ngơi để nạp lại năng lượng nữa. Mình chọn sự tiện lợi nên đặt thức ăn ngay trên ứng dụng ShopeeFood để ship thẳng đến khách sạn. Ăn uống no say rồi ngủ một giấc xong thì mới có sức để “phá đảo” tiếp được”, Nhật Minh (25 tuổi, Đà Nẵng) vừa cười vừa chia sẻ.

t5

Nếu thuộc tuýp du lịch “không phá sức” như Nhật Minh hoặc đơn giản muốn tránh nóng và dòng người đông đúc, bạn có thể sử dụng ngay ứng dụng ShopeeFood để thưởng thức các món đặc sản Nha Trang ngay tại khách sạn, homestay. Đáng chú ý, khi tham gia chương trình “Đến Đâu Ăn Gì? ShopeeFood Đi!”, người dùng còn sử dụng loạt ưu đãi miễn phí vận chuyển như giảm 20.000 đồng cho đơn từ 30.000 đồng và giảm 35.000 đồng cho đơn từ 150.000 đồng, áp dụng trên mọi đơn hàng tại Thành phố du lịch. Ngoài ra, ShopeeFood còn có rất nhiều ưu đãi dành cho khách hàng mới.

Nếu đã đặt lịch đến Nha Trang mùa lễ hội này, bạn nhất định phải tải sẵn ShopeeFood về máy đấy. Tất cả vì một chuyến đi “ăn ngon uống say” mà không phải cày sức nhé!