Gạt Sterling, Henry Cejudo gọi tên em họ Khabib là gã nguy hiểm nhất hạng gà

Henry Cejudo ca ngợi em họ của cựu vô địch hạng nhẹ Khabib Nurmagomedov là võ sĩ nguy hiểm nhất của hạng cân gà.

Sau gần 3 năm nghỉ thi đấu, Henry Cejudo sẽ trở lại lồng bát giác vào tháng 5 tới để đấu với Aljamain Sterling trong trận tranh đai hạng gà (bantamweight) tại UFC 288.

Trong khi đó Umar Nurmagomedov (16-0 MMA, 4-0 UFC), em họ của nhà cựu vô địch hạng nhẹ UFC Khabib Nurmagomedov, cũng đang duy trì chuỗi toàn thắng trong sự nghiệp. Gần nhất võ sĩ người Nga đã đánh bại Raoni Barcelos ngay hiệp đầu tiên tại sự kiện UFC Fight Night 217 hồi tháng giêng. Với Henry Cejudo, chính Umar mới là cái tên nguy hiểm nhất ở hạng cân 135 pound.

henry-cejudo-01-1680166006.jpg
Henry Cejudo sắp trở lại lồng bát giác sau gần 3 năm nghỉ thi đấu.

“Umar là gã nguy hiểm nhất,” Henry Cejudo trả lời câu hỏi về đối thủ nguy hiểm nhất ở hạng cân gà trên kênh YouTube cá nhân. “Trong số tất cả những võ sĩ mà tôi thấy ở hạng cân 135 pound, Umar Nurmagomedov là thử thách đối với bất kỳ ai trong số họ, kể cả tôi. Anh ấy có thể vật (wrestle), có thể đánh đứng (strike), anh ấy cũng có thể đấm bốc, anh ấy rất toàn diện. Anh ấy đã chứng kiến anh trai và anh họ mình giành được các danh hiệu thế giới và anh ấy muốn bản thân là người tiếp theo.”

umar-nurmagomedov-01-1680166006.jpg
Umar Nurmagomedov vẫn đang bất bại trong sự nghiệp MMA.

Phản ứng với sự ca ngợi từ Henry Cejudo, Umar Nurmagomedov đã lên Twitter để gửi lời cảm ơn đến nhà cựu vô địch hai hạng cân của UFC. Cũng theo võ sĩ người Nga, anh đã nhận được đề nghị đấu với Merab Dvalishvili vào tháng 5 nhưng cuộc chiến không thành vì võ sĩ Georgia dính chấn thương. Hiện tại, Umar đang hướng mục tiêu đến Cory Sandhagen sau màn trình diễn của võ sĩ người Mỹ trước Marlon Vera cuối tuần trước.