Em gái cố NS Vũ Linh kiện Hồng Loan ra tòa liên quan đến tài sản

Em gái cố NS Vũ Linh - ca sĩ Hồng Nhung đã chính thức nộp đơn lên tòa để kiện Hồng Loan (con gái cố NS Vũ Linh) về tranh chấp tài sản thừa kế.

Tháng 3/2023, NS Vũ Linh được thông báo qua đời trong sự thương tiếc của đông đảo khán giả, đồng nghiệp và người thân. Tuy nhiên, chỉ chưa đầy 3 tháng sau, người nhà của cố NS Vũ Linh dính vào một loạt tranh chấp liên quan đến tiền bạc cũng như cách cư xử và thái độ trong gia đình.

Trước đó, Vũ Luân và Hồng Loan - con gái cố NS Vũ Linh trong một lần lên thăm mộ đã nhắc đến những mâu thuẫn trong gia đình. Hồng Loan bật khóc cho biết mẹ con Hồng Nhung - Hồng Phượng chưa bao giờ xem cô là con ruột của cố NS Vũ Linh. Cô không ngại đi xét nghiệm ADN để chứng minh thân phận.

em-gai-co-ng-vu-linh-kien-hong-loan-ra-toa-vi-tranh-chap-tai-san-4
Vũ Luân và Hồng Loan

Ngoài ra, Vũ Luân còn bị nghi ngờ ký kết hợp đồng với một đơn vị truyền thông nhằm phát sóng những video về đám tang của cố NS Vũ Linh lên mạng để kiếm lợi nhuận. Sau đó, Vũ Luân đã lên tiếng đính chính không có việc này và người đứng ra ký kết là Hồng Phượng.

Về phía Hồng Phượng, cô thừa nhận đã ký hợp đồng nhưng nhằm mục đích bảo vệ hình ảnh của cố NS Vũ Linh trong suốt đám tang. Số tiền kiếm được cũng đã bàn giao cho một người thân thiết để lo chuyện hương khói, đám tiệc cho cố NS Vũ Linh. 

Mâu thuẫn ngày càng lớn hơn khi Hồng Nhung, Hồng Phượng tố Hồng Loan có những hành vi quá đáng suốt thời gian qua.

em-gai-co-ng-vu-linh-kien-hong-loan-ra-toa-vi-tranh-chap-tai-san-6
em-gai-co-ng-vu-linh-kien-hong-loan-ra-toa-vi-tranh-chap-tai-san-5
Mẹ con Hồng Nhung - Hồng Phượng tố Hồng Loan có thái độ không hợp lý

Mới đây, theo thông tin được chia sẻ, Tòa án nhân dân quận Phú Nhuận (TP.HCM) đã có thông báo thụ lý vụ kiện về tranh chấp thừa kế đối với di sản của cố NS Vũ Linh.

Người nộp đơn khởi kiện (nguyên đơn) là bà Võ Thị Hồng Nhung (60 tuổi, em gái của cố NS Vũ Linh) và người bị kiện (bị đơn) là bà Võ Thị Hồng Loan (37 tuổi, con gái của cố NS Vũ Linh).

Theo nội dung đơn kiện mà bà Hồng Nhung nộp lên tòa, bà Nhung đề nghị tòa tuyên hủy văn bản khai nhận di sản thừa kế do bà Hồng Loan lập vào ngày 7/2/2023 tại Văn phòng công chứng Huỳnh Thị Ngọc Yến đối với di sản của ông Võ Văn Ngoan (tên thật của cố NS Vũ Linh).

em-gai-co-ng-vu-linh-kien-hong-loan-ra-toa-vi-tranh-chap-tai-san-1
Hồng Loan chụp cùng cố NS Vũ Linh

Trong đó bao gồm, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số 5 đường Đoàn Thị Điểm (phường 1, quận Phú Nhuận) do UBND quận Phú Nhuận cấp vào ngày 23/1/2015; Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với thửa đất số 87 và 88, tờ bản đồ số 8 tại phường Linh Đông, TP. Thủ Đức do UBND Thủ Đức cấp ngày 19/12/1998 và một chiếc ô tô (tài sản đã được sang tên cho bà Hồng Loan).

Ngoài ra, bà Nhung còn đề nghị tòa hủy phần cập nhật nội dung sang tên như trên các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, yêu cầu chia thừa kế 2 thửa đất ở phường Linh Đông (TP. Thủ Đức) cho bà Võ Thị Hồng Nhung và ông Võ Thành Nhiêu. 

em-gai-co-ng-vu-linh-kien-hong-loan-ra-toa-vi-tranh-chap-tai-san-3
Hồng Loan trong tang lễ của ba vào tháng 3/2023

Bà Hồng Nhung còn yêu cầu hưởng một nửa sau khi trừ phần giá trị mà ông Ngoan đã lập di chúc miệng cho bà Lê Thị Hồng Phượng (con gái bà Hồng Nhung, cháu gái cố NS Vũ Linh). Giá trị tạm tính mà bà Nhung yêu cầu được hưởng là khoảng 1,5 tỷ đồng.

Ảnh: Tổng hợp

Trúc