Federal Skilled Worker - Con đường định cư Canada ngắn nhất cho quản lý cấp cao

Federal Skilled Worker Program (FSWP) thuộc hệ thống Chương trình định cư Canada diện tay nghề của Liên bang – Express Entry.

Chương trình thu hút lượng lớn người lao động tay nghề cao có mong muốn làm việc và định cư Canada vì thời gian xét duyệt hồ sơ chỉ trong vòng 6 tháng.

1. Vì sao nên lựa chọn Federal Skilled Worker?

Hiện nay, các quản lý cấp cao tại Việt Nam có thể xin định cư Canada với một trong hai chương trình là: Start-Up Visa Canada và Federal Skilled Worker.  Mỗi chương trình đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng, phù hợp với từng đối tượng và hoàn cảnh khác nhau.

r1

Cơ hội định cư Canada cho các quản lý cấp cao tại Việt Nam

Đối với chương trình Start-Up Visa Canada, ngoài kỹ năng chuyên môn cao, đương đơn phải có kế hoạch kinh doanh và đầu tư trực tiếp vào doanh nghiệp tại Canada. Đồng thời, bắt buộc bạn sinh sống tại Canada trong vòng 2 đến 3 năm để chờ xét duyệt hồ sơ PR và ngưng mọi công việc tại Việt Nam. Điều này gây ảnh hưởng lớn đến việc duy trì tài chính cũng như thay đổi về môi trường sống.

Ngược lại, chương trình Federal Skilled Worker có yêu cầu dễ dàng hơn. Bạn có thể tiếp tục làm việc tại Việt Nam và chuẩn bị các hồ sơ, thủ tục theo quy định. Bên cạnh đó, FSWP không yêu cầu đầu tư, giúp đương đơn giảm bớt gánh nặng tài chính. Chỉ trong vòng 6 tháng đợi xét duyệt, bạn và gia đình có thể nhận thẻ PR và tự do lựa chọn nơi sinh sống, làm việc trên khắp lãnh thổ Canada.

Dựa vào các ưu điểm nêu trên, FSWP được xem là lựa chọn tốt cho quản lý cấp cao tại Việt Nam muốn định cư tại Canada so với chương trình Start-Up Visa.

2. Điều kiện tham gia chương trình FSWP

Một trong những mục tiêu chính của FSWP là đáp ứng nhu cầu lao động trong các lĩnh vực chuyên biệt như: công nghệ thông tin, y tế, kỹ thuật và các ngành nghề khác. Do đó, đương đơn cần đáp ứng các yêu cầu sau:

- Có bằng Đại Học hoặc Thạc sĩ, Tiến sĩ.

- Có chứng chỉ tiếng Anh IELTS hoặc tiếng Pháp đạt CLB 7 các kỹ năng.

- Giữ chức vụ quản lý cấp cao (General Director, CEO, COO, CFO) hoặc chủ doanh nghiệp có kinh nghiệm trên 6 năm.

- Có kinh nghiệm làm việc full-time không ngắt quãng trong 10 năm gần nhất ở một ngành nghề thuộc Bảng Phân loại Nghề nghiệp Quốc gia (National Occupational Classification – NOC) có hạng NOC TEER 0,1,2,3

cc

Điều kiện tham gia chương trình FSWP

3. Quy trình nộp hồ sơ và nhận Thường Trú Nhân Canada

Quy trình nộp hồ sơ và nhận Thường Trú Nhân Canada là một quá trình phức tạp và đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Để tối ưu thời gian, chi phí và hạn chế các sai sót, bạn có thể tìm đến ALLY - Công ty chuyên Tư Vấn Định Cư Canada, đầu tư Châu Âu và quốc tịch Caribbean để được hỗ trợ.

ALLY được sáng lập bởi đội ngũ chuyên gia và luật sư hơn 15 năm kinh nghiệm. Với tỷ lệ thụ lý hồ sơ thành công lên đến 99%, ALLY đã hỗ trợ hơn 1000 gia đình Việt hiện thực hóa giấc mơ định cư Canada.

Quy trình xin Thường Trú Nhân tại ALLY bao gồm các bước sau:

Bước 1: Đội ngũ chuyên gia tại ALLY xem xét hồ sơ của bạn để đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn cần thiết.

Bước 2: Sau khi hồ sơ đã hợp lệ, ALLY sẽ tìm kiếm và kết nối với công ty có nhu cầu tuyển dụng phù hợp với kỹ năng và kinh nghiệm của bạn.

Bước 3: Kết nối hồ sơ của bạn với phía nhà tuyển dụng để họ đánh giá. Nếu chấp thuận, bạn sẽ nhận được Job Offer (Lời đề nghị làm việc) và Employment Contract (Hợp đồng lao động). Đồng thời có thêm LMIA (Labour Market Impact Assessment) nhằm chứng minh công việc của bạn không ảnh hưởng đến thị trường lao động.

Bước 4: Sau khi nhận LMIA, bạn tiến hành tạo hồ sơ trên hệ thống Express Entry để đợi Bộ Nhập cư, Tị nạn và Công dân Canada (IRCC) xem xét. Nếu số điểm của bạn vượt qua điểm cut-off point (Điểm giới hạn), bạn sẽ nhận ITA (Invitation To Apply) và được phép nộp hồ sơ xin Thường Trú Nhân.

Trong vòng 6 tháng, bạn và gia đình sẽ có cơ hội nhận ngay Confirmation of Permanent Resident (Xác Nhận Thường Trú Nhân Canada), mở ra cánh cửa cho một cuộc sống mới và tốt đẹp tại Canada.

r3

Anh N.L.K.N thành công với hồ sơ PR chỉ sau 2 tháng - Chương Trình Express Entry British Columbia (EEBC)

Với sự thiếu hụt nhân sự tay nghề cao, cơ hội định cư Canada ngày càng mở rộng cho các nhà quản lý có chuyên môn và tiếng Anh tốt. Việc chuẩn bị hồ sơ hay theo dõi tiến trình cũng trở nên đơn giản nhờ sự hỗ trợ từ các chuyên gia di trú tại ALLY. Minh chứng là trong thời gian qua, ALLY đã hỗ trợ thành công Anh N.L.K.N tại TP.HCM được phê duyệt hồ sơ PR chỉ sau 2 tháng tham gia Chương Trình Express Entry British Columbia (EEBC).

Liên hệ với ALLY ngay hôm nay để được tư vấn chi tiết.

ALLY - Hiện thực hóa giấc mơ định cư của bạn

- Địa chỉ: Văn phòng 03, Tầng 22, Tòa nhà Opal, số 92 Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh, TP. HCM

- Hotline: 028 9998 9988

- Email: info@aiic.vn

- Website: https://aiic.vn

thuongnt