Đừng chỉ dùng kem đánh răng, hãy áp dụng 8 mẹo sau đây để giúp răng trắng sáng hơn

Tất cả đều sử dụng các nguyên liệu có sẵn vừa rẻ vừa tiện lợi ai cũng có thể áp dụng.

Nước vo gạo

Nước vo gạo có chứa vitamin PP giúp loại bỏ mảng bám trên răng, làm sáng răng, giảm chứng sưng lợi, viêm lợi, giảm mùi hôi miệng. Dùng nước vo gạo thứ 2 đánh cùng kem đánh răng. Có thể áp dụng cách này 2 lần/ngày để răng chắc khỏe, trắng sáng hơn.

nuoc-vo-gao

Cà chua

Cà chua chứa canxi, magie, vitamin C... giúp làm trắng răng tự nhiên, ngoài ra còn ngăn mảng bám trên dang. Chuẩn bị một quả cà chua chín, bỏ phần hạt và thái lát mỏng sau đó dùng phần thịt cà chua chà nhẹ lên hai mặt của răng trong 5 phút rồi súc miệng, đánh răng như bình thường.

Vỏ chuối

Vỏ chuối chứa nhiều magie, kali, mangan giúp loại bỏ các mảng bám, từ đó làm trắng răng. Chà mặt trong của vỏ chuối lên răng. Chú ý chà cả mặt trong và mặt ngoài răng. Làm như vậy 2-3 phút rồi súc miệng thật kỹ với nước sạch rồi vệ sinh răng như bình thường. Bạn có thể thực hiện cách này 2-3 lần trong 3 tuần liên tiếp.

trangrang

Bạc hà và dầu dừa

Nghiền nát 3-5 lá bạc hà rồi trộn thêm một ít dầu dừa. Thoa đều hỗn hợp lên bàn chải rồi dùng để đánh răng. Sau đó, súc miệng thật kỹ với nước sạch.

Than hoạt tính 

Than hoạt tính là một trong những nguyên liệu làm trắng răng tự nhiên, làm sạch vết ố trên răng. Chỉ cần lấy bột than hoạt tính hòa với chút xíu nước (hoặc trộn với kem đánh răng) và dùng để đánh răng như bình thường.

Bột trà xanh

Trà xanh chứa chất catechin có tác dụng chống oxy hóa, bảo vệ răng miệng, làm sạch răng. Chuẩn bị một ít bột trà xanh rồi trộn với nước tạo thành hỗn hợp sền sệt. Dùng hỗn hợp này để đánh răng. Thực hiện khoảng 2 lần/tuần.

Baking soda

Baking soda chưa à natri hidrocarbonat (hay natri bicarbonat NaHCO3) có thể dùng để tẩy vết ố trên răng. Làm ướt bàn chải, nhúng bàn chải vào bột baking soda và chải nhẹ nhàng hai mặt của răng tâm 2-3 phút rồi súc miệng với nước sạch. Baking soda có tác dụng làm sạch rất mạnh nên chỉ dùng khoảng 1 lần/tuần.

Hoặc có thể trộn baking soda với kem đánh răng theo tỷ lệ 1:1, dùng hỗn hợp này để đánh răng. Khi kết hợp với kem đánh răng, bạn cũng chỉ nên dùng 1 lần/tuần.

trangrang2

Gừng và muối

Nghiền nhỏ gừng rồi trộn với 1/4 thìa cà phê muối và ít nước cốt chanh. Nhúng bàn chải vào hỗn hợp này và chà lên phần răng bị ố. Đợi trong vài phút rồi súc miệng.

Các cách làm trắng răng này đều sử dụng nguyên liệu thiên nhiên vì vậy hiệu quả không phải cấp tốc. Chắc chắn về mặt thời gian bằng việc sử dụng các sản phẩm chuyên làm trắng răng hoặc tẩy trắng răng tại nha khoa nên bạn nên kiên trì thực hiện