Đường ống tắc cứng, nước không thoát được đi đâu, dùng mẹo này giải quyết cực nhanh, phụ nữ cũng làm được

Một số mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn thông ống cống cực dễ dàng, không cần mất tiền bạc, thời gian để gọi thợ.

Mọi nhà đều gặp phải vấn đề đường ống bị tắc. Thay vì phải gọi thợ và tốn kém cả thời gian, chị em có thể áp dụng một số mẹo nhỏ dưới đây để giải quyết vấn đề thông cống một cách đơn giản!

Đường ống phòng tắm bị nghẹt

Trong quá trình sử dụng phòng tắm, tóc rơi và bị cuốn vào ống thoát nước là điều không tránh khỏi. Điều này dẫn đến việc tích tụ và gây tắc nghẽn, gây khó khăn trong việc sử dụng. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể sử dụng một cách đơn giản như sau: lấy một cọng kẽm dày khoảng 3-4m, gập đôi và xoắn lại để dễ dàng luồn vào ống nước.

Sau đó, bạn cầm phần có hai đầu kẽm và xoay theo chiều kim đồng hồ, đồng thời di chuyển sâu vào trong ống. Khi không thể di chuyển tiếp nữa, bạn kéo nhẹ để lấy ra tóc quấn vào. Sau khi lấy hết tóc ra, đường ống sẽ trở lại trạng thái thông thoáng.

Trong quá trình sử dụng phòng tắm, tóc rơi và bị cuốn vào ống thoát nước là điều không tránh khỏi.

Trong quá trình sử dụng phòng tắm, tóc rơi và bị cuốn vào ống thoát nước là điều không tránh khỏi.

Đường ống bồn rửa bát bị tắc

Trong quá trình rửa bát, dầu mỡ và vụn thức ăn thường rơi vào ống, gây tắc nghẽn và mùi hôi. Thay vì phải tháo rời ống để giải quyết vấn đề, bạn có thể sử dụng bột giặt. Đơn giản chỉ cần đổ một lượng bột giặt vừa đủ vào ống rửa bát, sau đó đổ nước nóng vào để làm mềm chất bẩn. Bột giặt sẽ giúp làm sạch ống hiệu quả hơn bạn nghĩ.

Đường ống bồn cầu nhà bị nghẽn

Một vấn đề khác mà mọi nhà đều gặp phải là đường ống của bồn cầu. Có thể do ai đó vô tình quăng giấy vào trong hoặc chất bẩn tích tụ dần, gây tắc nghẽn và gây ra những vấn đề đáng lo ngại. Trong tình huống này, việc xử lý ngay là rất quan trọng.

Một vấn đề khác mà mọi nhà đều gặp phải là đường ống của bồn cầu.

Một vấn đề khác mà mọi nhà đều gặp phải là đường ống của bồn cầu.

Một phương pháp đơn giản mà bà nội trợ có thể áp dụng là sử dụng hai nguyên liệu đặc biệt là giấm và baking soda. Cả hai đều có khả năng làm loãng chất bẩn và dễ dàng rửa trôi. Khi kết hợp với nhau, chúng sẽ tạo ra một dung dịch làm sạch hiệu quả. Nhờ vào biện pháp này, bạn có thể tự giải quyết vấn đề mà không cần gọi thợ nạo vét đường ống.