Gan rất 'thích' loại nước này: Uống mỗi ngày giúp gan luôn khỏe mạnh, đào thải độc tố tốt hơn

Uống gì để thải độc gan, giúp gan khỏe mạnh là vấn đề đang được nhiều người quan tâm.

Nước bí đao

Bí đao chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu. Đặc biệt, theo Đông y cho rằng bí xanh tính mát, vị ngọt, có tác dụng giải độc gan, thanh nhiệt. Xuất phát từ những lợi ích kể trên của bí đao, người xưa đã sử dụng nó để làm món chè bí đao giúp mát gan, giải độc rất hiệu quả. Đó là một thức uống tự nhiên, lành mạnh và rất an toàn mà không có hóa chất nguy hiểm.

Nước ép bưởi

Uống nước ép bưởi hàng ngày sẽ giúp bạn có một lá gan khỏe mạnh

Uống nước ép bưởi hàng ngày sẽ giúp bạn có một lá gan khỏe mạnh

Nước ép bưởi giàu vitamin, chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa. Loại nước ép này đặc biệt chứa nhiều vitamin C giúp tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch và thúc đẩy sản xuất glutathione - một chất chống oxy hóa mạnh.

Ngoài ra, bưởi cũng có đặc tính chống viêm, giúp giảm viêm gan. Bưởi còn chứa nhiều nước, giúp bổ sung nước cho cơ thể và giảm sự tích tụ độc tố trong gan, thận. Uống nước ép bưởi hàng ngày sẽ giúp bạn có một lá gan khỏe mạnh. Tuy nhiên, cần uống nước ép bưởi với lượng vừa phải, tránh lạm dụng để không bị tăng lượng đường trong máu. Bạn có thể ăn cả múi bưởi để bổ sung thêm chất xơ thay vì ép nước.

Nước cam-gừng

Nước cam - gừng là một thức uống đơn giản nhưng có thể mang lại những lợi ích to lớn cho lá gan. Cam có nhiều vitamin C và các chất dinh dưỡng cần thiết khác giúp gan hoạt động tốt hơn. Gừng giúp tăng hương vị và cũng chứa các hoạt chất chống oxy hóa, chống viêm. Nước cam - gừng có hương vị độc đáo, ngon miệng. Uống nước cam - gừng giúp bổ sung nước, tăng cường chức năng gan.

Nước ép tốt cho gan có nhiều loại

Nước ép tốt cho gan có nhiều loại

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho lá gan. Loại trà này có đặc tính chống viêm tự nhiên có thể giúp giảm viêm nhiễm ở gan. Nó cũng chứa chất chống oxy hóa giúp làm sạch độc tố và đào thải chất độc ra khỏi cơ thể.

Uống trà hoa cúc thường xuyên còn giúp giảm căng thẳng và giúp bạn ngủ ngon hơn.

Nước dưa chuột- bạc hà

Thêm dưa chuột và bạc hà vào nước không chỉ tạo ra một món giải khát tuyệt vời mà còn giúp bạn bảo vệ được sức khỏe lá gan. Trước hết, nước dưa chuột - bạc hà giúp bổ sung nước cho cơ thể, ngăn ngừa tình trạng mất nước. Đây là điều quan trọng để gan có thể hoạt động một cách hiệu quả. Thêm vào đó, dưa chuột và bạc hà còn chứa các khoáng chất, chất dinh dưỡng có lợi cho chức năng gan.

Nước mật ong

Đông y cho rằng mật ong có tính bình, vị ngọt, có tác dụng bổ phế, nhuận phế, giảm ho, nhuận tràng, giải độc. Thành phần dinh dưỡng trong mật ong hỗ trợ tiêu hóa, tăng hàm lượng glycogen gan và huyết sắc tố, tăng cường giải độc gan, thanh lọc gan, điều trị xơ gan và ung thư gan. .

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống một ly nước mật ong sau bữa ăn sáng 40 phút và trước khi đi ngủ không chỉ có lợi cho cơ thể mà còn rất có lợi cho gan.

Nước đậu đen

Nước đậu đen cũng là thức uống giải độc gan hiệu quả

Nước đậu đen cũng là thức uống giải độc gan hiệu quả

Đậu đen là một loại hạt chứa nhiều vitamin và muối khoáng. Đặc biệt, thành phần molypden trong đậu đen là thành phần của sulfite oxidase, có tác dụng giải độc sulfat trong gan rất hiệu quả. Vì vậy, nước đậu đen cũng là thức uống giải độc gan cực kỳ hiệu quả.

Trà xanh

Trà xanh từ xa xưa đã được coi là thức uống giải độc tự nhiên. Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa, có thể giúp cơ thể loại bỏ mệt mỏi, căng thẳng, làm mát da, loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, giúp da sáng mịn. Nếu bạn uống 4 - 5 tách trà xanh mỗi ngày có thể giúp ngăn ngừa xơ gan, gan nhiễm mỡ, cao huyết áp, xơ vữa động mạch và các bệnh khác.

Nước lọc

Nước chiếm 70 - 80% trọng lượng cơ thể bạn. Không có nước, cơ thể trở nên kiệt quệ. Các chất độc trong gan và thận không được thanh lọc và đào thải ra ngoài gây nguy hiểm cho sức khỏe. Do đó, hãy uống trung bình 2 lít nước mỗi ngày để cung cấp lượng nước cần thiết cho cơ thể.

Bạn cũng nên lưu ý chọn nguồn nước sạch đã qua lọc. Đun sôi kỹ và dùng ấm hoặc để nguội trước khi uống. Nước đun sôi chỉ nên uống trong ngày, tránh uống trong những ngày tiếp theo. Nếu để lâu nước sẽ bị biến chất, vi khuẩn sinh sôi, uống nhiều sẽ gây hại cho cơ thể con người.

Tại sao phải giải độc gan?

Gan là một trong những cơ quan trong cơ thể đảm nhiệm nhiều chức năng khác nhau. Gan liên tục làm việc để lọc máu, sản xuất mật cần thiết để giúp tiêu hóa chất béo, dự trữ vitamin và khoáng chất, phân hủy hormone, phân giải rượu và một số loại thuốc, đồng thời sản xuất các chất cần thiết cho quá trình đông máu...

Một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng gan bị suy giảm chức năng có thể kể đến như:

Sử dụng nhiều rượu bia.

Tác dụng phụ của thuốc.

Tiếp xúc với hóa chất độc hại.

Chế độ ăn thiếu chất.

Nồng độ chất béo trong máu cao.

Viêm gan do virus.

Khi chức năng gan bị suy giảm, các chất độc đi vào cơ thể từ môi trường và thức ăn hàng ngày sẽ tích tụ trong máu và không thể đào thải ra ngoài cơ thể gây ra các bệnh lý ảnh hưởng đến sức khỏe.

Do đó, để bảo vệ gan và duy trì chức năng gan hoạt động hiệu quả, cần thực hiện tốt các biện pháp giải độc gan.