Giá vàng hôm nay 16/3, vàng 9999 10K 14K 18K 24K: Chìm trong sắc ảm đạm

Giá vàng hôm nay 16/3, tin tức giá vàng mới nhất, giá vàng trong nước tụt giảm nhẹ giữa lúc vàng thế giới có dấu hiệu khởi sắc trở lại nhưng nhanh chóng tụt dốc ngay sau đó. 

Giá vàng hôm nay, bảng giá vàng mới nhất, giá vàng trong nước và thế giới hiện đang có sự biến động nhưng vẫn không thoát ra khỏi ngưỡng ảm đạm. 

Giá vàng thế giới hôm nay 

Giá vàng thế giới hôm nay 16/3 hiện đang được niêm yết trên sàn Kitco ở mức 1.910 USD/ounce. 

Giá vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.925,5 USD/ ounce, tăng 16,9 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

3gia-vang-hom-nay-16-3-1678933196.jpg
Giá vàng thế giới dù biến động nhưng vẫn không vượt qua được ngưỡng nhạy cảm. Ảnh: Kitco

Giá vàng hôm nay hiện vẫn đang đứng ở mức nhạy cảm trong 5 tuần do nhu cầu trú ẩn trước tình hình khủng hoảng tài chính toàn cầu đang gia tăng vào giữa tuần. 

Cuộc khủng hoảng ngân hàng bắt đầu ở Mỹ vào tuần trước đã lan sang Châu Âu và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ đã tụt giảm sau khi chỉ số US Dollar Index mạnh hơn nhiều.

Đây được xem là dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch và nhà đầu tư hiện đang vô cùng căng thẳng, muốn nắm giữ tài sản trú ẩn an toàn đó. 

Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ họp vào thứ Năm và dự kiến sẽ tăng lãi suất cơ bản thêm 50 điểm cơ bản. 

Thị trường vàng hiện đang đón nhận nhu cầu trú ẩn an toàn mới, ngoài ra kim loại vàng còn được định giá lại với kỳ vọng tăng lãi suất của ngân hàng trung ương Mỹ. 

Giá vàng trong nước hôm nay 

Giá vàng trong nước hôm nay không có quá nhiều dấu hiệu khởi sắc khi vẫn chìm trong ảm đạm. 

Giá vàng miếng SJC tại Hà Nội và TP HCM hiện đang được giao dịch quanh ngưỡng 66.10 - 67,00 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra. 

Giá vàng PNJ thị trường Hà Nội và TP HCM hiện đang giao dịch ở mức 54,20 - 55,10 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra. 

Vàng 24K thị trường Hà Nội và TP HCM hiện cũng đang được niêm yết ở mức 53,80 - 54,60 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra. 

Giá vàng 18K hiện đang được giao dịch quanh ngưỡng 39,70 - 41,10 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra. 

Bảng giá vàng hôm nay SJC 9999 24K 18K 14K 10K mới nhất

2gia-vang-hom-nay-16-3-1678933196.jpg
 

Dự báo giá vàng 

Theo như chiến lược gia vĩ mô cấp cao Mike McGlone của Bloomberg Intelligence thì việc Fed hoàn thành chu kỳ thắt chặt sẽ giúp cho vàng đạt được mức kỷ lục mới. 

Mô hình giao dịch của vàng trong năm nay cũng có thể giống với năm 2018 khi mà kim loại quý này xuyên thủng ngưỡng 1.350 USD/ounce sau khi Fed báo hiệu sự chuyển đổi từ thắt chặt sang nới lỏng. 

gia-vang-hom-nay-16-3-1678933196.jpg
Giá vàng hiện được nhiều chuyên gia dự báo sẽ có nhiều khởi sắc trong thời gian tới sau khi Fed nới lỏng chính sách của mình. Ảnh: Internet

Người đứng đầu bộ phận hàng hóa Bart Melek của TD Securities nhận định rằng thị trường vàng có khả năng điều chỉnh và ổn định trong thời gian ngắn hạn. Vào tuần tới, kim loại quý này sẽ dần mất đà và mấy đi những gì có được trong thời gian gần đây khi Fed vẫn được coi là mối đe dọa sau báo cáo lạm phát trong tháng 2.

Báo cáo lạm phát trong tháng 2 cho thấy áp lực giảm giá nhưng không đủ nhanh, do đó thị trường vẫn kỳ vọng vào việc tăng lãi suất mới.

Điểm qua một số thương hiệu vàng nổi tiếng tại Việt Nam

Những thương hiệu vàng miếng uy tín nhất tại Việt Nam gồm:

- Vàng SJC

- Vàng PNJ

- Vàng thần tài SBJ

- Vàng Doji

- Vàng ACB

- Vàng Rồng Thăng Long - Bảo Tín Minh Châu

- Vàng đá quý Tân Tiến

- Vàng Nguyễn Vũ